4 giọng nam cao sáng giá nổi bật của V-Pop

biettuot biettuot @biettuot

4 giọng nam cao sáng giá nổi bật của V-Pop

Chất giọng nam cao quý hiếm đã giúp cho họ xác lập được “thương hiệu” riêng trong giới showbiz, khiến khán giả phải nhớ đến và ngưỡng mộ.

23/09/2014 09:03 PM
1,220

Bằng Kiều

Bằng Kiều được cả giới chuyên môn lẫn công chúng yêu nhạc xem là “Giọng nam cao số một Việt Nam”. Anh sở hữu một giọng hát cao vút như chưa từng trải qua vỡ giọng và rất truyền cảm khiến người nghe phải nổi da gà. Mặc dù không được đào tạo một cách chính quy về thanh nhạc nhưng chính giọng tenor 3 quãng 8 đã giúp anh có được khả năng ngân, lên cao, luyến láy rất điêu luyện, tuyệt vời.

Với một giọng hát đẹp, việc chinh phục được nhiều dòng nhạc, ngay cả khó nhằn như cách mạng, opera là điều không hề khó khăn đối với Bằng Kiều. Tuy nhiên, những bản tình ca về đời tư, thế sự lại hợp với chất giọng của anh hơn cả. Đó là một Em ơi! Hà Nội phố với những nốt phiêu chót vót đầy tình cảm, hay Buồn ơi chào mi với sự khắc khoải, cô đơn đến nổi da gà… Hầu hết những giọng nam cao thế hệ trẻ sau này đều thần tượng và bị ảnh hưởng bởi lối hát của anh.

Hoàng Hải

Hoàng Hải là ca sĩ thành danh từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2006. Anh sở hữu một vẻ ngoài điển trai, cuốn hút và được mệnh danh là “Hoàng tử Vpop”. Về giọng hát, Hoàng Hải có chất giọng nam cao rất sáng, mạnh mẽ và lạ tai được đào tạo bài bản tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Có lẽ nhiều người phải nể phục khi biết anh từng là thủ khoa thanh nhạc của ngôi trường này lúc mới chỉ 17 tuổi.

Vì cùng sở hữu chất giọng nam cao nên Hoàng Hải có lẽ cũng không tránh khỏi đau đầu khi thường xuyên bị so sánh với Bằng Kiều mặc dù dòng nhạc hai người theo đuổi hoàn toàn khác nhau. Phong cách âm nhạc của Hoàng Hải có cá tính R&B riêng biệt, phù hợp với giới trẻ hiện đại. Những ca khúc như Hoa nắng, Em trong mắt tôi, Vu vơ, Em sẽ là giấc mơ… là những bản hit của Hoàng Hải được giới trẻ đón nhận rất nồng nhiệt. Với ngoại hình và cả giọng hát trời phú, khán giả vẫn mong đợi Hoàng Hải có những bước tiến mới để có một vị trí cao hơn nữa trong giới Vpop.

Bùi Anh Tuấn

Chàng ca sĩ có vẻ ngoài thư sinh, bắt mắt như Hoàng tử này trưởng thành từ cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Bùi Anh Tuấn có chất giọng tenor trữ tình quý hiếm, càng lên cao càng sáng được đào tạo bài bản tại Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh. Trong suốt cuộc thi Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn đã định hình cho mình một phong cách chủ đạo là nhạc pop ballad nhẹ nhàng, tình cảm, phù hợp chung với tâm lý nghe nhạc của giới trẻ.

Mặc dù không đoạt được giải thưởng cao nhất của cuộc thi nhưng cái tên Bùi Anh Tuấn vẫn luôn được truyền thông và công chúng rất quan tâm. Những sản phẩm âm nhạc của Bùi Anh Tuấn lần lượt được ra đời và vẫn trung thành với phong cách Ballad như trước đó. Có thể kể đến hàng loạt bản hit của anh hiện đang được nhiều người yêu thích như Nơi tình yêu kết thúc, Phố không mùa, Mơ hồ… So với các nam ca sĩ trẻ hiện nay thì Bùi Anh Tuấn thực sự là cái tên có năng lực nổi bật, được kì vọng trở thành sao lớn và có thể tiếp bước các đàn anh đi trước.

Trung Quân Idol

Sớm bị loại khỏi cuộc thi Vietnam Idol 2010 nhưng Trung Quân lại được xem là một trong số rất ít thí sinh có những bước tiến đáng nể và có được chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng. Mặc dù không sở hữu một ngoài hình bắt mắt của một hotboy nhưng chính giọng hát cao vút, đầy tình cảm đã mang anh lại gần hơn với khản giả và khiến họ phải yêu quý. Liên tục những Single phát hành Online với nội dung chủ đạo là “mưa” đã mang lại cho Trung Quân những thành công hơn mong đợi.

Chất giọng trữ tình, bay bổng của Trung Quân rất phù hợp khi thể hiện những bản Pop Ballad về “mưa” như vậy. Những “cơn mưa trong âm nhạc” của Trung Quân thường gắn với những câu chuyện tình yêu lãng mạn. Đó có thể là một mối tình chớm nở hay những rung động của trái tim khi đang yêu, hoặc có thể là một tình yêu vừa mới tan vỡ. Nhưng tất cả đều không vồn vã, ồn ã mà lại rất nhẹ nhàng, thủ thỉ qua giọng hát đầy cao vút, bay bổng. Điều đó làm nên một thương hiệu “Hoàng tử mưa” độc nhất vô nhị cho Trung Quân trong giới Vpop.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý