3 nữ đại gia 8x xinh đẹp, tài năng, tự thân lập nghiệp

baybykiu baybykiu @baybykiu

3 nữ đại gia 8x xinh đẹp, tài năng, tự thân lập nghiệp

3 nữ doanh nhân 8x tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã là bà chủ của những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Họ phát triển con đường sự nghiệp từ sự thông minh, ham học hỏi và không ngừng cầu tiến trong công việc.

19/10/2014 05:29 AM
7,578

Lê Hoàng Uyên Vy (27 tuổi) - "Không gì là không thể miễn là bạn có quyết tâm"

Cuối năm 2009, cô sinh viên trẻ Lê Hoàng Uyên Vy vừa tốt nghiệp ngành học về tài chính trở về nước sau những tháng năm học tập xứ người. Về nước không lâu, Uyên Vy thành lập Công ty cổ phần Thương mại Chọn và bắt tay xây dựng một trung tâm thời trang online.

Nói về khó khăn những ngày đầu khởi nghiệp, Uyên Vy nhớ mãi vấn đề khiến cô mất ăn mất ngủ đó là nhân sự. Ngành cô đang theo đuổi - làm thương mại điện tử khá mới so với thị trường trong nước. Không thể nào có thể tự xây dựng mọi thứ một mình, cô gái trẻ cần một đội nhóm cùng chung tay thực hiện.

Tuy nhiên, việc tìm được những người cộng sự cùng quan điểm, có thể hiểu và cộng tác để phát triển dự án mới này thì không phải dễ. Hơn nữa, tuổi đời quá trẻ cũng là một rào cản khi cô chiêu ngộ người tài. Nhưng bằng sự khéo léo và chân thành, Lê Hoàng Uyên Vy đã gây dựng được niềm tin với đồng nghiệp. Tháng 3/2011, trang web chon.vn ra đời với sự góp mặt của nhiều nhãn hiệu lớn. Sau vài tháng, trang web đã nằm trong top 500 địa chỉ có lượt truy cập 1,5 - 2 triệu lượt một tháng.

Với cô gái trẻ này "không gì là không thể miễn là bạn có quyết tâm", do đó Uyên Vy chẳng ngần ngại vượt qua rất nhiều thử thách nhằm chứng minh hiệu quả kinh doanh của mình. Nhờ đó, công ty đã giành được những hợp đồng phân phối trực tuyến với các nhãn hàng thời trang lớn nhất trên thị trường. Sau 2 năm có mặt tại thị trường, đến nay chon.vn đã có số vốn tới 17 tỷ đồng.

Khi người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chưa quen với mô hình mua sắm qua mạng, đặc biệt là đối với các sản phẩm thời trang, cô đã phải nghiên cứu rất nhiều để có thể thiết kế ra được một giao diện website thân thiện, gần gũi để có thể mang đến cho khách hàng những cách thức lựa chọn sản phẩm thông minh nhất.

 - Ảnh 1

Nữ doanh nhân 8x bản lĩnh "dám ước mơ, dám thực hiện"

Sinh năm 1987, Uyên Vy được xem là đại diện tiêu biểu cho thế hệ 8X năng động, “dám ước mơ, dám thực hiện” với nhiều hoài bão lớn. Ngoài việc làm CEO Công ty cổ phần thương mại Chọn, Vy còn đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực với thương hiệu Aiya - một mô hình ăn vặt siêu sạch đầu tiên tại Việt Nam với hơn 100 món ăn vặt. Với số vốn 10.000 USD, sau một năm Aiya đã mang lại cho Uyên Vy 1 tỷ đồng lợi nhuận.

Trần Thanh Ngọc - "Doanh thu 1 tỷ/tháng coi như thất bại"

“Bà mụ” 8X Trần Thanh Ngọc, chủ công ty dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ sau sinh đầu tiên tại Việt Nam, là gương mặt quen thuộc với nhiều sản phụ Hà Nội.

Năm thứ hai đại học, khi chứng kiến người chị họ sinh con xong, thân hình béo ú, Ngọc đã muốn làm một cái gì đó thay đổi hình ảnh cho các bà mẹ trẻ trong lúc đang “nằm ổ”. Nhiều ý tưởng được hình thành nhưng chưa có gì khả thi.

Cho đến khi chứng kiến các bà bầu mới sinh được các bà, các cô chăm sóc bằng những bài thuốc dân gian, Ngọc mê luôn. Đặc biệt, Ngọc ngạc nhiên trước làn da nám xạm của các bà bầu một tháng sau sinh đã trắng hồng trở lại. Ngọc bắt đầu dò hỏi kinh nghiệm, ghi chép làm của riêng cho mình.

Ngọc bắt đầu học cách tự tay làm và tìm hiểu những kinh nghiệm dân gian đơn giản như gạo nếp massage để kích thích tuyến sữa, đắp nghệ muối nóng lên mặt, nằm than, ngâm nước phèn chua...

Sau khi gom được vô số những kinh nghiệm tương tự, Ngọc không áp dụng một cách thụ động. Cô cử nhân tìm hiểu, phân tích và tìm ra những điểm hợp lý và chưa hợp lý trong từng bài thuốc. Sau cùng, cô mang toàn bộ những thắc mắc hỏi lại các bà, các mẹ và bác sĩ đông y.

 - Ảnh 2

"Bà mụ" 8x với sự nghiệp chăm sóc sắc đẹp sau sinh cho các bà mẹ

Sau khi nghiên cứu các phương pháp dân gian từ miền xuôi đến miền ngược, từ Tây Bắc vào đến miền Trung, Ngọc nhận ra, có nhiều bài thuốc rất hay nhưng không tiện sử dụng ở thành thị. Có những bài thuốc đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt cho chị em.

Và cô bắt đầu xây dựng một liệu trình có thứ tự khoa học riêng cho các sản phụ theo cách của mình. Một dịch vụ kết hợp nhiều kinh nghiệm dân gian của người Kinh đến người dân tộc, nhưng theo cách khoa học nhất.

Giờ đây, sau gần 5 năm đi vào hoạt động chuỗi dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, cô gái thế hệ 8x này đã có trong tay một hệ thống ba trung tâm tại thủ đô với gần 100 nhân viên. Thu nhập trung bình một nhân viên của Vietcare 10 triệu/tháng. Còn doanh thu, nói như bà chủ của Vietcare thì: “1 tỉ/tháng coi như thất bại”.

Nguyễn Thùy Liên (27 tuổi) - Muốn mang chuẩn Việt Nam ra thế giới

Năm 2005, Nguyễn Thùy Liên - cô gái đến từ cao nguyên Lâm Đồng trúng tuyển vào ĐH Ngoại Thương TP.HCM. Năm 2008, dù chưa tốt nghiệp nhưng cô được một công ty phần mềm mới thành lập mời về đảm nhận vị trí giám đốc kinh doanh.

Mất 8 tháng tìm hiểu thị trường với nhiều tham vọng cống hiến cho công ty. Nhưng đúng lúc đem được về nguồn khách hàng đầu tiên cũng là lúc Thùy Liên nghe giám đốc công ty này tuyên bố giải thể. Tiếc công sức, tiếc uy tín mới xây dựng với khách hàng, Liên quyết định mở công ty của riêng mình để “thay công ty cũ hoàn thành hợp đồng và có hóa đơn trả khách”, cô gái trẻ chia sẻ lý do khởi nghiệp rất tự nhiên và đơn giản của mình.

Sau khi hợp đồng đầu tiên được Liên và 3 người bạn thực hiện thành công, nữ giám đốc trẻ sớm nhận ra việc duy trì một công ty khó hơn mình tưởng. Cô gặp phải các vấn đề về vốn, định hướng kinh doanh, những mâu thuẫn trong công việc.

 - Ảnh 3

Nữ doanh nhân 8x muốn đưa doanh nghiệp Việt Nam đến chuẩn thế giới

Đúng lúc ấy, cô tham gia khóa học Quản lý cảm xúc. Nhờ khóa học này, Liên nhận ra những gì mình còn thiếu và tự hoàn thiện bản thân để vững vàng bước tiếp. Cô gọi đây là khóa học thay đổi cuộc đời. Từ chối lời mời của một doanh nghiệp lớn với mức lương cao, đãi ngộ tốt, Thùy Liên quyết tâm giải quyết dần những khó khăn công ty mình gặp phải. Nhờ việc đưa ra quyết định chuyển hướng kinh doanh đúng lúc, từ xây dựng thương hiệu thành tham vấn thương hiệu, chủ động tìm kiếm và nắm bắt những cơ hội hợp đồng với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn, công ty Liên dần ổn định và phát triển sau 2 năm thành lập.

“Tại sao chúng ta không nghĩ khác đi, làm mới hơn để định hình thương hiệu Việt Nam trên bản đồ kinh tế thế giới? Thực tế khi tôi áp dụng các dự án mới, nhiều người nói tôi ảo tưởng, thậm chí điên rồ. Nhưng tôi vẫn làm và tôi đang chứng minh cho họ thấy khả năng của mình và đồng đội. Thay vì xu hướng sính ngoại, tôi muốn quay về khai thác thế mạnh nội tại, để quốc tế nhìn vào học hỏi Việt Nam, mang chuẩn của Việt Nam đi xa”.

Hiện tại, cộng cả 3 công ty, Nguyễn Thùy Liên có chưa tới 10 nhân sự nhưng thực hiện khối lượng công việc “khổng lồ” bao gồm hỗ trợ 1 đối tác chiến lược, 5 khách hàng doanh nghiệp dài hạn và hơn 1.300 học viên lẻ trong các khóa đào tạo về nâng cao nội lực bản thân.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý