300 tình nguyện viên cùng tạo nên màu cam hoàn hảo

remember1 remember1 @remember1

300 tình nguyện viên cùng tạo nên màu cam hoàn hảo

Hôm nay (28/5), khoảng 300 tình nguyện viên tham gia đạp xe vì những nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 55 thảm họa da cam ở Việt Nam.

28/05/2016 09:46 PM
10

Hôm nay (28/5), tại SVĐ Mỹ Đình, khoảng 300 tình nguyện viên tham gia đạp xe vì những nạn nhân chất độc da cam nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

Khoảng 300 TNV tham gia chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam

Trước đó, Hà Nội ngập nặng vì những trận mưa liên tiếp đã khiến cho BTC Chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam cùng 300 tình nguyện viên của chương trình không khỏi lo lắng, nhưng như chia sẻ của anh Phạm Văn Tới, Trưởng Ban tổ chức chương trình tâm sự: "Đúng là trời không phụ lòng người. Thời tiết Hà Nội hôm nay rất thuận lợi cho khoảng 300 tình nguyện viên của chương trình. Tôi và các bạn đã thức mấy đêm nay để hoàn thiện các khâu của chương trình, cũng cảm thấy lo lắng vì thời tiết mấy hôm mưa lớn sẽ làm ảnh hưởng đến chương trình".

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

Có mặt từ sớm tại SVĐ Mỹ Đình, bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa, một trong 300 tình nguyện viên của Chương trình hào hứng cho biết: "Dù trời mưa hay nắng chúng tôi vẫn cứ hết mình để tạo lên màu cam hoàn hảo, mang tình yêu đến với những nạn nhân da cam trên mọi miền tổ quốc".

Đúng như tinh thần của Trưởng Ban tổ chức và khoảng 300 tình nguyện viên có mặt tại SVĐ Mỹ Đình, Chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam đã thực sự thu hút sự quan tâm của dư luận. Có nhiều người dân đã không ngần ngại ghé lại phía BTC gửi gắm tình cảm, chia sẻ yêu thương và ủng hộ chương trình, ủng hộ cho các nạn nhân da cam những món quà nhỏ nhưng là tấm lòng lớn của mọi người dành cho những số phận kém may mắn.

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

Á hậu Dương Yến Ngọc làm đại sứ của chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, hậu quả của chất độc da cam/dioxin không hề vơi đi khi hàng triệu người Việt Nam, hàng 3, 4 thế hệ sau vẫn đang gánh chịu bằng chính nỗi đau trên da thịt. Ngay trong khoảnh khắc này, còn biết bao tiếng kêu khóc. Con số nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam lên tới hơn 3 triệu người, trong đó thế hệ thứ 2 có khoảng 200.000 người, thế hệ thứ 3 là 80.000 người, nhiều địa phương có thế hệ thứ 4 bị phơi nhiễm (theo số liệu của Hội nạn nhân chất độc ca cam Việt Nam).

Chính vì vậy, chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam lần đầu tiên được tổ chức đã được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Được biết, lộ trình đạp xe xuất phát từ SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, qua các tuyến đường Lê Đức Thọ – Nguyễn Hoàng – BX. Mỹ Đình – Phạm Hùng – Trung tâm Hội nghị Quốc Gia – Đại lộ Thăng Long – Lê Quang Đạo và kết thúc tại SVĐ Quốc gia.

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

Các TNV nhảy Flashmob

Điều đặc biệt của chương trình năm nay có sự tham gia của hàng trăm TNV nhảy flashmob nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ và ủng hộ nạn nhân da cam. Được biết toàn bộ số tiền quyên góp được trong buổi lễ sẽ được BTC trao tới tận tay những nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một hoạt động từ thiện ý nghĩa mang đậm tính nhân văn, mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong nước và trên thế giới về thảm họa da cam ở Việt Nam.

Một số hình ảnh của chương trình Đạp xe vì nạn nhân da cam:

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

300 tình nguyện viên cùng tạo nên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý