4 chuyện tình vượt biên giới đẹp như cổ tích

msstit msstit @msstit

4 chuyện tình vượt biên giới đẹp như cổ tích

Yêu xa vốn đã là tình yêu khó khăn và lắm thử thách bởi khoảng cách địa lý dễ làm nảy sinh những mâu thuẫn. Tình yêu ấy sẽ càng trắc trở hơn khi vấp phải những rào cản về văn hóa.

28/09/2014 07:33 PM
9,151

 

 

Rất nhiều cặp đôi đã vượt qua mọi rào cản địa lý, văn hóa và ngôn ngữ để cùng nhau viết lên một cái kết tốt đẹp cho câu chuyện của mình.

Chuyện tình 1+1=3 của chàng trai Pháp và cô gái Việt

Với cặp đôi Ly Vũ (SN 1987, Hà Nội) và Yoann Fauché (SN 1986, Paris, Pháp), chính khó khăn và thử thách trong cuộc sống càng khiến tình yêu của họ thêm nồng nàn và bền chặt hơn. Ly Vũ và Yoann Fauché quen nhau trong một cuộc phỏng vấn khi Ly là cộng tác viên của một tờ báo điện tử còn Yoann đang là sinh viên thực tập tại Việt Nam.

 - Ảnh 1

Ly Vũ (SN 1987, Hà Nội) và Yoann Fauché (SN 1986, Paris, Pháp)

Xa cách đến hơn 10.000 km nhưng bởi tình yêu với cô gái Việt, sau khi tốt nghiệp, Yoann Fauché quyết định ở lại Việt Nam sinh sống và làm việc. Những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ, khoảng cách và đặc biệt là sự phản đối gay gắt từ gia đình Ly Vũ khiến không ít lần cô bạn trẻ nản lòng. Thế nhưng, Ly Vũ đã cố gắng vượt qua tất cả, vừa học vừa làm, vừa giúp đỡ Yoann trong thời điểm khó khăn, vừa thuyết phục gia đình.

Đến bây giờ, Yoann và Ly đã có một cuộc sống tốt hơn khi cả hai cùng có những thành công, phát triển trong công việc riêng. Ly chia sẻ: “Theo mình, bạn có thể yêu vô điều kiện một ai đó nhưng để thực sự sống với người đó dưới một mái nhà, bạn không chỉ cần biết lắng nghe trái tim mình, mà còn phải biết dùng cái đầu để hiểu, dung hòa, tôn trọng và tha thứ cho nhau. Trong một mối quan hệ, phép toán 1+ 1= 2 không tồn tại, 1+1 sẽ bằng 3 vì có em, anh và chúng ta. Tất cả đều cần có không gian riêng nhưng luôn bổ sung, bù trừ cho nhau để cùng phát triển”.

Tình yêu cách 42 tuổi của cô gái Việt và nghệ sĩ Ý

Chàng là nhân vật trong một cuốn sách, nàng là độc giả của cuốn sách ấy, họ ở hai đất nước thuộc hai châu lục khác nhau, cách xa hơn một vạn dặm bay, lệch 6 múi giờ, lại chênh nhau đến 42 tuổi… Một câu chuyện tình lãng mạn như trong truyện cổ tích khiến nhiều người phải ghen tị.

 - Ảnh 2

Trúc Hồng (SN 1988, sống ở Nha Trang) và Marcel - nghệ sĩ múa rối nổi tiếng ở quảng trường Navona, thành phố Roma, nước Ý.

Đó là câu chuyện tình của Trúc Hồng (SN 1988, sống ở Nha Trang) và Marcel - nghệ sĩ múa rối nổi tiếng ở quảng trường Navona, thành phố Roma, nước Ý. Từ sự say mê đọc truyện ngắn Nước Ý, Trúc Hồng đem lòng yêu mến người nghệ sĩ tài hoa – nhân vật chính trong truyện Câu chuyện tình của tôi (tác giả: Trương Anh Ngọc).

Ngày 6/11/2013, Trúc Hồng đã chat với Marcel với tư cách một người hâm mộ và nói rằng rất thích các bức tranh vẽ của ông. Còn Marcel, lại ấn tượng với vẻ đẹp của cô gái nhỏ nhắn Việt khi nhìn thấy cô ấy mặc bộ váy hồng. Cuối tháng 5 vừa qua, Marcel đã bay đến Việt Nam để thăm cô gái mà ông gọi là “công chúa”. Họ cùng đi tham quan rất nhiều nơi để hiểu và yêu nhau nhiều hơn.

Và tình yêu như trong chuyện cổ tích ấy đã khiến các tác phẩm của Marcel trở nên đẹp đẽ hơn. “Tôi cũng đã vẽ tặng cho cô ấy một bức tranh và cô ấy đã treo lên tường ở nhà. Nhưng đó không phải chân dung. Trong bức tranh đó, tôi và cô ấy đứng cạnh nhau thật tình cảm bên chiếc Vespa khi chúng tôi tới Roma. Đó là giấc mơ của chúng tôi - chung sống ở Roma, Ý", Marcel cho biết.

Chàng Tây tỏ tình hơn 450 lần "cưa đổ" cô gái Việt

Để đốn tim cô gái Việt Nam, chàng Tây đã phải tỏ tình hơn 450 lần mới nhận được câu “Em đồng ý”. Đó là chuyện tình vô cùng thú vị của Trương Thị Nga (SN 1986, lễ tân khách sạn ở TP Hồ Chí Mình) và Nick James Barnes (SN 1981, giám đốc kinh doanh của chuỗi siêu thị đa quốc gia). Sau hai tháng gặp gỡ, Nick đã “liêu xiêu” trước cô gái Việt thông minh, nhanh nhẹn, nói tiếng Anh “như gió” và rất hợp với mình. Anh quyết tâm tỏ tình nhưng ngay lập tức bị Nga làm khó: "Anh phải tỏ tình 1000 lần thì em mới đồng ý".

 - Ảnh 3

Chàng trai đến từ xứ sở sương mù không nản chí mà bắt tay ngay vào thực hiện. Trong mọi cuộc gặp gỡ từ đi ăn, đi chơi đến xem phim, Nick đều tận dụng để tỏ tình với Nga. Có lần đi ăn, khi chưa kịp gọi món, Nick đã hỏi: “Em đồng ý làm bạn gái anh chứ?” đến hàng chục lần, khiến nhiều người xung quanh tò mò. Khi hiểu ra câu chuyện, nhiều khách hàng khác khuyên anh thu âm rồi phát lại 1000 lần nhưng anh gạt đi và quyết tâm tự mình thực hiện tất cả. Mỗi lần như vậy, Nga đều khéo léo mang sổ ra ghi chép lại.

Cuối cùng, hạnh phúc đã mỉm cưởi với chàng trai kiên nhẫn, đến lần thứ 456, khi Nick về quê để thăm gia đình ở Anh thì Nga đã chủ động gọi điện và nói: “Em đồng ý”.

Ngày 16/2 vừa qua, Nga và Nick đã tổ chức đám cưới tại Ninh Bình rồi sang Thái Lan sinh sống. Đây chính là cái kết có hậu cho chuyện tình đầy lãng mạn và thi vị của họ.

Tình yêu vượt mọi rào cản của chàng trai Hàn và cô gái Việt

Vượt qua rào cản ngôn ngữ, tuổi tác và cả một lần hôn nhân đổ vỡ, Phạm Minh Nguyệt (1989) và Jeong Yun Mo (1974) vẫn đến với nhau.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh kỹ sư Yun Mo đã ấn tượng khi cô gái Việt phát âm rất chuẩn tiếng Hàn, hơn nữa, nhìn Nguyệt lại nhanh nhẹn, thông minh và có khuôn mặt ưa nhìn. Tình yêu dần được vun đắp khi Nguyệt và YunMo làm cùng công ty.

 - Ảnh 4

Phạm Minh Nguyệt (1989) và Jeong Yun Mo (1974).

Tuy nhiên, với gia đình thì câu chuyện không suôn sẻ như thế. Bố mẹ Nguyệt phản đối vì không muốn cho con mình yêu một người hơn quá nhiều tuổi và đã từng ly hôn vợ. Hơn nữa, khoảng cách xa xôi của Hà Nội và Seoul cũng thực sự là rào cản lớn. Mặt khác, những câu chuyện về con gái Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc rồi bị chồng đánh đập, bóc lột sức lao động cũng làm ông bà lo ngại.

Không nản lòng trước sự phản đối ấy, Nguyệt tìm mọi cách để Yun Mo có thể gặp gỡ gia đình để hai bên hiểu nhau hơn. Nhiều lần như vậy, thấy chàng rể hiền lành, tốt bụng, yêu thương con gái mình thật lòng, dần dần cơn giận của bố mẹ Nguyệt cũng nguôi ngoai.

Hiện tại, cả chàng và nàng vẫn đang tiếp tục vun vén cho tình yêu vượt biên giới của mình. Hy vọng rằng, tình yêu sẽ tiếp thêm cho Minh Nguyệt và Yun Mo sức mạnh để vượt qua mọi rào cản, cùng nhau viết nên cái kết tuyệt đẹp cho chuyện tình này.

Theo PV/Báo Đất Việt


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý