3 món bánh bạn nhất định phải ăn thử trong cuộc đời

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

3 món bánh bạn nhất định phải ăn thử trong cuộc đời

(Làm Mẹ) Chính sự đơn giản trong các món ăn, sự khác biệt tinh tế giữa các vùng và những nguyên liệu tươi ngon đã thu hút thực khách.

28/09/2014 08:11 PM
82,142

Món ăn Việt Nam không nổi tiếng vì độ phức tạp. Rất nhiều những món ngon của Việt Nam có thể được nấu ngay trong quán cóc vỉa hè hay trong nhà hàng sang trọng".

Tuy nhiên, chính sự đơn giản đó, sự khác biệt tinh tế giữa các vùng và những nguyên liệu tươi ngon đã thu hút thực khách. Trong đó có 3 món bánh mà bạn nhất định nên ăn thử trong cuộc đời.

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, đặc sản Việt

3 món bánh bạn nhất định phải ăn thử trong cuộc đời.

Bánh cuốn 

Bánh cuốn được làm từ bột gạo hấp, tráng mỏng. Bên trong có nhân thêm thịt bằm, mộc nhĩ, nấm hương... đã xào chín tới với các gia vị quen thuộc của Việt Nam như nước mắm, tiêu đen xay, muối, đường…

Bánh dùng chung với nước mắm (có vị chua, cay, mặn, ngọt), là một loại nước chấm truyền thống cùng một chút hành phi sẽ giúp món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh xèo

Bánh xèo là một loại bánh được rán vàng, bên trong có nhân tôm, thịt, giá đỗ. Ngày nay, nhiều loại bánh xèo được biến tấu với sự thay đổi nguyên liệu của nhân, khiến món này đa dạng và phong phú về mùi và vị hơn bao giờ hết.

Bánh khọt

Khách nước ngoài thường ví von bánh khọt là một phiên bản thu nhỏ của chiếc bánh xèo với hương vị beo béo, giòn tan. Tuy nhiên, bánh khọt vẫn có những đặc điểm riêng quyến rũ không ít dạ dày của du khách, khiến bạn khó có thể buông đũa vì độ ngon không cưỡng lại của món này.

Cũng giống như bánh xèo, bánh khọt được ăn chung với nước mắm chua ngọt cùng các loại rau xanh tươi mát.

Làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gia đình, đặc sản Việt

4 món ăn có tên kỳ lạ nhất thế giới
Nghe tên món ăn là “đĩa rác” hẳn thực khách sẽ vừa tò mò vừa cảm giác ghê. Đây là một đĩa thức ăn có rất nhiều nguyên liệu xếp chồng lên nhau, từ đậu cho tới thịt băm viên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý