37 tên khủng bố IS bị quân đội Syria tiêu diệt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

37 tên khủng bố IS bị quân đội Syria tiêu diệt

Hôm qua, quân đội Syria tuyên bố đã tiêu diệt 37 chiến binh phiến quân Hồi giáo IS ở tỉnh đông bắc Deir alZor.

17/09/2014 11:36 AM
1,278

RIA Novosti dẫn tin tức từ kênh truyền hình Al-ManarLebanon cho biết các chiến binh IS đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công do quân đội Syria tiến hành vào khu vực al-Arfi. Giao tranh dữ dội đã làm sập một số tòa nhà nơi những kẻ cực đoan ẩn náu.

Sau nhiều ngày chiến đấu liên tục, quân đội Syria đã giải phóng thành phố Al-Bukamal thuộc tỉnh Deir al-Zor và đẩy lùi các chiến binh về biên giới Syria – Iraq.

 - Ảnh 1

Các binh sỹ quân đội Syria.

Các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã cố gắng để nắm bắt một căn cứ không quân Syria ở Deir al-Zor từ đầu tháng 9 nhưng sau khi quân chính phủ Syria phá hủy một cây cầu quan trọng hôm thứ 2, vị trí của họ đã được củng cố.

Trong khi đó, hôm qua, truyền thông cũng đưa tin một chiếc máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Syria đã bị các chiến binh Hồi giáo cực đoan bắn hạ. Đây là chiếc máy bay đầu tiên của quân Syria bị bắn hạ. Chưa rõ nó bị bắn hạ bằng tên lửa hay súng phòng không thông thường. Dẫu sao sự kiện này cho thấy năng lực phòng không của nhóm chiến binh này là đáng kể. Thêm vào đó, một vài đoạn video đã được công bố cũng cho thấy rằng lực lượng này thực sự là một đội quân có nhiều vũ khí nặng chứ không phải chỉ có vài khẩu súng tiểu liên với thuốc nổ (để đánh bom liều chết) như mọi người vẫn nghĩ.

IS còn được gọi là Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria Greater (ISIS) hoặc Nhà nước Hồi giáo của Iraq và Levant (ISIL) đã chống ại Chính phủ Syria từ năm 2012. Đến năm nay, lực lượng này đã chiếm giữ một vùng rộng lớn ở cả Syria và Iraq và tuyên bố xây dựng một Vương quốc Hồi giáo ở vùng họ kiểm soát.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Nghị sỹ Ukraine bị đám đông vứt vào thùng rác

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý