3 hiện tượng âm nhạc mới khuấy đảo Vpop

mesuhao mesuhao @mesuhao

3 hiện tượng âm nhạc mới khuấy đảo Vpop

Sở hữu tài năng thiên bẩm và tạo được phong cách âm nhạc hoàn toàn riêng biệt, Sơn Tùng MTP, Phương Mỹ Chi, Hoài Lâm đang là những hiện tượng đặc biệt của Vpop.

18/11/2014 08:38 AM
6,022

 

Sơn Tùng M-TP

Nếu phải kiếm tìm một gương mặt hot nhất làng nhạc Việt hiện nay thì Sơn Tùng M-TP sẽ là từ khóa đầu tiên mà người ta nghĩ đến. Đúng như nghệ danh M-TP: Âm nhạc - Tài năng – Phong cách, ở chàng trai trẻ tuổi này hội tụ quá nhiều yếu tố để trở thành một ngôi sao. Được đào tạo bài bản ở Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, Sơn Tùng không chỉ có chất giọng tốt mà còn có khả năng sáng tác nhạc.


Sơn Tùng đang là cái tên hot nhất showbiz Việt hiện nay

Sử dụng nhạc nền của các ca khúc Hàn Quốc làm nguồn cảm hứng sáng tác, những ca khúc của anh đi từ gây tranh cãi đến chỗ thuyết phục vì khả năng vay mượn âm nhạc có chọn lọc và đầy sáng tạo. Những hit lớn lần lượt ra đời và sở hữu lượt nghe khổng lồ: Cơn mưa ngang qua với 64 triệu lượt nghe, Nắng ấm xa dần đạt hơn 94 triệu lượt nghe… Đặc biệt, Em của ngày hôm qua đã xác lập kỉ lục mới: hơn 1 triệu lượt nghe sau 3 ngày, 100 triệu lượt nghe sau 3 tháng và hiện sắp cán mốc 180 triệu lượt nghe. Đó đều là những con số đáng nể mà không phải ca sĩ nào cũng làm được, huống chi Sơn Tùng mới bước sang tuổi 20.

Em của ngày hôm qua - Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng tài năng là điều không thể phủ nhận, nhưng trong giới Vpop đâu ít những ca sĩ tài năng. Có lẽ yếu tố chính để làm nên một Sơn Tùng M-TP còn ở phong cách – một thương hiệu M-TP không lẫn vào đâu. Với ngoại hình bảnh bao, trẻ trung sẵn có, Sơn Tùng sớm định hình cho mình một phong cách khá độc và lạ. Người ta có thể nhìn thấy một Sơn Tùng lạnh lùng, bí ẩn, đôi lúc lại là chàng trai quyến rũ, ngọt ngào. Nhất là trong xu thế văn hóa Kpop có ảnh hưởng không nhỏ đến giới trẻ, style của Sơn Tùng càng dễ dàng thu hút sự quan tâm và yêu mến của các fan.

Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi được ví như một hiện tượng của showbiz Việt khi vụt sáng, vượt lên hàng sao và qua mặt nhiều ca sĩ trẻ khác dù còn rất nhỏ. Cái tên Phương Mỹ Chi xuất hiện thường xuyên trên mặt báo với câu chuyện xung quanh cuộc sống, học hành và chuyện đi hát của cô bé. Chị Bảy liên tục góp mặt trên các sân khấu lớn nhỏ, thậm chí sánh vai cùng các giọng ca hàng đầu Việt Nam. Với chất giọng ngọt ngào, đặc biệt là niềm đam mê với dòng nhạc dân ca trữ tình, Phương Mỹ Chi dễ dàng đốn tim rất nhiều khán giả và được mệnh danh là cô bé dân ca của Vpop.


Nổi tiếng khi còn rất nhỏ, Phương Mỹ Chi hứa hẹn sẽ còn tạo nên nhiều bất ngờ

Đặc biệt, sau khi rời khỏi Giọng hát Việt nhí, chị Bảy còn có được những vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình cùng hàng loạt tên tuổi đình đám như Thúy Nga, Trấn Thành… Chỉ tính riêng trong năm 2013, Mỹ Chi đã “ẵm” nhiều giải thưởng quý giá do các nhà báo và khán giả bình chọn cho mình. Với sự giúp đỡ đắc lực của ông bầu Quang Lê – đồng thời cũng là cha nuôi của cô bé, chắc chắn cái tên Phương Mỹ Chi hứa hẹn sẽ còn “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc trong nước và các sân khấu hải ngoại thời gian tới.

Đêm Gành Hào Nghe Điệu Hoài Lang - Phương Mỹ Chi

Hoài Lâm

Bắt đầu sự nghiệp khi còn ít tuổi và tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 19, Hoài Lâm đã và đang trở thành hiện tượng âm nhạc của làng nhạc Việt. Anh chinh phục khán giả bằng tài năng hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng, từ trong nước đến quốc tế. Thậm chí không ít màn trình diễn của anh được đánh giá cao hơn cả ca sĩ hát bản gốc. Đăng quang tại cuộc thi Gương mặt thân quen, con đường âm nhạc của Hoài Lâm chính thức mở ra một miền đất hứa.


Hoài Lâm là biểu tượng của sự đam mê và kiên trì

Để nổi tiếng như ngày hôm nay, chàng trai 19 tuổi này đã trải qua không ít gian khó trong suốt quá trình khổ luyện thành tài. Ngay từ nhỏ, anh đã mê vọng cổ và thích hát những bản nhạc trữ tình quê hương. Anh lớn lên trong tiếng hát của những buổi diễn hội chợ và cứ thế niềm đam mê ca hát ngày một cháy bỏng. Được ba động viên, năm 13 tuổi, Hoài Lâm từ Vĩnh Long lên Sài Gòn tìm gặp Hoài Linh để theo nghiệp sân khấu. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, Hoài Lâm của ngày hôm nay đã trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời Vpop, anh đã xác định được mục tiêu của bản thân là theo đuổi dòng nhạc trữ tình như định hướng của cha nuôi và cũng là người thầy - Hoài Linh.

MV Như những phút ban đầu - Hoài Lâm

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý