3 gia đình nghệ sỹ Việt qua đời vì tai nạn thảm khốc

mesuhao mesuhao @mesuhao

3 gia đình nghệ sỹ Việt qua đời vì tai nạn thảm khốc

Những tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống của các nghệ sỹ và người thân.

02/09/2014 08:44 AM
34,527

Đang ở đỉnh cao của danh tiếng, những tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống của các nghệ sỹ và người thân khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Nhiều năm trôi qua, sự ra đi của cả gia đình họ vẫn là một dấu hỏi định mệnh, một ám ảnh khôn nguôi trong lòng công chúng.

Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh

Một ngày mùa hè năm 1988, giới văn nghệ sỹ và công chúng bàng hoàng hay tin: Cặp vợ chồng nổi tiếng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh lâm nạn trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương.

Ngày 27/8, Lưu Quang Vũ và hoạ sĩ Doãn Châu xuống làm việc với đoàn kịch Hải Phòng, đưa cả Xuân Quỳnh và con trai Lưu Quỳnh Thơ và gia đình hoạ sỹ Doãn Châu đi cùng, tranh thủ kết hợp cho trẻ con tắm biển Đồ Sơn trước khi bước vào năm học mới. Chiều 29/8 trở về, vừa qua đầu cầu Phú Lương (Hải Dương) thì tai nạn xảy ra. Tin về vụ tai nạn đã nhanh chóng lan nhanh khắp Hà Nội, rồi cả nước.


Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh và còn trai

Theo lời kể của họa sỹ Doãn Châu, xe qua cầu Phú Lương, đi trên đường vừa hẹp vừa xuống dốc. Trước mặt có chiếc xe Kamaz đang đi chầm chậm. Đường dốc nên xe nào qua đây cũng phải thận trọng.

Bất chợt, có hai phụ nữ đội nón đèo nhau trên xe đạp, lao từ đê xuống đường, cắt qua mặt xe Kamaz, chiếc xe này phanh khựng lại. Người lái chiếc xe com-măng-ca đang bám sau định đánh tay lái vượt lên. Và chỉ trong tích tắc ấy, một chiếc xe ben phía sau đã mất phanh đâm sầm vào đuôi chiếc com-măng-ca, đẩy xe này vào gầm xe Kamaz phía trước.

Cả gia đình Lưu Quang Vũ ngồi phía bên phải bị văng xuống đường. Ông Châu xác nhận đó là khoảng 14h40 phút ngày 29/8/1988 (trước đây nhiều nguồn tin nói là 15h30 phút).

Vợ chồng nghệ sỹ cải lương Thanh Nga

Với nhan sắc kiều diễm, diễn xuất tốt, nghệ sĩ Thanh Nga đã làm lay động hàng nghìn khán giả và cô nhanh chóng trở thành Nữ hoàng sân khấu thời bấy giờ. Ngoài vai trò là một nghệ sỹ cải lương, Thanh Nga còn được khán giả đón nhận khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Thanh Nga trải qua hai lần kết hôn, người đàn ông đầu tiên của cô tên là Nguyễn Minh Mẫn nhưng cuộc hôn nhân không kéo dài. Lần kết hôn thứ hai là với luật sư Phạm Duy Lân và họ đã có với nhau một người con trai.


Vợ chồng nghệ sỹ Thanh Nga.

Đêm định mệnh kinh hoàng của gia đình Thanh Nga là ngày 26/11/1978, sau khi diễn xong vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga tại rạp Cao Đồng. Thanh Nga cùng chồng trở về nhà trên chiếc xe hiệu Volkswagen. Hai kẻ lạ mặt đã đi theo và khống chế gia đình Thanh Nga, rồi sau đó đã nổ súng giết chết cô và chồng. Thanh Nga ra đi trong lúc sự nghiệp đang phát triển rực rỡ khiến hàng nghìn người hâm mộ, cùng bạn bè đồng nghiệp vô cùng thương tiếc.

Gia đình nghệ sỹ Thu Anh

Hơn 22 năm trước, Nghệ sĩ Thu Anh cùng chồng và con gái đã gặp phải tai nạn thảm khốc khi chiếc máy bay Yak-40 mang số hiệu VN474 của Vietnam Airlines bay từ TP.HCM đi Nha Trang vào ngày 14/11/1992.

Do ảnh hưởng của một cơn bão nhiệt đới nên chiếc máy bay đâm vào đỉnh núi và rơi xuống thung lũng Ô Kha. Chỉ duy nhất một duy khách nước ngoài may mắn thoát chết thần kỳ sau 192 giờ giành giật sự sống với tử thần.


Báo chí đưa tin về tai nạn máy bay ở Ô Kha.

Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn quen gọi Ô Kha được mệnh danh là “thung lũng tử thần” tai nạn máy bay và nhiều câu chuyện được cho là lỳ lạ nhân dân trong vùng đã truyền tai nhau từ đời này qua đời khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý