3 nhóm nhạc Kpop vừa ra mắt đã ôm cả 'núi đá' vì scandal

mesuhao mesuhao @mesuhao

3 nhóm nhạc Kpop vừa ra mắt đã ôm cả 'núi đá' vì scandal

Tags

20/10/2014 04:40 PM
1,615

SNSD

Trong khoảng thời gian mới debut, SNSD đã liên tục vướng vào những scandal liên quan đến thái độ thiếu tôn trọng với các tiền bối. Theo đó, trong chương trình truyền hình Happy Sunday, để giành chiến thắng trong phần chơi buộc người đối diện phải nói từ “rác rưởi”, Taeyeon đã nhắc đến nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc là Shinhwa. Được biết trong buổi ghi hình hôm đó, thành viên Kim Dong Wan của Shinhwa cũng ngồi ngay cạnh các cô gái SNSD. Không những thế, nữ ca sĩ Tiffany đã từng nhại lại động tác nhảy của Junjin(Shinhwa) trong bài hát Wa còn 8 thành viên khác của SNSD thì cười nhạo và hưởng ứng trò đùa của cô. Những hành động thiếu suy nghĩ của nhóm nhạc nữ này đã khiến cộng đồng fan của Shinhwa trở nên vô cùng tức giận. Sau đó, SNSD đã buộc phải lên tiếng xin lỗi nhóm nhạc đàn anh.

Ngoài ra, SNSD cũng đã nhiều lần “vạ miệng” với những phát ngôn gây khó chịu cho người nghe. Trưởng nhóm Taeyeon của SNSD từng bị coi là một kẻ phân biệt chủng tộc khi nhận xét về Alicia Keys: “Đối với người da đen thì cô ấy thật sự xinh đẹp”. Bên cạnh đó, khi lắng nghe bản cover của ca khúc Gee được thể hiện bởi nghệ sĩ da màu Pumashock, thành viên này còn tỏ thái độ thiếu thiện cảm và khá khó chịu. Nữ ca sĩ còn từng chỉ trích 1 y tá khi không phục vụ cho cô trong giờ nghỉ dù tình trạng của Taeyeon lúc đó không hề nghiêm trọng hay khẩn cấp.

Trong những ngày đầu ra mắt thì có lẽ Tiffany cũng là nữ nghệ sĩ đem lại nhiều tai tiếng cho SNSD. Cô từng cho rằng SNSD không giống với Super Junior vì nhóm của họ là “một”. Sau đó, 2 thành viên của Super Juniorlà Heechul và Leeteuk đã buồn bã chia sẻ trên cyworld rằng với họ thì Super Junior cũng là “một”. Bên cạnh “tai nạn” này, Tiffany còn nhận được vô vàn “gạch đá” khi bật cười trong lúc bạn dẫn chương trình của cô nói về thảm họa động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau đó nữ ca sĩ có giải thích rằng từ phiên âm Si Chuan (Tứ Xuyên) nghe giống tên của một người nào đó, tuy nhiên lí do trên vẫn khiến cho người xem cảm thấy không thể chấp nhận.

Ngoài ra, SNSD cũng gây ác cảm cho nhiều người khi thiếu tôn trọng Yoon Eun Hye. Được biết lúc nữ diễn viên trao giải cho nhóm chỉ có 3 thành viên đầu tiên cúi đầu chào. Bên cạnh đó, khi mới ra mắt, SNSD còn bị ghét vì một số scandal tình cảm với các nhóm nhạc nam như Super Junior, DBSK... Phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một trong những yếu tố khiến cho nhóm nhạc này có một lượng anti fan vô cùng hùng hậu.

Sau rất nhiều điều tiếng mà SNSD gây ra, các fan của nhóm nhạc nữ này đã giải thích rằng lúc đó SNSD còn trẻ và thiếu suy nghĩ. Không những thế, thành viên Tiffany của SNSD đã sống 15 năm tại Mỹ trước khi về Hàn. Ban đầu ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc trở nên vô cùng xa lạ với cô. Sau khi nhận ra những lỗi lầm của mình thì nữ ca sĩ cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Sau khoảng thời gian đầu đầy sóng gió, SNSD đã đạt được rất nhiều thành công trong làng nhạc Kpop. Tuy nhiên, mới đây các cô gái đã tiếp tục dính vào những tin đồn liên quan đến sự bất đồng trong nhóm và mối quan hệ giả tạo giữa các thành viên. Được biết sau khi scandal tình cảm của 1 số thành viên trong nhóm được xác nhận, tin đồn Hyoyeon bị bắt nạt cũng gây xôn xao cộng đồng mạng. Và đỉnh điểm trong loạt scandal của SNSD cho tới thời điểm hiện tại có lẽ chính là sự ra đi của thành viên Jessica sau khi nữ ca sĩ này tố cáo SM và 8 thành viên còn lại đã loại bỏ cô khỏi đội hình SNSD.

EXO

Ngay khi mới debut, EXO đã nhận được sự hậu thuẫn vô cùng lớn từ công ty chủ quản SM Entertainment. Theo đó, SM đã giới thiệu 12 chàng trai trong tổng cộng 23 teaser cực kì hoành tráng. Điều này đã khiến cho fandom của một số nhóm nhạc cùng công ty khẳng định SM đã dành quá nhiều ưu ái cho EXO. Với số lượng thành viên lớn, cộng đồng fan của Super Junior còn cho rằng EXO chỉ là “bản nhái” của Super Junior. Sự xuất hiện của thành viên Kai với vẻ ngoài khá giống với Taemin (SHINee) cũng khiến cho nhiều fan cảm thấy nhóm nhạc này đang lợi dụng sự nổi tiếng của Taemin để thu hút sự chú ý của công chúng.

Vào đầu năm 2013, thành viên Chanyeol của EXO đã dính vào 1 tin đồn liên quan đến bài viết mà anh đã từng chia sẻ trên mạng. Theo đó, nam ca sĩ này đã chê SNSD là những cô gái xấu xí khi lần đầu tiên anh gặp nhóm tại SM Entertainment. Dù các fan của EXO đã đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh thông tin trên là không chính xác nhưng nhiều fan của SNSD vẫn tỏ ra vô cùng ác cảm với các chàng trai EXO.

Bên cạnh đó, màu bóng chính thức của EXO cũng là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Kpop. Được biết sau khi SM quyết định màu bóng của EXO là màu đỏ đồng, fan của nhóm nhạc tiền bối TVXQ đã phản đối quyết liệt vì màu bóng này khá giống với màu đại diện của TVXQ. Do vậy, SM đã chuyển đổi màu bóng của EXO sang màu bạc. Tuy nhiên, đây lại là màu lightstick chính thức của nhóm nhạc nam B2ST. Sự thay đổi này đã khiến cho nhiều fan của B2ST cảm thấy không hài lòng và vô cùng khó chịu.

Giống với nhiều nghệ sĩ SM khác, EXO cũng vướng vào những scandal liên quan tới phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, sự thành công nhanh chóng của 12 chàng trai cũng là một chủ đề được “mổ xẻ” nhiều lần trên các diễn đàn âm nhạc. Không ít fan Kpop đã cho rằng SM dùng tiền và quyền lực của mình để “mua” về những giải thưởng cho EXO.

Vào tháng 6 vừa qua, sau khi scandal tình cảm của Baekhyun (EXO) và thành viên Taeyeon của nhóm nhạcSNSD bị phanh phui, một bộ phận người hâm mộ đã quyết định quay lưng lại với nam ca sĩ này. Tuy nhiên, sự việc trên vẫn chưa gây sốc bằng vụ kiện của 2 thành viên người Trung Quốc là Kris và Luhan. Theo đó, sau khi Kris đệ đơn kiện SM và rời khỏi EXO, thành viên Luhan đã tiếp bước nam ca sĩ này và trở về Trung Quốc. Chưa hết bàng hoàng về quyết định của Luhan, cộng đồng fan của EXO lại tiếp tục chao đảo với tin đồn Lay vàTao có thể sẽ rời nhóm. Tuy thông tin trên chỉ được lan truyền trên một vài diễn đàn Kpop và chưa hề được xác minh nhưng một số fan vẫn tỏ ra vô cùng lo lắng cho tương lai của EXO.

Block B

Trong những ngày đầu ra mắt, Block B luôn bị coi là một “bản sao” của Big Bang. Chính vì vậy, nhóm đã phải nhận không ít gạch đá từ các fan Kpop. Vào năm 2012, các chàng trai còn gây ra một lỗi lầm vô cùng tai hại khi có những biểu hiện vô duyên, thiếu tôn trọng trên truyền hình Thái Lan. Theo đó, Block B đã cười đùa, ngả ngớn trong khi trả lời phỏng vấn. Không những thế, khi được phóng viên hỏi về nạn lũ lụt vừa xảy ra tại đất nước này, trưởng nhóm Zico đã cho rằng chỉ cần đưa tiền là có thể giải quyết được vấn đề và anh đã quyên góp 7000 won để giúp đỡ các nạn nhân. Sau đó, các thành viên trong nhóm lại tiếp tục cười đùa và không hề cảm thấy xấu hổ về những phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Đúng như dự đoán, sau khi đoạn phỏng vấn này được hé lộ, một làn sóng phản đối mạnh mẽ đã xuất hiện tại Hàn Quốc. Dư luận liên tục chỉ trích Block B và yêu cầu nhóm nhạc này giải tán. Thậm chí Block B còn bị lên án bởi chính những nghệ sĩ tiền bối như nhóm nhạc nam 2PM. Phản ứng dữ dội của các fan Kpop và lời chê trách từ nhóm nhạc đàn anh đã khiến Block B phải ngay lập tức xin lỗi người dân Thái Lan và Hàn Quốc. Trưởng nhóm Zico còn cạo đầu để thể hiện sự hối cải của mình nhưng làn sóng căm phẫn vẫn tiếp tục công kích các chàng trai. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn ép Block B phải tự tử. Sự gay gắt của công chúng đã khiến cho thành viên P.O bị căng thẳng tột độ và phải nhập viện.

Sau sự cố đầy tai tiếng này, nhóm đã tạm ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, khi trở lại với làng nhạc Kpop, Block B lại tiếp tục có vụ kiện với công ty quản lý Stardom Entertainment. Hiện tại, nhóm đang hoạt động dưới trướng của Seven Seasons.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý