3 loại quả có nguy cơ gây ung thư cao nên cẩn trọng

remember1 remember1 @remember1

3 loại quả có nguy cơ gây ung thư cao nên cẩn trọng

(Sức khỏe) Cà chua là món ăn rất được ưa thích nhưng lại là nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc thực phẩm.

31/08/2014 07:34 AM
20,265

Táo 

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, phụ nữ, nấu ăn, món ngon, hoa quả, dưa vàng, táo, cà chua, ung thư

Táo có lẽ là loại trái cây có chứa thuốc trừ sâu nguy hiểm nhất.

Táo có lẽ là loại trái cây có chứa thuốc trừ sâu nguy hiểm nhất với hơn 98% các loại táo được kiểm tra đều chứa loại chất độc hại này. Theo sau là cam, dâu tây, và nho có chứa tới 90% dư lượng thuốc trừ sâu.

Thuốc trừ sâu là những hóa chất độc hại đối với các loài côn trùng cũng như con người. Rửa trái cây không thể loại bỏ hoàn toàn 100% dư lượng, do đó chúng ta phải cẩn thận khi mua các loại trái cây này, cũng như phải có những cách xử lí để loại bỏ các hóa chất một cách hiệu quả nhất.

Dưa

Sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, phụ nữ, nấu ăn, món ngon, hoa quả, dưa vàng, táo, cà chua, ung thư

3 loại quả có nguy cơ gây ung thư rất cao nhất.

Trong năm 2012, 261 người đã bị nhiễm vi khuẩn Salmonella sau khi ăn dưa vàng được trồng tại một trang trại ở Indiana. Ba trong số những người này thiệt mạng. Năm ngoái, 147 người bị ốm và 33 đã chết, sau khi ăn dưa vàng bị nhiễm khuẩn Listeria. 20 khác nhiễm vi khuẩn Salmonella từ trái cây này.

Người tiêu dùng nên lau chùi bề mặt của dưa  giống như khoai tây bằng cách sử dụng một bàn chải cứng và rửa sạch bằng nước từ vòi. Hãy chà thật và sạch để khi bạn đang cắt dưa ăn bạn có thể đảm bảo bạn không làm dính vi khuẩn hay bất cứ chất bẩn nào từ vỏ dưa vào phần thịt quả dưa bằng chiếc dao bạn đang sử dụng.

Cà chua

Cà chua là món ăn rất được ưa thích nhưng lại là nguyên nhân phổ biến  gây ngộ độc thực phẩm.

Xà lách hoặc cà chua có thể bị nhiễm bẩn, khi mang cà chua về nhà, bạn cần rửa sạch và chế biến cẩn thận để tránh vi khuẩn.

Hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay trong 20 giây với nước ấm và xà phòng trước và sau khi chuẩn bị thức ăn tươi sống; rửa trái cây và rau dưới vòi nước trước khi ăn, cắt, hoặc nấu ăn, thậm chí nếu bạn định gọt vỏ trước khi ăn; và giữ cho trái cây và rau quả sẽ mà bạn định ăn sống tách biệt với các loại thực phẩm khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý