4 điều "cấm" làm trong phòng ngủ bạn phải biết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

4 điều "cấm" làm trong phòng ngủ bạn phải biết

(Sức khỏe) Ngủ không đủ giấc không những ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng tới mối quan hệ và công việc của bạn...

04/11/2014 08:01 AM
25,732

Giấc ngủ ngon đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng ngày càng nhiều người khó ngủ. Ngủ không đủ giấc không những ảnh hưởng đến bản thân mà còn ảnh hưởng tới mối quan hệ và công việc của bạn.

 

4 điều "cấm" làm trong phòng ngủ bạn phải biết

Điều "cấm" làm trong phòng ngủ.

Lăn qua lăn lại vì khó ngủ

Nghe có vẻ hơi “điên rồ” nhưng sự thật là bạn nên ra khỏi giường thay vì nằm lăn qua lăn lại nếu muốn có được giấc ngủ ngon. Nằm dài ở đó và nhìn chằm chằm vào đồng hồ chỉ khiến bạn càng thêm lo lắng về việc khó ngủ của mình. Thay vào đó, hãy thử làm việc gì đó nhẹ nhàng cho đến khi thật sự mệt mỏi. Chỉ khi đó bạn mới nên quay trở lại giường.

Làm việc

Hoặc kiểm tra email, đăng ảnh lên Instagram và lướt Facebook. Những thiết bị chúng ta thường dùng đều phát ra những bước sóng của ánh sáng xanh, làm xáo trộn sự sản sinh tự nhiên của hoocmon kích thích giấc ngủ.

Nếu đang trong tình trạng này thì bạn đừng lo, có hơn 95% dân số sử dụng những thiết bị điện tử hàng giờ trước khi đi ngủ. Tự đặt ra giờ giới nghiêm cho bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng từ bỏ thói quen có hại này hơn.

Bồng bế vật nuôi

Khi còn nhỏ, bạn luôn muốn có một con chó Chihuahua để ngủ cùng mình, và điều đó đã trở thành hiện thực. Thật tuyệt vời khi bạn bế một con vật chỉ nặng hơn 2,7 kg như thế, nhưng cũng thật nguy hiểm nếu như bạn làm phiền đến giấc ngủ của nó. Hơn nữa, nếu bạn ngủ chung với vật nuôi trên giường thì chắc chắn nó sẽ không để cho bạn ngủ yên đâu.

Cãi vã

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Đừng đi ngủ trong trạng thái bực bội”. Điều đó hoàn toàn chính xác. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ngủ ngay sau khi cãi vã sẽ duy trì trạng thái đó của bạn cho đến khi bạn thức dậy. Sẽ có hại cho cơ thể chúng ta nếu ngủ trong trạng thái như thế. Đây là cơ chế phòng vệ. Vì vậy, bạn sẽ rất khó ngủ khi vừa xung đột với ai đó. Cách tốt nhất là giải quyết xung đột hoặc giải tỏa suy nghĩ tiêu cực trước khi lên giường đi ngủ.

4 điều "cấm" làm trong phòng ngủ bạn phải biết

Những thói quen "chết người" khi nấu ăn cần bỏ ngay
Khi nấu ăn có những thói quen rất phổ biến không những làm mất đi mùi vị, chất dinh dưỡng mà còn gây hại cho sức khỏe...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý