30 bé trai Syria bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn

sakura1 sakura1 @sakura1

30 bé trai Syria bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn

(ĐSPL) 30 bé trai người Syria bị cưỡng hiếp suốt nhiều tháng tại một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ tuy nhiên giới chức nước này không hay biết.

14/05/2016 09:49 AM
59

(ĐSPL) - 30 bé trai người Syria bị cưỡng hiếp suốt nhiều tháng tại một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ song giới chức nước này không hay biết.

Theo Vnexpress, 30 bé trai bị cưỡng hiếp bởi một người dọn vệ sinh ở Trại tị nạn Nizip, thành phố Gaziantep, trong thời gian từ tháng 9/2015 đến đầu năm 2016, tờ BirGun của Đức đưa tin.

Thổ Nhĩ Kỳ: 30 bé trai Syria bị cưỡng hiếp trong trại tị nạn - Ảnh 1Phóng to

Trẻ em tại trại tị nạn Nizip.

Người dọn vệ sinh, được gọi là E. E., thú nhận ông dụ dỗ trẻ em tuổi từ 8 đến 12 quan hệ tình dục và trả cho chúng từ 2 đến 5 lira (0,7 đến 1,8 USD). Ông đang bị tạm giữ chờ xét xử.

Ngoài lời thú tội từ E. E., các bé trai cũng thuật lại chi tiết chúng bị cưỡng hiếp như thế nào trong nhà vệ sinh tại trại tị nạn. Gia đình 8 bé trai đã quyết định có hành động pháp lý, số còn lại không làm như vậy do lo ngại bị trục xuất.

Kiến Thức đưa tin, mặc dù các vụ tấn công tình dục xảy ra trong suốt nhiều tháng nhưng Cơ quan quản lý thảm họa và các tình huống khẩn cấp (AFAD), đơn vị quản lý khu trại tị nạn Nizip, không hề phát hiện sự việc. Các vụ cưỡng hiếp trẻ em chỉ được phanh phui sau khi một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện thủ phạm dẫn những đứa trẻ tới các điểm mù của camera giám sát.

Theo Lao Động, trại này đã được đánh giá cao về tiêu chuẩn trong chuyến thăm tháng trước của Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu và các quan chức chính phủ khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin gây rúng động về vụ cưỡng hiếp nói trên xuất hiện trong bối cảnh các nhân viên tuần tra biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bị “tố” lạm dụng và bắn súng vào người tị nạn Syria, khiến tổ chức Ân xá Quốc tế và các tổ chức nhân quyền khác cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nơi “an toàn” cho người tị nạn.

Nhưng bất chấp những tranh cãi về cách đối xử của Thổ Nhĩ Kỳ, nước này đang là nơi có lượng người tị nạn lớn nhất thế giới, trong đó có 2,7 triệu người tị nạn Syria.

Nizip có sức chứa 14.000 người. Nó từng được ca ngợi về những tiêu chuẩn trong chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng nhiều quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tháng trước.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý