4 lợi ích không ngờ của ngô ngọt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

4 lợi ích không ngờ của ngô ngọt

Ngô ngọt là loại thức ăn quen thuộc, nhưng ít người biết rằng dinh dưỡng trong loại ngũ cốc này giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

29/03/2015 09:37 PM
927

1. Thức ăn giàu dinh dưỡng

Mỗi 100 mg ngô ngọt chứa 342 calo. Vì vậy, loại thực phẩm này rất tốt cho người gầy hay trẻ em chậm lớn. Chúng còn chứa nhiều vitamin như B, A, thiamine, niacin rất hữu ích cho hệ thần kinh, có tác dụng cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó, các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như kẽm, sắt, đồng, mangan, selen cũng tồn tại nhiều trong ngô ngọt.

2. Ngăn ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh ngô ngọt có nhiều đặc tính chống oxy hóa hiệu quả. Các thành phần như phenolic, axit ferulic có tác dụng ngăn sự hoạt động của những gốc tự do - nguyên nhân gây ung thư. Những thành phần của ngô ngọt rất hiệu quả trong việc điều trị và giảm kích thước của khối u trong các trường hợp ung thư vú, gan...

3. Giàu chất xơ

Thành phần giàu chất xơ của ngô ngọt có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh trĩ, đường tiêu hóa và ung thư đại tràng. Người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung ngô ngọt trong khẩu phần ăn. Các thành phần của món ăn này giúp kiểm soát lượng insulin trong máu và hạn chế các bệnh khác.

4. Tốt cho hệ tim mạch

Dầu ngô giúp cải thiện bệnh tim mạch, huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Chất phytochemicals phenolic trong ngô có thể chuyển hóa cholestoron LDL có hại cho cơ thể, giúp hệ mạch máu khỏe mạnh hơn. Loại thực phẩm này cũng là nguồn bổ sung chất sắt hữu ích cho người mắc bệnh thiếu máu. Axit folic trong ngô rất có lợi đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chúng thường xuyên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý