4 báo nhận án phạt 90 triệu vì quảng cáo không phù hợp

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

4 báo nhận án phạt 90 triệu vì quảng cáo không phù hợp

Mức phạt dành cho 4 tờ báo là 20 và 25 triệu đồng do đã quảng cáo một loạt sản phẩm chức năng không phù hợp với nội dung được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

29/08/2014 12:13 PM
879

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được Thanh tra Bộ TT&TT đưa ra ngày 27/8 đối với 4 báo: Phụ nữ Việt Nam, Kinh doanh & Pháp luật, Sức khỏe & Đời sống, Gia đình Việt Nam.

Cụ thể, phạt 25 triệu đồng báo Kinh doanh & Pháp luật và báo Sức khỏe & Đời sống với cùng một vi phạm trong tháng 8: quảng cáo các sản phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Hai tờ khác cũng bị phạt nhưng ở mức nhẹ hơn - 20 triệu đồng là Gia đình Việt Nam và Phụ nữ Việt Nam. Hai báo này "đã thành thật kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấm dứt ngay hành vi vi phạm, tích cực giúp đỡ các cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính".

Riêng tờ Gia đình Việt Nam còn có thêm tình tiết giảm nhẹ nữa là "có số lượng phát hành hạn chế, tình hình tài chính của báo gặp nhiều khó khăn" - theo quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ TT&TT.

Quyết định xử phạt 4 báo chiểu theo điểm a, khoản 2, điều 70 nghị định 158, tháng 11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý