4 điều quyết định nhẫn đính hôn hoàn hảo

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

4 điều quyết định nhẫn đính hôn hoàn hảo

Mỗi kiểu dáng nhẫn sẽ phù hợp với cá tính, phong cách riêng của cô dâu.

24/07/2014 02:30 PM
1,850

36-1570-1406110869.jpg

Chiếc nahãn đính hôn của ca sĩ Chelryl Cole gắn kim cương lớn nổi bật. Tuần trước, vợ cũ của hậu vệ Ashley Cole tổ chức cưới với một doanh nhân người Pháp trong đám cưới bí mật. Ảnh: H.M.

1. Nên chọn loại đá nào?

Nhẫn đính hôn thường gắn đá quý. Trong đó, kim cương là loại đá phổ biến nhất. Nhưng để tìm được viên đá kim cương hoàn hảo nhất, uyên ương cần hiểu rõ một số yếu tố làm nên chất lượng kim cương:

- Carat: Đây là yếu tố quan trọng nhất để chọn kim cương. Viên kim cương càng nhiều carat càng nằng, đồng thời giá càng cao.

- Màu sắc: Màu của kim cương trải từ thang điểm D (Trắng tuyệt đối) đến Z (Có vài vẩn màu).

- Độ tinh khiết: Thang điểm tính độ tinh khiết của kim cương gồm 10 bậc, từ IF/FL (Không tì vết) đến I3 (Có tì vết nhỏ có thể nhìn thấy được).

- Giác cắt: Độ lấp lánh của kim cương sẽ được quyết định đáng kể nhờ vào sự khúc xạ ánh sáng. Như vậy muốn viên kim cương hoàn hảo, người thợ kim hoàn khi gia công phải cắt mài theo tỉ lệ chuẩn, thường là tỉ lệ thuận giữa chiều cao, mặt cắt, góc độ... Mỗi mặt cắt của viên kim cương phải đều và đối xứng, để khi nhìn từ trên xuống, có thể thấy hình mũi tên hoặc trái tim.

Ngoài kim cương, nhiều cô dâu hiện nay thích một loại đá khác đó là sapphire. Đá sapphire không chỉ có màu xanh đậm mà còn có thể mang màu vàng hay hồng nhạt, nhưng được yêu thích vẫn là nhẫn đính hôn gắn đá xanh đậm hoàng gia giống như chiếc nhẫn của công nương Kate Middleton.

k-7098-1406110869.jpg

Chiếc nhẫn đính hôn gắn đá ngọc bích của Công nương Kate hiện vẫn là thiết kế được nhiều cô dâu trên thế giới mơ ước. Ảnh: H.M.

2. Nên chọn thiết kế nhẫn như thế nào?

Điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và cá tính của cô dâu. Nếu một cô dâu yêu thích sự lãng mạn, nhẹ nhàng, chiếc nhẫn đính hôn cổ điển sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nếu cô dâu có xu hướng nghệ thuật, thích sự phá cách, chú rể có thể tìm nhẫn với những hình cắt độc đáo. Trong trường hợp cô dâu không có những sở thích đặc biệt, chiếc nhẫn đính hôn đơn giản, gắn đá lấp lánh sẽ là vật cầu hôn ngọt ngào.

3. Chất liệu ổ nhẫn nên như thế nào?

Có ba loại chất liệu phổ biến để uyên ương lựa chọn, đó là vàng, bạc và bạch kim. Ngày nay, còn có nhiều hiệu kim hoàn nhận làm nhẫn từ kim loại tái chế dành cho các cô dâu thích vẻ đẹp vintage đặc biệt. Việc chọn chất liệu nhẫn cũng phụ thuộc vào sở thích của cô dâu và ngân sách dự định. Trong ba loại chất loại, bạch kim là kim loại đắt nhất nhưng có độ bền cao.

4. Nên chi bao nhiêu tiền cho nhẫn đính hôn?

Thường các uyên ương Việt Nam dành trung bình từ 5 - 20 triệu đồng để mua nhẫn đính hôn. Khoảng chi phí trung bình này khá đa dạng, tùy theo điều kiện kinh tế cũng như cách phân chia ngân sách cho các chi tiêu khác trong đám cưới. Thực tế, nhẫn đính hôn thường bị "đội giá" do chi phí thương hiệu, nên nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đặt nhẫn tại các cửa hiệu kim hoàn nhỏ.

Linh Linh

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý