38/45 công chức làm lãnh đạo: Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc nói gì?

remember1 remember1 @remember1

38/45 công chức làm lãnh đạo: Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc nói gì?

Liên quan đến vụ 38/45 công chức làm lãnh đạo, ông Hoàng Minh Quân Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định có thực trạng trên.

26/08/2017 12:26 PM
297

Liên quan đến vụ 38/45 công chức làm lãnh đạo, ông Hoàng Minh Quân- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định có thực trạng trên.

Theo báo VOV, Kiểm toán Nhà nước vừa hoàn tất kiểm toán ở Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Đáng chú ý, trong số 45 công chức hiện nay của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thì có tới 38 người làm lãnh đạo từ Ban giám đốc Sở tới lãnh đạo các phòng ban. Trong danh sách hưởng lương, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc chỉ có 7 người là chuyên viên.

Ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thừa nhận việc một số phòng có số lượng cán bộ nhiều hơn chuyên môn. Theo ông Quân, thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế của Tỉnh ủy, trong vòng 3 năm nay, số lượng biên chế ở Sở GD-DDT tỉnh Vĩnh Phúc đã giảm dần.

Sắp tới, Sở sẽ tiếp tục thực hiện việc tinh giản biên chế bằng cách giảm bớt các phòng ban. Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc sẽ giảm bớt 3 phòng chuyên môn nên số lượng các lãnh đạo sẽ giảm xuống. Số lượng nhân viên còn liên quan đến tổng biên chế được giao.

38/45 công chức làm lãnh đạo: Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc nói gì? - Ảnh 1Phóng to

Nhiều phòng, ban thuộc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chỉ có lãnh đạo, không có nhân viên. Ảnh: Báo Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Trì- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ vào cuộc làm rõ những vấn đề dư luận phản ánh xung quanh thông tin Sở Giáo dục-Đào tạo Vĩnh Phúc có 45 công chức thì có tới 38 lãnh đạo cấp sở, cấp phòng.

Ông Trì cho biết, sau khi có kết luận sẽ công khai với dư luận.

Cũng theo nguồn tin trên, thông tin từ Kiểm toán Nhà nước cho rằng, dù luật có quy định về số lượng cấp phó tới cấp sở, chưa có quy định tới cấp phòng nhưng nếu cấp phòng toàn lãnh đạo thì chắc chắn không có chuyên viên làm việc. Đây là bất cập trong cơ cấu tổ chức cần được sớm điều chỉnh. Số lượng công chức trong phòng toàn lãnh đạo thì ngân sách sẽ phải chi trả thêm tiền phụ cấp trách nhiệm. Xác định đây là điều vô lý nên sắp tới Kiểm toán Nhà nước sẽ có báo cáo và đề nghị xử lý những vấn đề phát hiện được tại Sở Giáo dục-Đào tạo và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc.

Thông tin từ website của Sở Giáo dục- Đào tạo Vĩnh Phúc cho thấy, Thanh tra Sở Giáo dục - Đào tạo có 5 người thì 4 người giữ chức Chánh Thanh tra và Phó Chánh thanh tra. Chỉ duy nhất bà Nguyễn Mai Hương là chuyên viên.

Phòng Tổ chức-Cán bộ chỉ có 2 người gồm ông Nguyễn Lê Huy làm Trưởng phòng và ông Vũ Kiên Cường giữ chức Phó phòng.

Phòng Giáo dục mầm non thì 100% công chức là lãnh đạo gồm: Trưởng phòng là bà Vũ Thị Ngọc và 2 Phó trưởng phòng là Triệu Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Phòng Giáo dục tiểu học có 4 người thì có 3 lãnh đạo và chỉ có bà Dương Thị Bích Thuỷ là chuyên viên.

Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục có 4 người thì 3 lãnh đạo trưởng phòng và phó phòng, chỉ có bà Vũ Huyền Anh là chuyên viên.

Phòng Giáo dục trung học có 5 người thì 3 người làm lãnh đạo phòng và chỉ có 2 chuyên viên là bà Nguyễn Thị Mùi và ông Trương Trọng Kiên….

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý