3 quy tắc “sống còn” nếu muốn tình yêu như trên thiên đường

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

3 quy tắc “sống còn” nếu muốn tình yêu như trên thiên đường

Yêu một người chỉ cần bạn có thái độ tích cực, làm những điều tích cực, thì chắc chắn tình yêu lúc nào cũng xanh mướt xanh.

24/06/2017 07:31 AM
330

Yêu một người chỉ cần bạn có thái độ tích cực, làm những điều tích cực, thì chắc chắn tình yêu lúc nào cũng xanh mướt xanh.

Ai cũng muốn có một mối tình bền, nhưng lại hiếm có ai biết cách để yêu sao cho đúng. Đôi khi chúng ta nghĩ tình yêu là một điều gì đó rắc rối và khó hiểu, thậm chí nhiều người trong chúng ta còn chẳng có nổi một chút niềm tin vào tình yêu.

Nhưng không, việc bạn yêu một người và có thể đi bền lâu bên nhau hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bạn. Chỉ cần bạn có thái độ tích cực, làm những điều tích cực, thì chắc chắn tình yêu lúc nào cũng xanh mướt xanh.

Dưới đây là 3 quy tắc vàng mà bạn cần biết cho một mối quan hệ, để giữ cho mối quan hệ luôn bền vững:

1. Ghen cũng được nhưng đừng ghen quá

3 quy tắc “sống còn” nếu muốn tình yêu như trên thiên đường - Ảnh 1Phóng to

Đừng có động một tí là tra khảo, là quản lý đối phương. Cũng đừng có hở một tí ra là ghen tuông mù quáng, làm ầm ĩ mọi chuyện lên, không hay đâu. Ngược lại, việc bạn ghen tuông quá đà còn chứng minh rằng bạn đang vô cùng kém tự tin vào bản thân, bạn sợ mình không thể giữ được đối phương.

Nếu khôn ngoan ra thì chỉ nên ghen ít ít thôi, tiết chế nhưng đúng lúc, để người ta biết rằng bạn yêu người ta đủ nhiều để biết giữ chặt, nhưng cũng đủ thông minh để không làm quá mọi chuyện lên. Chính ra cái kiểu vừa yêu vừa giữ ấy, lại khiến người ta cảm thấy trân trọng bạn hơn đấy!

2. Nêm gia vị "giận hờn" cho vừa tay

3 quy tắc “sống còn” nếu muốn tình yêu như trên thiên đường - Ảnh 2Phóng to

Một khi đã yêu nhau đến cái mức muốn cùng nhau gắn bó đi đường dài, thì đừng yêu theo cái kiểu trẻ con, con nít nữa nhé. Nếu có gì đó không vừa ý thì cứ thẳng thắn mà trao đổi cùng nhau, để thấu hiểu và thông cảm cho nhau, cũng giúp nhau sửa đổi được tốt hơn.

Chứ đừng cứ giận dỗi rồi chiến tranh nóng chiến tranh lạnh với nhau, nhiều khi lại gây ra tác dụng phụ và tự tay dâng người yêu mình cho kẻ khác đấy, chớ dại!

3. Không gì bằng độc lập và tự chủ

3 quy tắc “sống còn” nếu muốn tình yêu như trên thiên đường - Ảnh 3Phóng to

Có người yêu là có một người để nương tựa, để san sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Nhưng như thế không có nghĩa là dựa dẫm hoàn toàn vào đối phương giống như một cây tầm gửi vậy. Việc này sẽ khiến cho người ta cảm thấy gánh nặng, còn bạn thì tự tước mất bản năng tự vệ của bản thân. Không hay ho chút nào.

Thay vào đó, hãy để cho người ta có thời gian và không gian chăm sóc mình, nhưng đồng thời cũng hãy tự chăm sóc bản thân thật tốt. Có như vậy, bạn mới có thể tự tin vào chính mình, và nền tảng của mối quan hệ cũng luôn vững chắc, chứ không mong manh dễ vỡ như khi chỉ dựa vào một người.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý