4 học sinh dắt tay nhau qua suối, một em bị lũ cuốn trôi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

4 học sinh dắt tay nhau qua suối, một em bị lũ cuốn trôi

Trên đường đi chăn trâu về, 4 em học sinh cùng dắt tay nhau qua suối thì không may một em bị tuột tay và trôi theo dòng nước lũ.

29/07/2016 04:46 PM
148

Sáng 29/7, trao đổi với PV, ông Hờ A Phàng - Chủ tịch xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tích cực tìm kiếm cháu bé 14 tuổi bị lũ cuốn trôi.

Theo lời ông Phàng, nạn nhân là em Giàng A Dua (14 tuổi), thôn Chống Tàu, xã Làng Nhì. Sáng 28/7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, trên địa bàn xã xuất hiện mưa to, nước lũ dâng cao. Lúc này, em Dua cùng 3 người bạn chăn trâu khác dắt tay nhau qua suối. Không may, em Dua tuột tay các bạn và bị lũ cuốn trôi.

“Hoàn cảnh của Dua rất khó khăn. Cách 1 ngày cháu ấy bị lũ cuốn trôi thì nhà có đám tang. Dua tranh thủ đi ra suối chăn trâu thì gặp nạn”, vị Chủ tịch xã Làng Nhì chia sẻ.

Tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 1. Ảnh minh họa

Tỉnh Yên Bái bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 1. Ảnh minh họa

Ở diễn biến liên quan, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, cơn bão số 1 đổ bộ vào đã làm 3 ngôi nhà bị sập, tốc mái 17 ngôi nhà tại các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và huyện Văn Yên.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các huyện trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình có người bị lũ cuốn trôi; huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Đối với các hộ nhà bị sập, tốc mái được bố trí nơi ở đảm bảo, đồng thời hỗ trợ khắc phục thiệt hại cho nhân dân. Để tránh nguy hiểm có thể xảy ra sau bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn.

Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm người đi vớt củi, lội qua, đánh bắt cá... trên các sông, suối khi đang có lũ. Đặc biệt trong các ngày mưa, bão tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở đất, đá gây thiệt hại về người.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý