4 bạn trẻ có thu nhập 'khủng' nhờ nuôi động vật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

4 bạn trẻ có thu nhập 'khủng' nhờ nuôi động vật

(Ngoisao.vn) Đam mê, dám nghĩ dám làm... những bạn trẻ này đã thu về hàng trăm triệu đồng/năm từ việc nuôi động vật.

08/10/2014 09:01 AM
1,887

Chàng trai sở hữu 40 chú mèo giá hơn nửa tỷ đồng

Lê Thành Trung, sinh năm 1993, sinh sống tại Hà Nội, là sinh viên sinh viên đại học Sư phạm Trung ương. Hiện cậu bạn này đang sở hữu 40 chú mèo nhập từ nước ngoài với giá lên đến gần nửa tỷ đồng.

Lần đầu tiên Trung sở hữu chú mèo Tây là vào năm lớp 9, khi được mẹ tặng. Từ chú mèo đầu tiên này, Trung cho nhân giống thêm 4 chú mèo con. Sau đó có người hỏi mua, cậu quyết định bán với giá 5 triệu đồng/con. Từ đó, Trung mua thêm mèo giống và mèo con để mở rộng kinh doanh. "Ban đầu bố mẹ mình không ủng hộ việc nuôi mèo nhưng mình ngoan cố nuôi. Nhưng sau chính mẹ không ngờ vì mình bán được mèo với số tiền 15 triệu đồng và từ đó mình nảy ra ý định nhập mèo Tây về Việt Nam và nhân giống kinh doanh" - 9x chia sẻ.

Hiện Thành Trung sở hữu nhiều giống mèo quý hiếm được nhập khẩu từ nước ngoài. Giá mèo con Anh lông ngắn 1,5 tháng tuổi dao động khoảng 6-8 triệu đồng/con, mèo trưởng thành giống Exotic có giá 10-20 triệu đồng/con. Mỗi tháng Trung bán được từ 7-8 chú mèo, trừ chi phí chăm sóc đàn mèo, thu về khoảng 30-50 triệu đồng.


Lê Thành Trung cùng những chú mèo quý hiếm của mình. Ảnh: NVCC.

Trong tương lai, Thành Trung dự định sẽ mở quán cà phê mèo, để các bạn có thể đến giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.

Cô gái 9x với quán cà phê mèo

Trần Huyền Hương, 24 tuổi, quê Hà Nội, đang là chủ quán cà phê mèo ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Chia sẻ về ý tưởng mở quán, Hương cho hay: "Có lần mình đọc báo thấy loại hình cà phê mèo ở Nhật Bản. Vậy là mình nảy ra ý tưởng mở quán cà phê để vừa kinh doanh vừa có chỗ nuôi mèo".


Trần Huyền Hương thành công với quán cà phê mèo.

Để bắt đầu kinh doanh, Hương gom góp số tiền dành dụm và mượn mẹ khoảng 80 triệu làm vốn. Cô mở quán cà phê mèo đầu tiên ở Hà Nội và thu hút được đông đảo các bạn trẻ. Khi công việc kinh doanh đang đi vào ổn định thì Hương quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Cô bỏ ra hơn 400 triệu tìm mặt bằng, sang sửa quán, nhập giống mèo… Ngoài cà phê thú cưng, Hương còn mở dịch vụ chăm sóc, chải lông, tắm, phối giống cho chó, mèo, cũng như buôn bán thú cưng.

Hiện tại, ở Sài Gòn đã có nhiều quán cà phê chó, mèo, nhưng quán của Hương vẫn đạt doanh thu ổn định nhờ có nhiều khách quen. Giai đoạn cao điểm, quán mang lại cho cô thu nhập cả trăm triệu/tháng.

Kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng nhờ buôn bán chuột

Anh Trần Văn Thành, sinh năm 1991, tốt nghiệp Cao đẳng Kỹ thuật Lý Tự Trọng, TP HCM có thể kiếm được hơn 100 triệu đồng/tháng nhờ buôn bán chuột. Khởi nghiệp từ năm 2009 với hai bàn tay trắng và hiện tại là chủ của 3 cơ sở mua bán chuột hamster với doanh thu mỗi tháng hơn cả trăm triệu đồng.

Để kiếm tiền gây vốn, Thành bắt đầu bằng việc mua bán từng chú chuột hamster với giá 120.000 đồng/con. Nhiều lúc lâm vào hoàn cảnh thiếu vốn không đủ tiền mua giống, mua thức ăn... Tuy nhiên, với niềm đam mê và quyết tâm Thành quyết không bỏ cuộc.


Những con hamster giúp Thành thu được hơn 100 triệu đồng/tháng.

Đầu năm 2009, Thành lập website riêng để bán hàng. Thời gian đầu, mỗi tháng Thành kiếm được khoảng 3 triệu đồng, sau đó, tích lũy được nhiều kinh nghiệm con số dần dần tăng lên 10, 20, cao điểm lên đến hơn 100 triệu đồng/tháng.

Hiện Thành đang là chủ một chuỗi 3 cửa hàng chuyên bán dụng cụ và cung cấp thú cưng ở TP.HCM.

Làm giàu từ nuôi chim, rắn

Trần Văn Hưng, thôn Tân Sơn 2, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, Bắc Giang cũng làm giàu nhờ nuôi động vật. Học hết lớp 9, Hưng đi làm nhiều việc khác nhau để kiếm tiền, sau đó anh bén duyên với nghề nuôi rắn và chim.

Đọc được trên báo chí và xem ti vi về những mô hình làm kinh tế giỏi, Hưng đi đến tận nơi để học hỏi theo kinh nghiệm của những người đi trước, cùng tham khảo thông tin trên mạng rồi lập chuồng trại nuôi chim bồ câu và rắn tại quê nhà.


Chuồng nuôi bồ câu của anh Hưng.

Cho đến bây giờ, khu chăn nuôi rắn của Hưng đang có khoảng hơn 30 con rắn bố, mẹ và hơn 100 rắn con các loại. Với giá bán khoảng 1 triệu đồng/kg, thu về khoảng gần 200 triệu đồng/năm. Chim bồ câu của anh nuôi được khách đến tận nơi thu mua, cứ khoảng 40 ngày/lứa, thu được gần chục triệu đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý