3 tháng, ‘Siêu cò’ Mendes kiếm 30 triệu bảng

ronandinho ronandinho @ronandinho

3 tháng, ‘Siêu cò’ Mendes kiếm 30 triệu bảng

Người thắng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay không phải là một CLB mà là “Siêu cò” Jorge Mendes, đại diện của hơn 50 cầu thủ và HLV hàng đầu thế giới hiện nay.

04/09/2014 01:38 PM
946

Chelsea có thể hài lòng khi có được Cesc Fabregas từ Barcelona hay Diego Costa từ Atletico Madrid. M.U có thể nở nụ cười sau một loạt vụ chuyển nhượng như Angel Di Maria, Radamel Falcao hay Marcos Rojo. Man City thở phào vì có được Eliaquim Mangala, Fernandinho hay Liverpool cho rằng họ vớ được món hời là Mario Balotelli… Nhưng người kiếm được nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2014 lại là siêu đại diện Jorge Mendes.

 - Ảnh 1

Mendes vỡ bẫm nhờ chuyển nhượng

Thực tế thì sau mỗi kỳ chuyển nhượng, người đại diện và môi giới vẫn là những người kiếm được nhiều tiền nhất. Thống kê cho thấy số tiền mà các CLB tại Premier League trả cho người đại diện, môi giới ở mùa giải 2012/13 là 96,7 triệu bảng sau khi họ đã chi 682 triệu bảng.

Vì thế, khi Premier League chi tới 835 triệu bảng mua sắm lực lượng trong hè năm nay, con số mà họ phải trích cho người đại diện, môi giới chắc chắn không hề nhỏ. Con số này ước tính vào khoảng 120 triệu bảng, trong đó riêng Mendes chiếm 25 triệu bảng.

Báo chí Anh ước tính, siêu đại diện người Bồ Đào Nha này đã bỏ túi 30 triệu bảng chỉ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 sau khi ông đàm phán thành công 4 trong 7 bản hợp đồng bom tấn: James Rodriguez tới Real Madrid, Angel Di Maria tới Man Utd, Eliaquim Mangala tới Man City (riêng vụ này ông kiếm tới 14 triệu bảng) và Diego Costa tới Chelsea.
Trừ Rodriguez và bản hợp đồng cho mượn của M.U với Falcao, Mendes đã bỏ túi 25 triệu bảng từ các CLB của Anh.

Con số trên là thực sự lớn nhưng không có gì bất ngờ bởi trong 15 năm qua, Mendes đã trở thành nhân vật có ảnh hưởng nhất của bóng đá thế giới. Thông qua công ty môi giới, đại diện cầu thủ là Gestifute, Mendes có một danh sách khách hàng tới hơn 50 cầu thủ. Ngoài một số HLV như Jose Mourinho, Felipe Scolari… Gestifute có 53 cầu thủ, từ Cristiano Ronaldo, Rodriguez cho tới Falcao, Costa, di Maria, David de Gea…

Theo TTHN

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý