4 cách trị môi thâm hiệu quả nhanh chóng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

4 cách trị môi thâm hiệu quả nhanh chóng

(Làm Đẹp) Sử dụng son môi, ánh nắng mặt trời, không uống nước... sẽ gây môi thâm. Một vài mẹo nhỏ sau đây giúp chị em trở lại bờ môi ngọt ngào.

15/10/2014 04:06 PM
7,898

Nguyên nhân môi thâm 

Môi của chúng ta rất nhạy cảm với ánh nắng. Việc tiếp xúc thường xuyên sẽ khiến môi trở nên khô và thâm đen do ánh nắng thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố melanin trên môi.

Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, café cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc.

Nguyên nhân là do nicotine trong thuốc lá khiến cho đôi môi của chúng ta bị biến đổi màu sắc và thâm dần. Không chỉ thế, hút thuốc còn khiến cho môi bị mất nước, khô nẻ và thiếu sức sống, đồng thời còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Khi chúng ta không cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ làm môi bị khô, bong tróc mà còn làm môi thâm dần theo thời gian.

môi đẹp

Trong các loại son môi có chứa rất nhiều thành phần hóa học có hại cho đôi môi.

Trong các loại son môi có chứa rất nhiều thành phần hóa học có hại cho đôi môi. Việc sử dụng thường xuyên có thể khiến môi bị thâm đen, sậm màu, về lâu dài sẽ rất khó để lấy lại sắc hồng tự nhiên như ban đầu. Do đó, các bạn chỉ nên dùng khi cần thiết để bảo vệ môi và tránh tình trạng đôi môi thâm xì. Các bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm son môi chất lượng để hạn chế các chất hóa học độc hại.

Trị môi thâm hiệu quả

Mật ong và chanh

Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh, sau đó cất vào tủ lạnh. Bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng, sau đó rửa sạch. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi tuần. Những loại quả có múi như chanh có thể làm giảm sắc tố trên môi. Chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào hơn.

Dầu ôliu

Dầu ôliu giúp da bạn mềm mại và dưỡng ẩm. Nó chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết giúp môi bạn mượt mà, căng mọng. Hãy massage môi bạn với dầu ôliu nguyên chất và thực hiện cách này mỗi tối.

Ngoài ra, bạn có thể chà xát hỗn hợp tự nhiên bao gồm đường và dầu ôliu, giúp môi sáng hơn. Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần trong hai tháng liên tiếp.

Chanh và nghệ

Làm hỗn hợp nước chanh và bột nghệ, sau đó bôi lên môi. Để hỗn hợp ở trên môi trong 10 phút, sau đó bạn nên rửa sạch với nước ấm.

Quả lựu

Lựu có thể làm môi bạn hồng hào và mềm mại. Nó là một trong những biện pháp khắc phục môi thâm tốt nhất. Nó cũng chứa rất nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da môi.

Nghiền nát lựu, đổ thêm nước hoa hồng và sữa tươi vào, rồi chà xát hỗn hợp này lên môi 2 đến 3 phút. Sau đó làm sạch với nước ấm.

mụn đầu đen

Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách phòng ngừa
Vệ sinh da không đúng cách, ăn nhiều dầu mỡ... là những nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý