30 vụ cắt trộm dây cáp tiếp địa ở huyện Văn Lâm

mesu mesu @mesu

30 vụ cắt trộm dây cáp tiếp địa ở huyện Văn Lâm

Từ cuối tháng 3 đến nay, trên địa bàn huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã xảy ra 28 vụ kẻ gian cắt trộm dây cáp tiếp địa gây mất điện làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và các cơ sở sản xuất trên địa bàn.

01/05/2014 04:37 PM
646

Mới đây nhất là vào các ngày 28 và 29/4, kẻ gian liều lĩnh cắt trộm cáp tổng 0,4 KV tại các trạm biến áp ở thôn Đại Bi (xã Đại Đồng) và thôn Mụ (xã Lạc Đạo) gây mất điện trên diện rộng. Theo ước tính, thiệt hại của số thiết bị điện và vật tư bị trộm cắp tại 28 trạm biến áp ở huyện Văn Lâm lên tới gần 60 triệu đồng. Theo cán bộ ngành điện, qua quan sát hiện trường cho thấy kẻ gian rất am hiểu về điện và hành động khá liều lĩnh; không chỉ xem thường pháp luật, thủ phạm thậm chí còn coi rẻ mạng sống khi cắt trộm cáp điện ngay ở các trạm biến áp vẫn đang vận hành bình thường.

Các vụ trộm cắp nói trên đã được báo cáo đến các cơ quan chức năng để sớm điều tra làm rõ thủ phạm. Các địa phương đã đề nghị ngành điện cần tăng cường kiểm tra đột xuất lưới điện vào ban đêm, đặc biệt là các trạm biến áp nằm xa khu vực dân cư và tuyên truyền các hộ dân ở gần trạm biến áp phối hợp đề phòng, cảnh giác để kịp thời ngăn chặn các hành vi trộm cắp.

Mai Ngoan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý