3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm

mesu mesu @mesu

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm

Người ta thường nói lãng mạn như phim Hàn, nhưng đối với Fight My Way, sự thực tế chính là điều khiến bộ phim ghi điểm.

22/06/2017 02:11 PM
1,271

Người ta thường nói "lãng mạn như phim Hàn", nhưng đối với "Fight My Way", sự thực tế chính là điều khiến bộ phim ghi điểm.

"Fight My Way" vẫn đang tiếp tục đạt được con số rating ấn tượng bởi câu chuyện tình cảm của hai nhân vật chính ngày càng đến hồi thú vị. Tuy vậy, điều gây ấn tượng với khán giả ngay từ đầu và khiến họ vẫn gắn bó với phim là câu chuyện thực tế cuộc sống diễn ra trong đó.

Bộ phim truyền hình của đài KBS kể về đôi bạn thân Go Dong Man (Park Seo Joon) và Choi Ae Ra (Kim Ji Won) trong quá trình thực hiện ước mơ của họ, trở thành một võ sĩ và một biên tập viên chuyên nghiệp. Tuy vậy, họ phải đối mặt với thực tế là cả hai đang ngày một lớn tuổi hơn, nhưng lại có ít kinh nghiệm so với những đối thử cạnh tranh khác. Kết quả là họ luôn khổ sở vì thất bại.

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 1Phóng to

Ban đầu, tưởng như "Fight My Way" được gắn nhãn là một bộ phim lãng mạn với câu chuyện tình yêu của hai người bạn thân lâu năm dần nhận ra tình cảm dành cho nhau sau thời gian dài gắn bó. Tuy vậy, "Fight My Way", hay còn có tên tiếng Việt là "Thanh xuân vật vã" đã đưa đến cho khán giả hiện thực trần trụi đầy đau đớn nhưng thấm thía trên hành trình của những người trẻ chinh phục ước mơ và tìm ra ý nghĩa của cuộc sống.

Nhiều lời thoại của "Fight My Way" tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đầy tính suy tư, đặc biệt là với những người vừa rời khỏi ghế nhà trường và bước đi những bước đầu tiên vào cuộc sống với những nỗi lo cơm áo gạo tiền.

"Thế giới này vẫn tươi đẹp kể cả khi tôi không hề có ước mơ"

Trong quá khứ, Dong Man là một ngôi sao Taekwondo đầy triển vọng. Tuy nhiên, anh đã đánh mất cơ hội phát triển sự nghiệp, đam mê và khát vọng theo đuổi ước mơ sau một lần bị phạt chỉ vì kiếm tiền giúp chị gái phẫu thuật. Điều này khiến Dong Man của hiện tại sống như một kẻ lông bông, không mục đích. Trong tập 3 của "Fight My Way", Ae Ra đã hỏi Dong Man rằng "Bây giờ cậu không có ước mơ gì hay sao?". Anh chàng đã trả lời: "Cứ coi như là không có đi. Tốt hơn là tớ nên sống mà vờ như mình không có ước mơ nào cả. Như vậy khiến tớ thấy mình bớt thảm hại hơn. Thế giới này vẫn tươi đẹp kể cả khi tớ không hề có ước mơ".

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 2Phóng to

Cảnh phim và những lời thoại buồn bã này phản ánh thực tế của những người trẻ tuổi chưa tìm được lối đi cho mình, cảm thấy mọi người xung quanh đều đạt được thành công trong khi mình chưa làm được bất cứ điều gì. Điều này khiến họ nghĩ rằng giấc mơ của mình dường như không thực tế và đành lựa chọn một công việc khác mà mình không hề thích để kiếm sống.

"Tôi đã kiếm tiền"

Ở tập phim thứ 8, khi Ae Ra tham gia cuộc phỏng vấn cho vị trí biên tập viên, người phỏng vấn đã hỏi cô: "Khi những người khác đi du học, tốt nghiệp, tham gia tình nguyện ở nước ngoài thì cô đã làm gì? Đam mê không được chứng minh bởi năng lực của cô mà bằng kinh nghiệm". Và Ae Ra đã trả lời khá đơn giản, thành thật: "Tôi đã kiếm tiền".

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 3Phóng to

Cảnh tiếp theo cho thấy cô rời khỏi cuộc phỏng vấn với câu chuyện kể của mình, "Chúng tôi không bao giờ có thời gian. Chúng tôi tỉnh dậy sớm hơn những người khác và ngủ muộn hơn những người khác, nhưng chúng tôi vẫn không có thời gian. Chúng tôi sống siêng năng hơn bất cứ ai, nhưng cũng chính điều đó khiến tôi giận dữ bởi trong hồ sơ của tôi đó là tất cả những gì hiện lên". Cùng với sự tự thuật này, những hồi ức tất cả những gì mà Ae Ra và ba người bạn thân nhất của cô đã phải chịu đựng được hiện lên.

Đây cũng là thực tế mà nhiều người trẻ hiện nay đang phải đối mặt. Vì không có được một công việc tốt, họ cũng chẳng có thời gian và tiền bạc để trải nghiệm những điều thú vị.

"Tôi có quyền bảo vệ cảm xúc của mình"

Ae Ra tiếp tục những nỗ lực của mình để trở thành biên tập viên tin tức trong tập 9 "Fight My Way". Một người đã nhạo báng cô, "Cô không thể cứ vậy mà thử sức được đâu, vì cô có khuyết điểm. Mỗi người đều có khả năng của riêng mình, bởi vậy tôi sẽ cho cô một lời khuyên như một người đi trước". Ae Ra đã ngắt lời nhân vật xấu tính này và đáp lại: "Không cần. Đằng nào các người cũng đánh trượt tôi, vậy nên đừng làm tổn thương cảm xúc của tôi nữa. Tôi có quyền bảo vệ cảm xúc của mình" rồi bỏ đi.

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 4Phóng to

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 5Phóng to

3 lời thoại đầy ý nghĩa của "Fight My Way" khiến ai cũng phải suy ngẫm - Ảnh 6Phóng to

Dù rơi vào đường cùng, đối mặt với thất bại ngay trước mắt, mỗi người đều muốn giữ lại sự tự tôn của mình. Dù có bạn có thảm hại đến đâu, vẫn không ai có quyền chà đạp lên giấc mơ của bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý