3 siêu dự án của Tân Hoàng Minh bị xử phạt 275 triệu đồng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

3 siêu dự án của Tân Hoàng Minh bị xử phạt 275 triệu đồng

3 siêu dự án của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội bị xử phạt 275 triệu đồng vì sai phạm trong quá trình xây dựng.

26/08/2017 11:51 AM
645

3 siêu dự án của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội bị xử phạt 275 triệu đồng vì sai phạm trong quá trình xây dựng.

Theo Tri thức trực tuyến, Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành kết luận thanh tra 3 dự án của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh tại Hà Nội. Theo đó, cả 3 dự án đều có những vi phạm trong quá trình triển khai xây dựng.

Theo đó, tại dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An (ngã ba đường Xuân Diệu, Đặng Thai Mai - quận Tây Hồ) khi nghiệm thu, thanh toán đã tính sai khối lượng thi công. Ngoài ra, công trình cũng có sự sai khác giữa biện pháp thi công trong đề xuất kỹ thuật với "đề xuất tài chính dẫn đến việc thanh toán chưa đúng khối lượng thực tế thi công, giảm hơn 14 tỷ đồng.

3 siêu dự án của Tân Hoàng Minh bị xử phạt 275 triệu đồng - Ảnh 1Phóng to

Dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu. Ảnh: Internet

Cũng tại dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An, chủ đầu tư đã thẩm định công tác thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng công trình chưa đúng mẫu theo quy định trước khi phê duyệt.

Tại dự án D’. Le Pont D’ or - Hoàng Cầu cũng xảy ra sai phạm tương tự trong quá trình thẩm định thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng.

Ngoài ra, tại dự án D’. Le Pont D’ or - Hoàng Cầu và D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên, một số gói thầu thi công, biên bản nghiệm thu công việc căn cứ tiêu chuẩn xây dựng đã hết hiệu lực; thiếu một số thí nghiệm theo quy định hoặc kết quả thí nghiệm lập không đúng quy định.

Tiếp diễn biến, Tiền phong đăng tải, ở một số gói thầu, cán bộ tư vấn giám sát không giám sát theo đề cương đã được chủ đầu tư chấp thuận và quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Nghiêm trọng hơn, tại 3 dự án nói trên, có 11 nhà thầu thi công không mua bảo hiểm theo cam kết của hợp đồng (dự án Hoàng Cầu 2 nhà thầu, dự án Nguyễn Văn Huyên 8 nhà thầu, dự án Quảng An 1 nhà thầu).

Ngoài ra, tại dự án Quảng An, khi nghiệm thu, thanh toán đã tính sai khối lượng; sai khác giữa biện pháp thi công trong đề xuất kỹ thuật so với đề xuất tài chính dẫn đến việc thanh toán chưa đúng khối lượng thực tế thi công giảm hơn 14 tỷ đồng.

Với những sai phạm đó, Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 275 triệu đồng.

Được biết, D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu là một trong những dự án sớm nhất của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội. Dự án nằm trên khu đất 5.363 m2, gồm 308 căn hộ cao cấp với 18 loại hình thiết kế và kích thước khác nhau. Theo chủ đầu tư, 90% căn hộ có tầm nhìn hướng ra hồ Đống Đa (hay còn gọi là hồ Hoàng Cầu).

Dự án từng được chào bán với mức giá khoảng 40-45 triệu đồng/m2. Căn hộ rộng nhất tại dự án này lên tới 400 m2, giá khoảng 15-16 tỷ đồng. Tính đến đầu tháng 5 dự án này đã cơ bản hoàn thiện.

Còn dự án D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên được khởi công vào cuối năm 2009 với tuyên bố chất lượng hạng sang, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhiều chi tiết được dát vàng 24K.

Dự án được xây dựng quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, nằm trên diện tích đất là 4.791 m2, tổng số 242 căn hộ. Diện tích đất xây dựng là 2.318 m2, tương đương với mật độ là 48,4%.

Mỗi m2 căn hộ được rao bán với giá trên 145 triệu đồng. Như vậy, để sở hữu, khách hàng sẽ phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng. Dự án tại Nguyễn Văn Huyên bị chậm tiến độ khá lâu so với ban đầu chủ đầu tư tuyên bố. Liên tục phải giãn tiến độ khiến năm 2014, Tân Hoàng Minh Mặc phải trả lại tiền đặt cọc cho khoảng 60 nhà đầu tư do tiến độ không như cam kết.

Đến khoảng năm 2016, D’. Palais de Louis - Nguyễn Văn Huyên mới tiến hành mở bán trở lại. Theo ghi nhận, tính đến ngày 7/6/2017, dự án vẫn đang hoàn thiện, chưa có bất kỳ căn hộ nào được đưa vào sử dụng.

Tiếp đến là dự án D’. Le Roi Soleil - Quảng An được xây dựng tại ngã ba đường Xuân Diệu, Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) trên khu đất rộng 9.185 m2, được quảng cáo có vị trí đắc địa hàng đầu Hà Nội, và là một trong số ít tòa nhà cao tầng tại bán đảo Quảng An Hồ Tây.

Diện tích xây dựng của dự án là 4.046 m2, tương đương với mật độ 44%. Quy mô gồm hai tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, một tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe, tổng số 498 căn hộ. Giá trên thị trường rao bán căn tại dự án này từ 80-100 triệu đồng/m2. Theo đó, giá trung bình một căn hộ rẻ nhất vào khoảng 6 tỷ đồng, đắt nhất lên đến hàng chục tỷ đồng.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý