4 loại rau củ tuyệt vời của mùa xuân

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

4 loại rau củ tuyệt vời của mùa xuân

Rau củ ăn đúng mùa bao giờ cũng ngon ngọt và rẻ hơn hẳn khi trái mùa. Hãy cùng aFamily khám phá xem mùa xuân này loại rau củ nào đang vào mùa nhé!

17/03/2011 01:53 PM
19,211
Với công nghệ hiện đại của khoa học hiện nay, hầu như các loại rau củ đều có quanh năm và bạn luôn có thể có được loại rau củ mình thích. Tuy nhiên rau củ ăn đúng mùa bao giờ cũng ngon ngọt và rẻ hơn hẳn khi trái mùa. Hãy cùng aFamily khám phá xem mùa xuân này loại rau củ nào đang vào mùa nhé!

Măng tây


Đắt và hiếm - măng tây mới được biết đến ở Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây và không phải ai cũng biết đến cũng như dùng đến trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Vậy thì sao bạn không tận dụng mùa măng tây để chiêu đãi các thành viên trong gia đình với món rau ngon ngọt, giòn và lạ miệng mà nhiều dưỡng chất này?

Có rất nhiều món ngon với măng tây như măng tây xào thịt bò, xào tôm, nấm hoặc soup măng tây. aFamily sẽ giới thiệu với các bạn một số món ngon dễ làm với măng tây trong thời gian gần nhất, đón xem nhé!

Xà lách


 Chứa vô số các vi chất như kali, kẽm, vitamin C và betacaroten; xà lách là một trong những loại rau phổ biến và không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều gia đình. Bạn có thể làm salad, món cuốn hay ăn kèm các đồ nướng, bún chả, canh cá... rất ngon và dễ ăn. 

Các loại đậu


Cũng như măng tây, các loại quả đậu chính vụ đạt được độ giòn, ngọt tuyệt vời mà đậu trái vụ không thể có được. Nếu mua đậu trái vụ bạn rất dễ gặp phải những quả đậu già, dai. Trong các gia đình Việt Nam, các món từ đậu rất phổ biến; bạn có thể nấu canh hoặc làm món xào với đậu đều rất ngon.


Củ cải đỏ
Không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, củ cải đỏ có phần ruột trắng với lớp vỏ màu đỏ tươi trông thật hấp dẫn. Nếu bạn chưa quen với vị cay nồng của nó, bạn có thể dùng củ cải đỏ trong các món xào như các loại rau khác. Còn nếu đã yêu thích củ cải đỏ, các món salad hẳn sẽ vô cùng hấp dẫn với bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể xắt lát củ cải đỏ và kẹp cùng bánh mỳ sandwich hoặc bánh mỳ thịt ăn sáng cũng rất ngon.

Màu đỏ tươi của lớp vỏ củ cải đỏ trông thật hấp dẫn trong món salad ăn kèm nhẹ nhàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý