3 trẻ sơ sinh bệnh tật bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

3 trẻ sơ sinh bệnh tật bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện

Theo các y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh viện vẫn đang điều trị và chăm sóc cho 3 bệnh nhi bị người thân bỏ rơi.

30/03/2015 10:07 PM
493

Các cháu bé trên được gia đình đưa đến nhập viện, sau đó, người thân của các bé đã bỏ đi mà không để lại địa chỉ. Có trường hợp bệnh viện liên lạc được với cha mẹ bệnh nhi nhưng họ đã từ chối nhận con.

Theo bà Phạm Thị Luya, Điều dưỡng trưởng, Khoa Hồi sức của bệnh viện, những người này từ bỏ con vì cho rằng bé mắc bệnh tật nan y, gia đình không đủ điều kiện kinh tế để điều trị… Cá biệt, có trường hợp bỏ con vì… bé không có hậu môn nên sợ xui.

 - Ảnh 1

Bệnh nhi bị bỏ rơi đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. 

Một trong những bé hiện đang nằm lại bệnh viện là cháu Nguyễn M.H. (3 tháng tuổi). M.H. được mẹ là chị Nguyễn Thị Đ. (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đưa đến nhập viện vào ngày 18/1 trong tình trạng bị viêm phổi.

Sau khi đưa cháu M.H. vào buồng bệnh, chị Đ. liền rời khỏi bệnh viện. Bệnh viện đã cử người về tận nhà chị Đ. nhưng người mẹ này thẳng thừng từ chối nhận con với lý do cháu bị bệnh khó nuôi. Sau đó, chị Đ. tắt điện thoại, không ai liên lạc được nữa.

Còn bé Bùi T. L. (2 tháng tuổi) và bé Nguyễn Thị T.D. (2 tháng tuổi) cũng bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện trong tình trạng bị suy hô hấp. Bệnh viện cũng đang tích cực điều trị bệnh, đồng thời hằng đêm còn cử điều dưỡng túc trực chăm sóc, ôm ấp giúp các bé ngủ yên giấc, không bị giật mình.

Để các bé được uống sữa mẹ, các điều dưỡng thay phiên nhau bế cháu đến những buồng bệnh có mẹ chăm sóc con nhỏ gần đó để xin sữa…

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị và kiêm luôn việc chăm sóc cho 7 trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi. Trong đó, có 4 bé đã được bệnh viện làm thủ tục chuyển vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật và Trung tâm Huấn nghệ cô nhi.

Trước đó, trong năm 2014, sau khi điều trị cho khoảng 20 bé bị bỏ rơi, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cũng đã lập thủ tục đưa các bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Theo Dân Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý