3 tiện ích cần thiết cho người bận rộn

mesu mesu @mesu

3 tiện ích cần thiết cho người bận rộn

Nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại đang dần cuốn con người vào những sự bận rộn và lo lắng. Trong khi đó, sự lên ngôi của khoa học công nghệ lại mang đến cho chúng ta những tiện ích giúp san sẻ bớt các mối lo lắng đó và tiết kiệm được thời gian. Nhưng chúng ta đã biết đến các tiện ích đó chưa?

30/10/2014 03:35 PM
2,022

Học trực tuyến

Thế giới không ngừng biến chuyển, mỗi ngày có biết bao điều mới lạ được khám phá. Do đó, để thích ứng và có thể phát triển một cách bền vững, người hiện đại luôn không ngừng cập nhật, học hỏi và nâng cao tri thức. Tuy nhiên, có một thực tế diễn ra là ai cũng đang bị thiếu hụt thời gian. Chính vì thế, thời gian di chuyển đến những lớp học trực tiếp rồi dành hàng giờ đồng hồ để học ở đó là điều vô cùng khó khăn đối với nhiều người. Như anh Việt Minh (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) đã tham gia nhiều khóa học để mở nhà hàng. Tuy nhiên, khi chia sẻ về việc đi học trực tiếp, anh nói: “Ngày thì làm quản lý tại nhà hàng, tối lại phải bỏ đấy đi học, nhiều khi nhu cầu công việc không dứt ra được, những lúc ấy buộc lòng phải bỏ học chứ thời gian đâu có bao nhiêu”.

Nhiều người bận rộn chọn cho mình cách học trực tuyến để thỏa mãn nhu cầu học hỏi

Vì những lí do đó mà phương pháp học trực tuyến ngày càng được những người bận rộn quan tâm và trở thành một trong những tiện ích cần thiết trong cuộc sống của họ. Bởi lẽ, nó không gò bó thời gian và không gian của người học, bạn sẽ chủ động tham gia các giờ học phù hợp với mình. Phương pháp học trực tuyến này không chỉ là một giải pháp tối ưu cho những người bận rộn trong thời đại mới mà còn là cơ hội để người học tiếp cận được với kỹ thuật hiện đại.

Thanh toán điện tử

 Cuộc sống không thể thiếu các hóa đơn. Cuộc sống càng hiện đại, càng nhiều hóa đơn được phát sinh. Nếu như trước đây chỉ đơn giản là điện, nước, thì ngày nay mỗi gia đình còn có thêm các loại hóa đơn như: điện thoại di động (trả sau), điện thoại cố định, truyền hình, internet, tài chính, tín dụng, học phí…Lẽ hiển nhiên, hàng tháng, áp lực chi trả các loại hóa đơn này rất lớn, nhưng chắc chắn sẽ còn đau đầu và khó chịu hơn khi phải sắp xếp thời gian đến từng nơi riêng lẻ để thanh toán. Chưa kể đến việc, những nơi nhận thanh toán hóa đơn quen thuộc thường chỉ làm việc trong giờ hành chính, thứ bảy, chủ nhật nghỉ. Vì thế, vấn đề đi đóng tiền trực tiếp đã trở thành nỗi lo của nhiều gia đình trẻ hoặc những người đi làm giờ hành chính, thường đi công tác xa. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người bận rộn hay tìm đến giải pháp thanh toán điện tử.

Nhiều người chưa biết rằng có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến qua trang www.payoo.vn

Là một nhân viên kinh doanh, chị Bảo Anh 30 tuổi (Q. Tân Bình, TPHCM) chia sẻ: “Có những tuần bị áp lực doanh số, cũng may nhờ biết dịch vụ thanh toán của Payoo, nên cứ lúc nào rảnh là có thể thanh toán. Mình toàn đến FPT Shop hoặc B’s mart ngoài giờ hành chính để đóng tiền nhưng vẫn thanh toán hết tất cả các hóa đơn nhà mình. Thật là tiện lợi.”

Như vậy, với tiện ích thanh toán điện tử qua Payoo, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, không mất chi phí dịch vụ, chủ động trong các khoản thanh toán hàng tháng mà không lo trễ hẹn.

 

Mua hàng trực tuyến

Khi ngành thương mại điện tử lên ngôi, việc mua hàng trực tuyến trở thành một thói quen của người hiện đại. Họ chọn mua sắm trực tuyến vì tiết kiệm thời gian, thoải mái chọn lựa các mặt hàng đa dạng, phong phú, không lo hết hàng, số khác lựa chọn mua sắm trực tuyến vì có thể so sánh giá cả để chọn ra nơi bán phù hợp với túi tiền của mình. Là “tín đồ” của việc mua hàng trực tuyến, chị Vương Trang (Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Kì nghỉ 2/9 vừa qua nhờ săn được vé máy bay khuyến mại trực tuyến mà mình đã mua được vé máy bay đi Hồng Kông cho cả nhà gồm 4 người chỉ với 2,7 triệu vé khứ hồi. Vừa tiết kiệm, vừa nhanh mà còn không tốn nhiều công sức”.

Việc mua hàng trực tuyến không những mang lại lợi ích cho người mua mà còn cho người bán, trong đó tiêu biểu nhất là việc hạn chế tối đa sự rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển tiền từ người mua đến người bán. 

Tóm lại, cũng như học trực tuyến và thanh toán điện tử, mua hàng trực tuyến là một tiện ích cần thiết cho người bận rộn, nhờ đó, họ đã biến cuộc sống của mình tiện nghi và thoải mái hơn trong nhịp sống hối hả hiện nay.

Dịch vụ thanh toán Payoo thuộc sở hữu của công ty CP DV Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion). Thông qua Payoo, người dân có thể thanh toán các hóa đơn điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet, tài chính tại website: www.payoo.vn hoặc tại các điểm thanh toán gần nhà có liên kết với Payoo như Circle K, B’s mart, FPT Shop, Vienthong A, BKC, Hnam Mobile,  Nguyễn Kim, Maximart, Citimart…

 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý