3 người thương vong vì chén rượu còn “long đen”

mesu mesu @mesu

3 người thương vong vì chén rượu còn “long đen”

(ĐSPL) Vì uống chén rượu mời không hết nên giữa nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Hâu quả của vụ ẩu đả khiến một người chết, hai người bị thương.

25/11/2015 09:22 PM
132

Theo tin tức báo Công Lý, ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Mai Văn Trường, 25 tuổi, trú tại xã Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Theo thông tin được biết, khoảng 19h ngày 23/11, Trường cùng Lê Anh Tuấn (21 tuổi); Phạm Xuân Tác (24 tuổi) cùng trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cùng ngồi ăn uống tại nhà anh Phạm Quốc Trung (30 tuổi) ở tổ 9, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn.

 - Ảnh 1Phóng to

Mai Văn Trường tại cơ quan công an (Ảnh: báo Công Lý)

Trong quá trình ăn uống, do được nhóm Tác mời rượu nhưng Trường không uống hết và để lại “long đen” nên giữa Tác, Tuấn xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, Tác đã cầm cái bát ném về phía Trường nhưng không trúng. Được mọi người can ngăn nên Trường đứng dậy ra về.

Khoảng hơn 1 tiếng sau, Trường quay lại nhà anh Trung để đón người bạn đi cùng trước đó. Khi đi, Trường ghé qua một nhà người quen lấy một con dao dưới bếp giấu trong người để phòng thân.

Khi Trường đến nhà anh Trung, Tác và Tuấn tiếp tục cãi vã với Trường. Sợ xảy ra đánh nhau, anh Trung và mọi người đã can ngăn và đưa Trường và bạn đi về trước. Tuy nhiên, Tác và Tuấn đã đuổi theo đạp đổ xe máy của Trường.

Bực tức, Trường rút con dao trong người đâm một nhát vào bụng trái của Tác. Do vết thương sâu, mất nhiều máu nên Tác tử vong ngay sau đó. Tuấn bị Tác một nhát vào vùng lưng trái được đưa đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Anh Trung trong khi can ngăn cũng bị Trường đâm dính cánh tay bị thương nhẹ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Chợ Đồn đã có mặt kết hợp với Pháp y Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sáng ngày 24/11, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Mai Văn Trường.

Mới đây, Tại Quảng Bình cũng xảy ra một vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu mà một ngư dân đã đâm chết bạn thuyền.

Theo báo Tri thức trực tuyến, khoảng 18h30 ngày 2/10, xảy ra xô xát giữa 2 thanh niên tại một quán nhậu ở thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch.

Do mâu thuẫn trên bàn nhậu nên Nguyễn Hoàng (28 tuổi, trú xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã dùng vỏ chai bia đánh Phạm Mạnh (29 tuổi, trú cùng xã). 

Mạnh đưa tay đỡ rồi chụp lấy mảnh vỏ chai cắt ngang cổ Hoàng khiến mọi người không kịp can ngăn. Vết cắt trúng vào động mạch khiến Hoàng mất nhiều máu, chết trên đường đi cấp cứu. 

Nhận tin báo, Công an huyện Bố Trạch phối hợp PC45 Quảng Bình đến hiện trường khám nghiệm tử thi, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. 

Khoảng 2 giờ sau khi gây án, Mạnh đã đến đồn Công an Thanh Hà đầu thú. 

Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho người nhà đưa về quê tổ chức tang lễ. Nghi can giết người và nạn nhân đều là thuyền viên trên tàu cá Quảng Ngãi do ông Nguyễn Phụng (43 tuổi, ở cùng xã) làm chủ, đang neo đậu tại cảng Gianh (xã Thanh Trạch) .

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý