4 điều ‘cấm kỵ’ vợ chớ nói nếu muốn giữ chồng bên mình

trungthanh trungthanh @trungthanh

4 điều ‘cấm kỵ’ vợ chớ nói nếu muốn giữ chồng bên mình

Hôn nhân là việc nghiêm túc và lâu dài của vợ chồng, do vậy đừng vì một phút nóng giận mà bạn có thể thoải mái nói ra những lời nói xúc phạm đối phương để rồi chính bạn phải hối hận về sau.

28/11/2015 02:58 PM
1,442

Lâu nay chủ đề bạo hành gia đình và bình đẳng nam nữ luôn được nhiều người quan tâm và thu hút dư luận. Thế nhưng, ít ai nhắc tới một vấn đề vô cùng quan trọng là phụ nữ muốn được yêu được chiều thì cần phải biết nói đúng lúc và tôn trọng người đàn ông của mình…

Trong đời sống hằng ngày, có đôi lúc vì chồng đi nhậu về muộn, vì ghen bóng ghen gió hay chỉ một hành động vô tâm mà nhiều bà vợ cả giận mất khôn rồi thốt ra những lời khó nghe để đối phương tức giận và để bạn thân “hạ hỏa”.

Chưa nói đến đòn roi chồng ra tay để “dạy vợ”, chưa nói đến một cuộc chiến nảy lửa không ai chịu thua ai sau đó, nhưng chắc chắn một điều, đàn ông cũng có thể tổn thương rồi âm thầm lưu giữ những lời cay nghiệt bạn thốt ra trong đầu, và rồi chính bạn sau phút hả hê chốc lát sẽ gặm nhấm nỗi đau vì chính người đàn ông trở nên thờ ơ, lạnh nhạt với mình.

Có đôi lúc, phụ nữ vô tư nói cho thoải mái nỗi lòng, nói để đối phương cũng đau như mình, và nói để tỏ vẻ “Anh đối xử với tôi như thế thì tôi cũng có thể làm được với anh”. Phụ nữ vốn lắm lời nhưng cái lắm lời đôi khi đặt không đúng lúc, đúng chỗ lại làm phá vỡ cuộc hôn nhân của mình.

   - Ảnh 1

Một lời nói vô tình, nói để hả giận có thể khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Ảnh minh họa.

Lâu nay, bạo hành gia đình và bình đẳng nam nữ thường được truyền thông và các chuyên gia nói hoài trên mạng hay sóng truyền hình. Nhiều phụ nữ thấy tâm đắc và vui sướng khi bản thân được trút bỏ bớt bực tức, nỗi lòng phải chịu đựng bấy lâu khi tìm thấy những người có cùng tiếng nói với mình.

Lời khuyên, nhận định của các chuyên gia thì luôn đúng và chuẩn mực rồi, thế nhưng, người ta chỉ nói với lý thuyết chung chung cho các gia đình còn với trường hợp cụ thể là gia đình bạn thì họ chưa được nghe, nên bạn đừng vội quy kết “chồng sai và mình luôn đúng” y như lời chuyên gia nói.

Một người phụ nữ vừa mới chia sẻ đoạn tâm sự cùng mấy hình ảnh bị chồng đánh cho sưng môi, tím má lên mạng xã hội rằng “Mọi người xem tôi vừa mới bị nó đánh cho như thế này đây. Chồng suốt ngày rượu chè, tối nào cũng 11, 12 giờ mới về đến nhà mà vừa mới chửi vài câu đã bị ăn đòn thế này. Thử hỏi làm sao mà sống được?”

Ngay lập tức, một loạt lượt like và bình luận của các chị, các em nhảy vào. Nào là “Bỏ đi, thời đại nào rồi còn chịu chồng đánh”, “ Tôi mà là bạn thì tôi bỏ ngay”, “Bố mẹ đẻ ra mình có bao giờ đụng đến cái lông chân không mà để nó đánh như thế”,… Ôi thôi là đủ những lời “bình loạn” khuyến khích chủ nhân status bỏ ngay, bỏ sớm chồng cho thanh thản. Nhưng ngay sau đó, chủ nhân lại lên tiếng “Nhưng em còn con nhỏ, em cũng còn tình cảm với chồng…” thì lập tức lại hiện ra một loạt bình luận rằng: “Con nó chứng kiến bố đánh đập mẹ như thế thì có hạnh phúc không?”, “Mình yêu nó chứ nó có yêu mình đâu mà chịu đựng!”…

Câu chuyện cứ thế diễn tiến suốt mấy ngày liền với những lời khuyên, lời chia sẻ, rồi lời tổng xỉ vã anh chồng vũ phu… Bạn có thể sung sướng vì bao nhiêu người đồng tình, đứng về phía mình nhưng rốt cuộc, có ai giúp bạn thoát ra khỏi rắc rối hiện tại hay bế tắc thêm bế tắc?

Không! Tất cả chỉ là cuộc sống ảo. Hằng ngày bạn vẫn phải đối diện với “kẻ vũ phu” như các chị em kia bảo. Hằng ngày bạn vẫn phải cơm nước phục vụ kẻ đó và lại cười nói với hắn ta. Đấy là chưa kể đến, nếu chẳng may “hắn ta” phát hiện ra bạn kể xấu mình trên mạng thì không biết, bạn lại có lãnh thêm những cú tát như trước đó không?

Mạng xã hội đang kéo bạn rơi vào thế giới ảo mà quên đi cuộc sống thực bạn đang đối diện hằng ngày. Bạn có thể vui sướng bấm like và ngay lập tức thêm vài dòng tâm sự sau khi chia sẻ một bài viết, một câu chuyện gia đình nào đó mà mình tâm đắc. Bạn vui sướng kể câu chuyện của gia đình mình ra các diễn đàn phụ nữ, diễn đàn eva, eva tám… rồi suốt 24 giờ sau đó dán mắt vào chờ những comment bình luận đồng tình, ủng hộ hay ra sức ném đá lại những “đối tượng” dám chửi hay phản bác lại mình.

Nhưng có một số điều đơn giản, bạn có thể thay đổi tình hình và nó nằm ngay ở cách nói hằng ngày của bạn thì bạn lại chưa làm được. Đừng vì cái tôi cá nhân, đừng vì những lời khuyên ảo trên mạng mà đẩy người đàn ông của bạn rời xa mình và rơi vào vòng tay người đàn bà khác.

Tôi có dịp chuyện trò với một số cánh mày râu và họ cho biết, có những lời vợ họ thốt ra có thể khiến họ ám ảnh và tức giận mãi mà không thể tha thứ được. Tôi có thể kể ra vài điều sau để bạn có thể tham khảo mà tránh nói với chồng mình:

Biết thế tôi đã chẳng lấy anh

“Những câu đại loại như “Tôi hối hận vì lấy phải anh”, hay “Biết thế tôi đã chẳng lấy anh”… là câu mà tôi nhớ mãi đến bây giờ. Có lẽ đó cũng là lý do khiến tôi chán về nhà, chán nhìn mặt vợ và phải lòng với một cô gái khác”, đó là chia sẻ của anh Trung (Linh Đàm, Hà Nội) chia sẻ.

Đàn ông khác phụ nữ ở điều, họ không thể chịu đựng được những người vợ cứ lải nhải suốt ngày. Dĩ nhiên, với số công việc chất đống hàng ngày, hiếm có người phụ nữ nào có thể cười nói suốt với chồng mình nhưng đừng có lấy lý do mệt, lấy sự tức tối mà thoải mái thích nói gì thì nói để rồi hối hận cả đời.

Anh chẳng làm được tích sự gì

“Rõ ràng tôi có làm được nhiều sự đấy, đi làm nuôi mẹ con cô ấy, về nhà phụ giúp mẹ con cô ấy việc nhà… vậy mà đi nhậu 11 giờ đêm về, vợ tôi chửi luôn “Anh chẳng làm được tích sự gì”. Lúc đó lại đang là ngà say nên có lỡ tay tát cho một cái. Hôm sau vợ tôi dọn đồ về ngoại luôn. Với tôi, nói kiểu đó là xúc phạm nhất và tôi không hối hận với cái tát ấy”, anh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết khi được hỏi về điều vợ nói khiến anh tức giận nhất.

Chồng người ta như thế, còn anh thì làm được gì?

“Thứ Bảy mấy thằng bạn đại học rủ đi nhậu, tôi có đàn đúm với chúng nó từ trưa đến chiều tối mới về nhà. Vừa vào nhà, vợ tôi đã lải nhải chửi. Rồi cô ta đem tôi so sánh với mấy thằng làm cùng cơ quan và kết luận: “Anh thử xem lại, chồng người ta như thế còn anh thì làm được cái gì?”, tôi cú quá cho một tát rồi đuổi đi. Bây giờ thì ly thân rồi”, anh Hùng ngậm ngùi nói về vợ mình.

So sánh chồng mình với người đàn ông khác cũng khiến đàn ông tự ái và nổi nóng. Một người phụ nữ thông minh, khôn khéo không bao giờ làm như vậy.

Anh muốn làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi, tôi không thèm quan tâm!

Đàn bà thường khi nổi nóng với ông chồng suốt ngày đi nhậu sẽ buông ra những câu đại loại như vậy. Nhưng đó lại là cách tạo điều kiện cho chồng ra ngoài cặp bồ, lăng nhăng. “Được thôi, tôi đi rồi cô đừng có gọi điện, tìm tôi về đấy nhé”, đó là lời anh Minh nói với vợ sau khi được nghe câu nói “đuổi khéo” như vậy.

Và quả thực, anh ra ngoài 1 tuần liền không về nhà khiến vợ anh đau khổ không biết phải làm sao vì lời đã nói rồi thì chẳng thu lại được. Tuy nhiên, may mắn là anh Minh vẫn chưa cặp với ai, anh chỉ làm như vậy để vợ anh thay đổi tính cách, không còn ăn nói hàm hồ như vậy nữa.

Ngẫm lại, đôi khi phụ nữ cần phải xem lại mình trước khi buông ra những lời “cay độc” với chồng. Thì ra, tổ ấm có hạnh phúc hay không cũng cần lắm nghệ thuật giữ lửa của những người vợ.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý