3 người bị sát hại trong 1 ngày: Nỗi đau của những người thân

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

3 người bị sát hại trong 1 ngày: Nỗi đau của những người thân

Hậu quả của những nhát búa oan nghiệt đó là 3 người đàn ông khỏe mạnh, nhân lực lao động chính trong nhà mất mạng. Đau đớn hơn là nỗi đau của những người ở lại, những ngày tháng sau này, những vợ dại con thơ phải sống thế nào khi họ mất đi người trụ cột trong gia đình.

29/01/2015 05:11 PM
625

Theo tin tức báo điện tử Người đưa tin đã đăng tải, ngày 27/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) để làm rõ hành vi giết người.

Chỉ vì một phút nóng giận, người cha của hai đứa con đã gây ra thảm án kinh hoàng tại thôn nghèo Na Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Đại tang thôn nghèo vùng biên cương

Vượt qua những con đường dốc đất quanh co, gập gềnh, PV báo Người đưa tin có mặt tại thôn Nà Luộc trong một buổi chiều muộn sương phủ khắp các nẻo đường. Chúng tôi ghi nhận được không khí tang thương, ảm đạm vẫn bao phủ lên từng ngôi nhà của các gia đình nạn nhân.

Chuyến đi lần này chúng tôi muốn tiếp xúc với gia đình đối tượng Hà Văn Hang, kẻ đã gây ra thảm án kinh hoàng tại thôn nghèo nơi biên cương tổ quốc. Tuy nhiên mong muốn tìm hiểu về Hang từ chính người thân của y đã không thể thực hiện. Ngôi nhà của Hang đóng cửa im lìm, vợ và 2 người con của Hang từ chối tiếp xúc với mọi người từ sau khi y gây án.

 - Ảnh 1

Đối tượng Hang tại cơ quan điều tra.

Trao đổi với ông Nông Văn Cha, công an viên thôn Nà Luộc, ông Cha cho biết: “Gia đình 3 nạn nhân lẫn hung thủ đều là những hộ nghèo, cuộc sống kinh tế dựa vào sức lao động và nông nghiệp nên rất bấp bênh, cả thôn mới có 11 nóc nhà nhưng phải chứng kiến tới 3 đám tang một ngày, tang thương sao kể xiết”.

Chúng tôi rảo bước trên đoạn đường nhỏ thôn Nà Luộc, chừng vài bước chân đã đến gia đình nạn nhân Nông Văn H., người đầu tiên bị đánh với vết thương nặng nhất nhưng ông lại là người mất sau cùng.

Người nhà nạn nhân chia sẻ trong nước mắt: “Gia đình chúng tôi đã phải cho ông H. thở bình ô xy để chờ con trai và con dâu về. Chúng tôi nào có dám nói thật với 2 cháu vì sợ chúng nó sốc. Khi hai đứa về nhà gặp cha, 3 người nhìn nhau khong nói được lời nào chỉ biết trào nước mắt… ”.

Xem thêm Video: Thảm án nghịch tử đập chết cha đẻ ở Bạc Liêu

Độ vài bước, chúng tôi sang đến nhà ông Nông Văn C., bà Vi Thị Hà, vợ ông C. nghẹn ngào : “ Hôm đó tôi đi làm sớm, ông C.ở nhà đang định nhóm bếp để rang cơm cho bà cụ nhà tôi (cụ Hoàng Thị D – mẹ ông C.) thì nó (đối tượng Hang – PV) đến, nhà tôi không đề phòng và bị nó đánh vào người, thấy con trai bị đánh, mẹ tôi chỉ ú ớ kêu được mấy tiếng thì nó đã sang nhà ông Nh.rồi...”

Nghe những lời chia sẻ đầy chua xót của gia đình các nạn nhân, chúng tôi phần nào thấu hiểu nỗi đau của vùng thôn nghèo nơi biên cương của tổ quốc.

Theo lời kể của chị Vi Thị H. (vợ nạn nhân Nh.): “Buổi sáng hôm đó, như thường lệ tôi và chồng dậy sớm chẻ củi, nhóm bếp thổi cơm chuẩn bị đi làm đồng thì Hang xuống. Ban đầu cứ nghĩ nó xuống mời chồng tôi đi ăn sáng, ai ngờ vừa bước vào sân nhà thì nó vung búa đập vào đầu anh Nh. Lúc đó, chồng tôi đang bê đám củi không kịp phản ứng, ôm đầu một lúc rồi ngã vật ra sân”.

 - Ảnh 2

Chiếc búa Hang sử dụng đoạt mạng 3 người hàng xóm.

“Lúc ấy tôi thét lên “mày giết chồng tao rồi, mày giết anh ấy rồi” và lao vào giằng cây búa của nó. Trong lúc không để ý tôi bị nó đập một nhát gần thái dương và ngã xuống. Lấy hết sức bình sinh, chị H. gượng dậy chạy ra đầu nhà kêu cứu. Lúc đấy, anh Nông Văn H. (hàng xóm ) cùng với 2 anh ruột của Hang là Hán Văn T. và Hán Văn T. xuống bắt, trói Hang lại" - chị Vi Thị H. cho biết thêm.

Theo đó, Hậu quả của những nhát búa oan nghiệt đó là 3 người đàn ông khỏe mạnh, nhân lực lao động chính trong nhà mất mạng.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý