3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian

remember1 remember1 @remember1

3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian

(ĐSPL) Bạn lo lắng mỗi khi trái gió trở trời, những cơn ho dai dẳng khiến con bạn biếng ăn và mệt mỏi.

29/11/2016 03:47 AM
156

(ĐSPL) - Bạn lo lắng mỗi khi trái gió trở trời, những cơn ho dai dẳng khiến con bạn biếng ăn và mệt mỏi.

Thay vì sử dụng các loại thuốc kháng sinh, tại sao các bậc cha mẹ không áp dụng một vài mẹo chữa ho cho em bé bằng các bài thuốc dân gian.

Thực tế cho thấy, sử dụng nhiều các loại thuốc kháng sinh sẽ hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi và hình thành các lọaị vi rut kháng thuốc. Đến một lúc nào đó, dù sử dụng thuốc ở liều lượng cao cũng không thể chữa khỏi bệnh được.

Các bậc phụ huynh hãy tạo cho mình và con cái của mình thói quen bảo vệ sức khỏe, chỉ sử dụng thuốc kháng sinh khi thật cần thiết. Cùng tìm hiểu một vài mẹo chữa ho cho em bé sau đây.

1. Nước tỏi hấp

3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian - Ảnh 1

3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian

Đối với người lớn, khi bị ho hay cảm cúm bạn có thể sử dụng trực tiếp nước tỏi xay. Nhưng đối với trẻ nhỏ, bạn phải hấp cách thủy cho dễ uống.

Thực hiện: sử dụng khoảng 2-3 tép tỏi, đập nhỏ, cho vào ½ bát nước trắng. Bỏ thêm 1 viên đường phèn vào hỗn hợp đó và cho vào nồi hấp cách thủy trong vòng 10-15 phút. Với lượng nước như vậy, bạn có thể cho bé yêu sử dụng trong vòng 1 ngày.

Lưu ý: cần đun ấm trước khi cho bé sử dụng để đat được hiệu quả tốt nhất và không hại cho dạ dày.

2. Đường phèn và lá hẹ tươi

Mẹo chữa ho cho em bé từ đường phèn và lá hẹ tươi rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là: 100 lá hẹ tươi, 1-2 viên đường phèn.

3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian - Ảnh 2

Đường phèn và lá hẹ tươi

Lá hẹ sau khi đã rửa sạch, cho vào một tô nhỏ, thêm 1 chút nước vào hỗn hợp đó, sau đó đem đi hấp cách thủy. Chỉ nên hấp trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, để ấm, chia thành nhiều bữa nhỏ và cho bé sử dụng.

3. Trà cam thảo – đặc trị ho ở trẻ nhỏ

Nếu bé yêu nhà bạn khá kỹ tính, biếng ăn, bạn không dễ gì thực hiện các phương pháp trên. Mẹo chữa ho cho em bé bằng cam thảo chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Trà cam thảo có vị ngọt thanh, rất thích hợp với vị giác của các bé.

3 mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian - Ảnh 3

Trà cam thảo – đặc trị ho ở trẻ nhỏ

Bạn chỉ cần mua khoảng 200- 300g cam thảo khô tại các hiệu thuốc Đông y để sử dụng dần cho bé. Mỗi lần đun trà, với khoảng 300ml nước, bạn cho 1 nhúm nhỏ cam thảo vào nước đã sôi.

Cho trả ra bình đựng và sử dụng thay nước mỗi ngày. Với phương thức này, bạn có thể sử dụng cho bé yêu và cả gia đình mình vào mùa đông lạnh này. Nó không chỉ có tác dụng trị ho hiệu quả mà còn có công dụng thanh lọc, giải độc tốt cho cơ thể.

Ngoài những mẹo chữa ho cho em bé bằng vị thuốc dân gian ở trên ra, cha mẹ nên quan tâm hơn đến trang phục, thói quen sinh hoạt hàng ngày để các bé có sức đề kháng tốt, chống lại những biến đổi khí hậu và thời tiết. Bên cạnh đó, bạn đọc tham khảo mẹo chữa ho cho trẻ em hiệu quả ngay tại nhà của chúng tôi tổng hợp trước đó để có thêm nhiều cách hay cho mình nhé.

Lê Thư (tổng hợp)



Nguồn: tinnhanhonline.vn
Click để thể hiện quan điểm cá nhân
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý