36 dân thường thiệt mạng vì không kích tại Yemen

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

36 dân thường thiệt mạng vì không kích tại Yemen

(ĐSPL) Một cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của liên minh Saudiled đã nhắm vào mục tiêu được cho là một nhà máy chế tạo bom làm hơn 30 người thiệt mạng.

31/08/2015 11:02 PM
123

  - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ dội bom ở thủ đô Sanaa, Yemen hôm 30/8. - Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công xảy ra khi 36 dân thường này đang làm việc trong một nhà máy đóng chai tại tỉnh  Hajjah thuộc miền bắc Yemen vào chủ nhật (30/8), người dân cho biết.

“Quá trình đào bới đống đổ nát để tìm kiếm các thi thể đã hoàn tất. Chúng tôi tìm thấy xác của 36 công nhân, bao gồm nhiều thi thể không còn nguyên vẹn. Họ là nạn nhân của vụ không kích vào sáng 30/8” cư dân ở Issa Ahmed cho biết.

Tướng Ahmed Asseri, người phát ngôn của liên minh không kích phiến quân Houthi do Saudi Arabia dẫn đầu đã phủ nhận chiến đấu cơ dội bom trúng khu dân cư. Ông Asseri khẳng định khu vực mà máy bay không kích là nơi phiến quân Houthi chế tạo bom và huấn luyện người nhập cư châu Phi để bổ sung lực lượng.

"Chúng tôi nhận được thông tin rất chính xác về vị trí này và tấn công nó. Nó không phải là một nhà máy đóng chai," ông nói.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết trong một báo cáo tháng này rằng chiến dịch ném bom liên minh có thể coi như tội ác chiến tranh.

Trước đó, hôm 28/8, một cuộc không kích đã giết chết 65 người ở thành phố tuyến đầu của Taiz, hầu hết là thường dân. Vụ đánh bom một nhà máy sữa ở phía tây Yemen vào tháng 7 vừa qua cũng làm 65 người thiệt mạng, trong đó có 10 trẻ em.

  - Ảnh 2Phóng to

Mọi người tụ tập tại địa điểm của vụ không kích của liên minh tại thủ đô Sanaa của Yemen ngày 30/8. - Ảnh: Reuters.

Theo thống kê, trong 5 tháng chiến tranh tại Yemen, hơn 4.300 người đã thiệt mạng.

NHẬT DUY

Xem thêm Video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý