4 cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối giấm hóa chất

mesu mesu @mesu

4 cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối giấm hóa chất

Chuối là loại thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để tránh mua phải chuối giấm hóa chất độc hại, bạn cần lưu ý các đặc điểm dưới đây.

28/06/2016 10:22 AM
1,670

1. Chuối chín lác đác

Chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm. Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối giấm bằng hóa chất.

Chuối được tắm qua hóa chất để chín là loại chuối 10 trái chín vàng đều một lượt. Chuối chín nhờ hóa chất cả trái lẫn cuống đều một màu vàng ươm. Tuy nhiên, với chuối này, nếu bạn dùng tay bóp trái chuối thì vẫn thấy nó rất cứng.

  4 cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối giấm hóa chất - Ảnh 1

Chuối được tắm qua hóa chất để chín là loại chuối 10 trái chín vàng đều một lượt.

2. Vỏ màu vàng chấm đen

Chuối chín tự nhiên trên vỏ thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc). Vỏ chuối có màu vàng, có những vạch màu đen. Ngoài vỏ có nếp nhăn.

Còn chuối ngâm thuốc thường có vỏ màu vàng đều, không tì vết. Quả chuối này thường do người bán thúc bằng nhiều cách để chuối chín nhanh. Chưa kể đến độ độc hại, khi ăn những quả chuối này cũng không ngon, thường có vị chát.

3. Chuối già

  4 cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối giấm hóa chất - Ảnh 2

Chuối già rồi mới chín. Bởi vậy khi mua chuối, bạn nên chú ý chọn chuối già. Ảnh minh họa.

Chuối già rồi mới chín. Bởi vậy khi mua chuối, bạn nên chú ý chọn chuối già. Chuối già là trái chuối có vỏ căng, các góc cạnh trên trái chuối không còn nhô lên cao như chuối non.

4. Mùi thơm

Chuối chín tự nhiên, khi lột vỏ là thấy mùi thơm, vỏ chuối mỏng. Chuối chín do tắm hóa chất, khi lột vỏ thấy vỏ vẫn rất dày, ăn sượng, có khi cảm nhận rõ vị chát. Nguyên nhân là do chuối chưa già, chưa đầy ruột đã bị ép chín ngoài vỏ bằng hóa chất.

My Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý