4 lưu ý để chọn hoa cô dâu phù hợp

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

4 lưu ý để chọn hoa cô dâu phù hợp

Một bó hoa cầm tay hợp với vóc dáng, cách kết hoa ấn tượng sẽ làm cô dâu thêm đẹp trong những bức ảnh kỷ niệm và gây chú ý với khách mời.

02/10/2014 10:28 AM
1,566

1-2-8123-1412152135.jpg

Bó hoa cưới là phụ kiện tưởng như đơn giản nhưng lại giúp cô dâu ghi dấu ấn đáng kể trong đám cưới. Một bó hoa cầm tay hợp với vóc dáng, cách kết hoa ấn tượng sẽ làm cô dâu thêm đẹp trong những bức ảnh kỷ niệm và làm đám cưới thêm hoàn hảo.

1. Hoa cô dâu đồng điệu với phong cách đám cưới

- Hầu hết uyên ương sẽ chọn màu sắc, phong cách tổ chức đám cưới trước tiên, sau đó mới tìm hoa trang trí phù hợp với chủ đề đã đặt ra. Hoa cầm tay cho cô dâu cũng là một phần quan trọng, không chỉ trang trí mà còn là phụ kiện cho tân nương. Hoa cưới nên đồng điệu với toàn bộ hoa trong tiệc và phù hợp với phong cách đám cưới.

- Nếu định tổ chức đám cưới ngoài trời, gần gũi thiên nhiên, cô dâu nên chọn những loại hoa đồng nội giản dị, bó tự nhiên, kết hợp cùng cây lá mềm mại để bó hoa cầm tay như vừa được hái trong vườn vào buổi sớm mai.

- Với đám cưới sang trọng, các loại hoa cao cấp, đắt tiền như lan, lys, mẫu đơn và các loại hoa nhập khẩu sẽ là lựa chọn phù hợp.

- Về màu sắc, màu hoa cầm tay không nên giống hoàn toàn hoa trang trí bàn tiệc hay sân khấu mà nên lệch tông, để bó hoa nổi bật. Nếu không gian trang trí với màu tím hoa lan nhẹ nhãng, cô dâu có thể chọn hoa tím đậm hay hồng, vẫn gần gũi với màu sắc chủ đạo nhưng đã tạo ra sự khác biệt.

1-1-5746-1412152136.jpg

2. Hoa cầm tay không che lấp váy và cô dâu

- Kích thước bó hoa rất quan trọng, bởi nó sẽ quyết định vẻ đẹp của cô dâu trong đám cưới. Nếu cô dâu người nhỏ, đừng chọn bó hoa to che hết cả người. Ngược lại, cô dâu cao lớn không nên chọn bó hoa nhỏ xíu, không cân đối.

- Đa số các cô dâu diện váy cưới trắng, phù hợp với mọi màu sắc hoa khác. Nếu có phù dâu, bạn có thể chọn hoa cùng màu váy phù dâu để tổng thể đám cưới đồng điệu.

- Nếu chọn váy cưới màu, cách an toàn nhất là cô dâu chọn hoa cưới cùng màu váy cưới nhưng sắc độ thay đổi, có thể đậm hơn hay nhạt hơn để nổi bật. Hoặc bó hoa trắng sẽ là màu sắc trung tính nhất bởi màu trắng có thể hợp với mọi chiếc váy màu khác nhau.

- Khi cầm hoa, cô dâu nên chú ý hạ thấp hoa xuống dưới eo, để các chi tiết váy đẹp không bị che khuất.

1-5386-1412152136.jpg

3. Hoa cưới hợp với vóc dáng

- Cô dâu dáng tròn nên tránh bó hoa to tròn. Kiểu hoa phù hợp hơn cả hoa dáng hơi dài, chiều dài hoa phụ thuộc vào chiều cao của cô dâu.

- Cô dâu dáng cao thanh mảnh hợp với bó hoa tròn nhưng kích thước vừa phải, vừa cân đối, vừa mang đến cảm giác đáng yêu.

- Cô dâu dáng người to nên chọn bó hoa kết từ những loại hoa to để cân đối với cơ thể. Tổng thể bó hoa cầm tay cũng phải vừa người, không nên quá nhỏ, không tạo được ấn tượng.

4. Chọn hoa theo sắc màu từng mùa

- Mùa xuân, hoa cưới thường nhẹ nhàng như không gian.

- Mùa hạ, sắc màu hoa rực rỡ hơn như nắng hè.

- Mùa thu, sắc màu hoa dần trở nên ấm áp, lãng mạn hơn. Nhiều cô dâu yêu thích sắc tím hay màu cam ấm cho bó hoa cưới để phù hợp với đất trời.

- Hoa cưới mùa đông lại toát lên sự sang trọng hoặc nồng nhiệt, ấn tượng. Gam màu đỏ rực rỡ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho đám cưới mùa cuối năm.

- Cô dâu cũng nên lưu ý chọn hoa sẵn có, phổ biến trong thời gian tổ chức đám cưới. Cách này sẽ khiến uyên ương tiết kiệm hơn vì không phải chọn hoa trái mùa hay hoa nhập khẩu.

Linh Linh
Ảnh: S.M.P

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý