4 'chiêu bài' khiến sao nữ hát dở vẫn đông fan

mesuhao mesuhao @mesuhao

4 'chiêu bài' khiến sao nữ hát dở vẫn đông fan

Trong làng nhạc pop Việt có không ít ca sĩ hát yếu, thậm chí là hát dở nhưng vẫn cực kì nổi tiếng. Vậy đâu là nguyên nhân để họ mê hoặc khán giả?!

14/08/2014 10:03 PM
2,334

 

Chọn đúng bài hit

Một trong những yếu tố quyết định giúp một ca sĩ thành công và nổi tiếng chính là những bài hát hay, hợp với thị hiếu khán giả. Có không ít ca sĩ sở hữu giọng hát chưa thực sự tốt nhưng lại nổi như cồn nhờ những bài hát được công chúng yêu thích.


Giọng hát bình thường nhưng Đông Nhi lại nổi như cồn nhờ chọn đúng
những bài hit

Một trong những ví dụ điện hình nhât chính là nữ ca sĩ Đông Nhi. Nữ . Từng thất bại và phải ra về ở vòng thử giọng của cuộc thi Vietnam Idol, cô trở thành một trong những ca sĩ thành công nhất dù chưa một lần được đánh giá cao về giọng hát. Từ những ca khúc hit như “Khóc”, “30 ngày yêu” và mới nhất “Lắng nghe tim em”, Đông Nhi lựa chọn đúng ca khúc có thể giúp cô tỏa sáng, được đông đảo khán giả yêu thích.


Hồ Ngọc Hà thành công một phần nhờ những nhạc sĩ tài năng
như Đức Trí, Dương Khắc Linh

Bên cạnh Đông Nhi, những cái tên như Hồ Ngọc Hà, Vy Oanh, Bích Phương Idol cũng không thực sự được đánh giá cao về giọng hát nhưng vẫn cực kì thành công. Nếu Hồ Ngọc Hà được các nhạc sĩ tài năng “chống lưng”, sáng tác nhiều bản hit cho cô như Đức Trí, Dương Khắc Linh… thì Bích Phương Idol cũng được hậu thuẫn rất lớn từ nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie. Sự kết hợp ăn ý cùng khả năng tạo hit đã giúp cho 2 tên tuổi này tỏa sáng trong thời gian vừa qua.


Ca sĩ Vy Oanh


Bích Phương được hậu thuẫn rất nhiều từ tác giả trẻ Tiên Cookie

Vy Oanh cũng là một trường hợp đặc biệt, bắt đầu tạo nên được sự yêu thích trong đông đảo khán giả từ những bản hit như “Đồng xanh”, “Fly”… Việc lựa chọn các bài hit và phát hành đúng thời điểm đã tạo nên những thành công mới cho nữ ca sĩ này.

Hình ảnh và vũ đạo

Một trong những vũ khí lợi hại nhất và cũng là “đặc quyền” của ca sĩ nữ chính là sự gợi cảm trong cách ăn mặc lẫn những động tác vũ đạo hút hồn trên sân khấu. Hoàng Thùy Linh là một trong những đại diện tiêu biểu, thành công với yếu tố này. Dù sở hữu chất giọng “thường thường bậc trung” nhưng mỗi màn trình diễn của Hoàng Thùy Linh đều tạo nên dấu ấn đặc biệt bởi trang phục gợi cảm, những động tác vũ đạo nhuần nhuyễn, gợi cảm đốt mắt khán giả.


Hoàng Thùy Linh luôn biết cách gợi cảm trên sân khấu và nóng bỏng
theo từng động tác vũ đạo

Cũng giống như nhiều ca sĩ nữ đi theo phong cách trình diễn sexy, Hoàng Thùy Linh, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên…. Là một trong số ít những nữ ca sĩ đảm bảo được độ hot của tiết mục trình diễn trên sân khấu với khả năng vũ đạo vượt trội.


Thủy Tiên

Nếu hát live chưa hay hãy chăm tập vũ đạo, đấy là lời khuyên bổ ích cho những nữ thần tượng muốn tỏa sáng trên sân khấu và sự nghiệp cầm mic.

Chuyển giới

Không thể phủ nhận rặng một vài cá nhân đặc biệt của Vpop trong thời gian qua gây chú ý bằng chuyện đời tư: Chuyển giới. Từ nam ca sĩ qua “dốc” sự nghiệp như Lâm Chí Khanh hay “lính mới” Hương Giang Idol đều nổi tiếng hơn nhờ… chuyển đổi giới tính.


Khanh Chi Lâm nổi hơn sau chuyển giới

Hình ảnh về Khanh Chi Lâm (trước khi chuyển giới là nam ca sĩ Lâm Chí Khanh) tràn ngập trên mạng và phủ sóng rộng rãi sau khi chuyển giới. Nữ ca sĩ xinh đẹp này cũng từng tiết lộ giá cát – xê đi event của cô tăng lên rất nhiều. Nhưng so với độ nổi tiếng, giọng hát của cô nàng lại thuộc dạng thảm họa.


Hương Giang Idol là một trong những cái tên ca sĩ chuyển giới nổi bật nhất

Hương Giang nổi lên từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 cùng là một ca sĩ chuyển giới. Luôn nhận được những đánh giá tiêu cực về giọng hát yếu, thiếu độ rung, Hương Giang vẫn “mát tay” ra sản phẩm, trở thành khách mời của nhiều chương trình truyền hình và tham gia biểu diễn đều đều.

Vốn đầu tư

Không thể phủ nhận được rằng những ca sĩ thành công trong làng nhạc Vpop đều phải “hao công tốn của” vào những sản phẩm âm nhạc hay những liveshow mà theo ca sĩ chia sẻ là “không thu đủ vốn”. Tiền đầu tư luôn là một vũ khí đặc biệt và góp phần rất lớn trong việc tạo nên thành công của các ca sĩ, kể cả ca sĩ sở hữu chất giọng yếu ớt.

Đĩa nhạc tiền tỷ, MV tiền tỷ, liveshow tiền tỷ… là cụm từ quen thuộc để nói về không ít ca sĩ nhạc pop ở thời điểm đương đại. Mới đây, nữ ca sĩ Tinna Tình cũng tiết lộ cô đang đầu tư tiền tỷ để thực hiện chuỗi MV dài hơi cho chuỗi sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt của mình.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý