3 nhà thiết kế tạo dấu ấn cho thời trang Việt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

3 nhà thiết kế tạo dấu ấn cho thời trang Việt

Minh Hạnh, Đỗ Mạnh Cường, Công Trí với dấu ấn trong sự phát triển của ngành thiết kế thời trang.

01/11/2014 12:34 AM
2,309

Minh Hạnh là người đặt nền móng cho sự phát triển của làng thời trang Việt, người tiên phong và giúp công chúng hình dung rõ về lĩnh vực thời trang cũng như ngành công nghiệp thời trang.

Xuất thân từ một họa sĩ trình bày tài hoa và nổi tiếng trên của tờ Phụ nữ Thành Phố, năm 1994 sự nghiệp của nhà thiết kế Minh Hạnh có bước chuyển lớn, đồng thời đánh dấu bước ngoặt của ngành dệt may trong nước. Minh Hạnh chia tay với công việc quen thuộc để trở thành giám đốc Lega Fashion - trung tâm thời trang đầu tiên ở Việt Nam.

Lega Fahion tồn tại được hai năm do những biến động về tình hình tài chính, ngay sau đó nhà thiết kế Minh Hạnh về xây dựng Viện mẫu thời trang Fadin. Tại đây chị đảm nhận công việc của người làm quản lý, thiết kế, đào tạo, xây dựng và tổ chức các buổi trình diễn thời trang trên các sàn diễn trong nước và quốc tế.

Tại Fadin, Minh Hạnh đã tạo nên diện mạo cho thời trang Việt ở buổi sơ khai, tôn vinh giá trị của tà áo dài truyền thống qua sự tìm tòi, sáng tạo mới. Giới thiệu với bạn bè thế giới về nét đẹp cũng như những đặc trưng riêng của ngành thời trang còn non trẻ của nước nhà.

Sau một thời gian cống hiến ở Fadin, chị quyết định trở về làm doanh nghiệp và đẩy mạnh công tác tìm kiếm, đào tạo những nhà thiết kế trẻ, tổ chức những sân chơi uy tín để góp phần thúc đẩy sự phát triển của thời trang Việt. Trong đó không thể không nhắc đến các hoạt động của Vietnam Designer House - một trung tâm thời trang được thành lập vào năm 2012, đây là nơi giúp các nhà thiết kế trẻ giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất của mình đến với đông đảo yêu người yêu thời trang với các hoạt động trình diễn thời trang, triễn lãm, trưng bày và bán các sản phẩm may mặc theo mùa.

Tiếp nối thành công từ những buổi trình diễn thời trang được tổ chức với quy mô nhỏ tại Vietnam Desiger House, nhà thiết kế Minh Hạnh khẳng định vai trò của cánh chim đầu đàn trong ngành thiết kế Việt bằng việc xây dựng và tổ chức thành công các Việt Nam Fashion Week theo hai mùa Xuân/Hè và Thu/ Đông. Đây là nơi giúp các nhà thiết kế trẻ có cơ hội thể hiện khả năng và sức sáng tạo qua các bộ sưu tập thời trang theo hai dòng ứng dụng và ấn tượng.

Bằng những nỗ lực và đóng góp của mình, nhà thiết kế Minh Hạnh truyền được lửa đam mê và tình yêu thời trang cho đội ngũ kế cận, qua đó chị tìm kiếm và đào tạo được nhiều nhân tài mới như: Lê Thanh Hòa, Kim Khanh, Võ Công Khanh, Quang Nhật, Hà Duy...

Nhà thiết kế Minh Hạnh, người đặt nền móng cho sự phát triển của thời trang Việt.

Nhà thiết kế Minh Hạnh, người đặt nền móng cho sự phát triển của thời trang Việt.

Sau thế hệ những nhà thiết kế gạo cội của làng thời trang Việt như: Minh Hạnh, Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung…, Công Trí được đánh giá là nhà thiết kế tài hoa, người  kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, hội nhập cùng những trào lưu thời trang thế giới.

Mỗi bộ sưu tập của Công Trí luôn chứa đựng những câu chuyện kể mang giá trị nhân văn và gói trọn tình cảm, tâm hồn dân tộc. Những ý tưởng độc đáo cùng cách xử lý chất liệu tài tình đã giúp Công Trí mang đến nhiều tác phẩm xuất sắc.

Công Trí đã có hơn 10 năm trong nghề, cùng với nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành thời trang nước nhà. Với những nỗ lực không ngừng, anh đã giành nhiều giải thưởng danh giá về thời trang trong nước và quốc tế như: giải Bay FM trong cuộc thi Asia Collection Makuhari tại Nhật vào năm 2000. Cũng trong năm đó, anh giành giải Ý tưởng trong cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix. Năm 2001, anh đoạt giải nhì cuộc thi Singapore Fashion Connection với bộ sưu tập Sự thăng hoa của Đất và Nước.

Từ những giải thưởng danh giá, Công Trí phát huy tài năng và giành được nhiều thành công mới trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Năm 2014, Công Trí vinh dự được chọn là một trong 100 nhà thiết kế đương đại nổi bật nhất thế giới. Kết quả này do trang web thời trang uy tín Notjustalabel.com bình chọn từ hơn 15.000 nhà thiết kế. 

congtri-top10thoitrang-JPG.jpg

Công Trí - một trong những nhà thiết kế tài hoa của Việt Nam được bạn bè thế giới công nhận.

Năm 2003, Đỗ Mạnh Cường sang Pháp học tại Viện nghiệp đoàn thời trang Paris. Sau 4 năm, bài tốt nghiệp của anh được điểm cao nhất. Anh được giới mộ điệu thời trang trong nước biết đến khi trình diễn bộ sưu tập Cô đơn tại Đẹp Fashion Show đầu tiên vào năm 2007.

Sau thành công ở những ngày đầu về nước, trong một khoảng thời gian ngắn, Đỗ Mạnh Cường có những bước tiến mới với con đường của một nhà thiết kế thời trang. Qua những bộ sưu tập được trình diễn tại Đẹp show, Elle show… Đỗ Mạnh Cường khắc họa được phong cách riêng và vị trí trong làng thời trang Việt.

Điểm nổi bật ở Đỗ Mạnh Cường là cách tiếp cận một cách nhanh nhậy với những xu hướng thời trang thế giới. Mỗi sản phẩm của anh luôn có sự đồng điệu với những trào lưu thịnh hành.

Việc theo học thiết thế tại Paris - kinh đô thời trang thế giới, đã giúp Đỗ Mạnh Cường sớm định hình phong cách hiện đại. Thế mạnh của Đỗ Mạnh Cường là đưa thời trang đến gần với cuộc sống hiện thực. Khác hẳn với sự sa đà và bay bổng trong ý tưởng sáng tạo của nhiều nhà thiết kế trong nước, các sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường nhằm phục vụ nhu cầu mặc đẹp hơn là chiêm ngưỡng.

Năm 2012, Đỗ Mạnh Cường đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới khi lần đầu tiên tổ chức thành công show diễn cá nhân. Việc làm mang tính tiên phong và ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc định vị tên tuổi và thương hiệu của nhiều nhà thiết kế trong nước. Với các show diễn The Muse, Le Jardin, Sea of memory, Đỗ Mạnh Cường tạo nên những điểm nhấn riêng về phong cách thiết kế v�� khẳng định được thực lực trong việc tổ chức show diễn chuyên nghiệp không thua kém các chương trình thời trang trên thế giới.

domanhcuong-top10thoitrang.jpg

Đỗ Mạnh Cường tạo nên dấu ấn với những bước tiên phong trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu qua nhiều show diễn thời trang.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý