35 tỷ USD tài sản của 500 người giàu nhất thế giới ‘không cánh mà bay’ vì ông Trump

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

35 tỷ USD tài sản của 500 người giàu nhất thế giới ‘không cánh mà bay’ vì ông Trump

500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg đã mất 35 tỷ USD chỉ trong một ngày khi thị trường chứng khoán thế giới biến động...

19/05/2017 05:20 PM
885

500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg đã mất 35 tỷ USD chỉ trong một ngày khi thị trường chứng khoán thế giới biến động do những sự kiện liên quan tới Tổng thống Donald Trump.

35 tỷ USD tài sản của 500 người giàu nhất thế giới ‘không cánh mà bay’ vì ông Trump - Ảnh 1

Ảnh: tuko.co.

Tỷ phú Bill Gate - người giàu nhất thế giới, đã mất 1 tỷ USD do giá cổ phiếu của Microsoft giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất trong gần 1 năm qua, theo Dân Trí.

Người đồng sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, trở thành người giàu thứ 3 thế giới sau khi mất 1,7 tỷ USD. Kết thúc phiên giao dịch hôm 17/5, tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortegalost, người giàu thứ hai thế giới, cũng mất 355 triệu USD.

Người bị thiệt hại nhiều nhất là nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Tài sản của Zuckerberg “bốc hơi” 2 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Facebook giảm 3,3%. Hiện Zuckerberg là người giàu thứ 5 thế giới với khối tài sản 62,3 tỷ USD.

Ông chủ hãng thời trang bình dân Zara tính đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua cũng bị mất 355 triệu USD và đứng ở vị trí thứ 2 với 83,2 tỷ USD trong tổng tài sản, theo Trí Thức Trẻ.

35 tỷ USD tài sản của 500 người giàu nhất thế giới ‘không cánh mà bay’ vì ông Trump - Ảnh 2

500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg mất 35 tỷ USD chỉ trong ngày 17/5 (Đồ họa: Bloomberg)

Donald Trump - tỷ phú đầu tiên trên thế giới trở thành Tổng thống Mỹ, đã không còn có tên trong danh sách 500 tỷ phú thế giới của Bloomberg. Hiện nay, người thấp nhất trong danh sách này tỷ phú David Cheriton với khối tài sản 3,7 tỷ USD.

Tính trung bình, 500 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Bloomberg mất 35 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 17/5.

Thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới nói chung giảm mạnh sau những những biến cố trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Tuần trước, Tổng thống Trump bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey, người đứng đầu cuộc điều tra nghi vấn quan hệ giữa đội ngũ tranh cử của ông Trump với Nga. Ông Trump bị nghi từng cố ý can thiệp vào cuộc điều tra khi một bản ghi nhớ của ông Comey nói rằng ông Trump từng đề nghị ông dừng điều tra cựu Cố vấn an ninh Michael Flynn.

Dư luận bắt đầu đưa ra đồn đoán về khả năng ông Trump có thể bị luận tội sau khi Bộ Tư pháp chỉ định một công tố viên đặc biệt tiến hành điều tra nghi vấn quan hệ giữa đội ngũ của ông với Nga.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý