3 mục đích của đứa bé vùi xác bạn dưới ao bèo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

3 mục đích của đứa bé vùi xác bạn dưới ao bèo

Bị chủ nợ ráo riết đòi tiền, Long giết bạn học cùng lớp, vừa để quỵt nợ, vừa để cướp tài sản, trả được món tiền cho “giang hồ”.

23/05/2015 09:34 AM
270

Thủ phạm tại cơ quan điều tra.

Trắng đêm tìm con gái mất tích

Trọng án xảy ra hồi 17h ngày 3/5 tại bãi đất trống thuộc khu phố Dương Ổ. Nạn nhân là nữ sinh Nguyễn Thị Huyền (SN 1999, ngụ tại khu phố), là học sinh lớp 9B trường THCS Phong Khê, là bạn cùng lớp với hung thủ Nguyễn Hoàng Long.

Ông Nguyễn Văn Đồi, bố nạn nhân, cho biết, vợ chồng ông sinh được 3 con. Huyền là con gái thứ hai, được đánh giá rất ngoan ngoãn lễ phép, biết đỡ đần bố mẹ. 

Như thường lệ, vào mỗi buổi chiều, đi học về, Huyền thường nấu nướng chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình. 

“Hôm đó cháu đi học về sớm, vừa về tới nhà thì nó nhận được điện thoại, bèn xin phép tôi đi gặp cháu Long có chút chuyện. Điệu bộ cháu có vẻ gấp gáp, nghĩ đó chỉ là chuyện trao đổi học hành của con trẻ nên tôi đồng ý cho đi mà không gặng hỏi thêm”, người cha nhớ lại.

Con gái đi nhưng đến gần 17h cùng ngày không thấy con về, sốt ruột, ông Đồi gọi điện thoại cho con. Sau hàng chục cuộc gọi mà điện thoại của con gái không liên lạc được, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, ông vội vàng thông báo cho cả nhà biết, tổ chức đi tìm kiếm. 

 Người cha khóc nấc nhớ con gái tội nghiệp  

“Thường ngày Huyền rất ngoan, đi đâu đều xin phép bố mẹ, chuyện “mất tích” vài tiếng như vậy chưa từng xảy ra”, người cha nói.

“Đến khoảng 2h sáng hôm sau, bố vợ tôi nhận được cuộc điện thoại của người bạn thông báo gần nhà ông ấy có người chết. Gia đình vội chạy tới ngay, bàng hoàng phát hiện đó chính là con gái đã bị sát hại tức tưởi”, người cha bật khóc.

Ông Ngô Văn Dũng (chú nạn nhân) cho biết, hiện trường nơi cháu mình bị giết là một bãi đất trống nằm cách xa hộ dân gần nhất khoảng 100m. Bãi đất nhiều cây cỏ dại mọc um tùm, ngổn ngang phế thải, rất ít người qua lại. Khi gia đình nạn nhân đến đây, đã có rất đông người đến đứng vây quanh, công an phải rất vất vả để bảo vệ, khám nghiệm hiện trường. 

Thi thể cô bé nằm sát ao, nhiều vết thương ở vùng mặt, đầu, cổ; đặc biệt vết thương trên cổ rất dài và sâu. Điểm bất thường khác, cách đó chừng 5m, chiếc xe đạp điện của nạn nhân tưởng là đã bị cướp và mang đi cầm đồ, nay lại “quay về” nằm chỏng chơ.  

“Điều” nạn nhân ra nơi hoang vắng

Khi cảnh sát còn đang điều tra sự việc, sáng 4/5, đối tượng Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, ngụ phố Dương Ổ, phường Phong Khê, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh)  được cha mẹ đưa đến trình diện. 

Tại cơ quan điều tra, Long khai, trước đó có vay của Huyền 100 ngàn đồng để đóng tiền liên hoan dịp nghỉ lễ 30/4. Sau đó Huyền có nhắc Long trả tiền. Chiều hôm xảy ra sự việc, vừa đi học về, Long gọi điện hẹn nạn nhân tới nhà để trả nợ. Huyền đi xe đạp điện đến, Long dụ dỗ nạn nhân chở đến khu bãi đất trống. 

 Hiện trường nơi thủ phạm gây án, vùi xác nạn nhân

Đến nơi, lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Long ngồi từ phía sau rút ra một con dao gọt trái cây đã được chuẩn bị từ trước đó cứa mạnh một nhát vào cổ. Cả hai ngã nhào khỏi xe. Long tiếp tục vung dao cứa nhiều nhát vào mặt, cổ đến khi nạn nhân tử vong. 

Nhằm phi tang dấu vết, Long kéo thi thể nạn nhân vùi xuống ao nước gần đó, phủ bèo lên trên. 

Gây án xong, Long lấy chiếc xe đạp điện của nạn nhân đem đi cầm đồ. Hung thủ không giấu diếm tội lỗi của mình mà kể lại vụ việc cho một người bạn thân. Quá sợ hãi, đứa trẻ được kể chuyện kể lại cho mẹ. Chị này hoảng hốt thông báo cho gia đình hung thủ.  

Người nhà nạn nhân cho rằng thủ phạm đã có ý định gây án từ trước nhằm mục đích cướp tài sản trả nợ. Khi thấy Huyền đi xe đạp điện chở theo một người bạn gái đến nhà mình lấy tiền, thay vì trả tiền như đã hẹn, Long “ra điều kiện” nạn nhân phải chở Long qua nhà một người bạn khác để lấy tiền, nhằm “cắt đuôi” cô bạn gái kia.

Khi đã “dụ” được nạn nhân, hung thủ đã đưa cô bé đến khu bãi đất trống gây án, vùi xác phi tang, lấy chiếc xe mang đi cầm đồ. 

Theo người nhà nạn nhân, sau khi được biết con gây án, cha mẹ hung thủ đã đến hiệu cầm đồ chuộc xe mang về hiện trường, chính là lý do khi người nhà nạn nhân tới, đã thấy chiếc xe “tự đi về”.

Ngày 6/5, lãnh đạo PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Long về hành vi Giết người và Cướp tài sản./.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý