4 ngày cho Bon uống nước rau má trị rôm sảy

doraemon doraemon @doraemon

4 ngày cho Bon uống nước rau má trị rôm sảy

Mình mới thử cho Bon uống nước rau má 4 hôm nhưng thực sự ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Bon chịu chơi hơn và những nốt rôm sảy trên lưng biến mất hết.

27/04/2012 07:31 AM
4,699
Trước đây, cứ đến mùa hè, khi đối mặt với tiết trời nóng bức, oi ả, Bon nhà mình thường bị tiết ra nhiều mồ hôi. Điều này khiến con nhanh mệt mỏi hơn hẳn trong mùa đông. Ngoài ra, nắng nóng phát sinh nhiệt làm cơ thể Bon cũng hay bứt rứt, khó chịu. Con lười ăn hơn, thậm chí lưng của Bon cũng nổi lên nhiều rôm sảy khiến con ngứa ngáy.


Nắng nóng phát sinh nhiệt làm cơ thể Bon cũng hay bứt rứt, khó chịu. Con lười ăn hơn, thậm chí lưng của Bon cũng nổi lên nhiều rôm sảy khiến con ngứa ngáy.

Là mẹ, mình rất chú ý đến việc cho con ăn uống mùa hè lành mạnh để giúp con giải nhiệt và chữa trị rôm sảy dứt điểm. Theo đó, mình cho Bon ăn nhiều thực phẩm mát giúp vừa giải nhiệt cơ thể vừa đối phó với rôm sảy trong những ngày thời tiết nắng nóng thế này.


Thấy Bon đầu hè đã bị rôm sảy, bà bảo lấy nước rau má cho Bon uống sẽ khỏi liền.

Để tình trạng rôm sảy của Bon biến mất, mình đã từng rất lích kích khi hàng ngày nấu chè đỗ đen, đỗ xanh cho con uống. Nhà mình cũng có sẵn nhiều lô hội nên mình cũng tìm tòi làm sinh tố lô hội cho con giải nhiệt. Thậm chí, tận dụng sẵn diếp cá trong vườn, mình cũng cho con uống cả nước diếp cá nữa.


Vào những ngày nắng nóng, Bon được mình thường xuyên chăm sóc bằng những thứ nước giải nhiệt này, con cũng đỡ bị rôm sảy. Tuy nhiên, tình trạng rôm sảy của con vẫn chưa dứt điểm khiến những tối mùa hè con vẫn đưa tay lên gãi vì ngứa ngáy. Có hôm con còn bị mất ngủ vì rôm sảy gây khó chịu.


Ban đầu, mình thực sự không tin vì những thứ nước mình cho con uống cũng đều là thứ nước giải nhiệt rất tốt rồi.

Hai tuần trước, bà ngoại Bon có lên nhà thăm cháu. Thấy cháu đầu hè đã bị rôm sảy, bà bảo lấy nước rau má cho Bon uống sẽ khỏi liền. Ban đầu, mình thực sự không tin vì những thứ nước mình cho con uống cũng đều là thứ nước giải nhiệt rất tốt rồi. Nhưng thấy bà ngoại Bon cứ khăng khăng nói thế, nên sợ bà tự ái, mình cũng thử làm cho bà vui lòng.

Mới thử cho Bon uống nước rau má 4 hôm và uống ngày 2 lần, mình cũng phải thực sự ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Bon đã chịu chơi và những nốt rôm sảy trên lưng biến mất hết. Quả thực đúng như bà ngoại  Bon ca ngợi, uống nước rau má thật mát.

Nếu mẹ nào có con bị rôm sảy mà tình hình chưa được cải thiện như Bon đợt trước, mẹ hãy thử cho con uống nước rau má như mình nhé. Bởi vì chế biến loại nước uống thanh nhiệt giải độc này rất đơn giản các mẹ à. Các chị em có thể nhổ rau má từ vườn ruộng nhà mình. Hoặc nếu không có sẵn rau má, các mẹ có thể ra chợ mua nhé. Sau đó, các chị em rửa sạch rau má và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với nước dừa tươi. Nếu không có máy xay, các mẹ có thể cho rau má vào cối giã nát nhuyễn.


Quả thực đúng như bà ngoại  Bon ca ngợi, uống nước rau má thật mát.

Cá nhân mình, mình vẫn thích làm theo cách cổ truyền hơn đó là cho rau má vào cối giã nát vừa nhuyễn hơn và đỡ phải lích kích rửa máy xay sinh tố mất thời gian. Nếu có sẵn nước dừa tươi thì các mẹ có thể cho vào lọc cùng nước rau má. Hoặc nếu không có nước dừa tươi, các mẹ lọc bằng nước sôi để nguội cũng khá tốt. Sau khi lọc lấy nước rau má, các mẹ hãy cho thêm chút đường và một chút đá cho con uống nhé.

Lúc này vị đắng của rau má không còn nữa. Ngược lại nước rau má rất thơm và hơi ngọt. Con uống sẽ không khó uống và sẽ rất thích thú cho mà xem. Nếu mùa hè có thời gian, các mẹ cứ tích cực cho con uống nước rau má sẽ vừa giúp giải nhiệt, vừa giúp con nhận được nhiều khoáng chất lại phòng chống rôm sảy mùa hè cho con thật hiệu quả đấy.


Nếu mùa hè có thời gian, các mẹ cứ tích cực cho con uống nước rau má sẽ vừa giúp giải nhiệt, vừa giúp con nhận được nhiều khoáng chất lại phòng chống rôm sảy mùa hè cho con thật hiệu quả đấy.

Một bật mí thêm là, bạn có thể dùng ngay bã lọc nước rau má và chà lên vùng da bị rôm sảy cho con đễ chữa rôm sảy, mụn nhọt từ bên ngoài nữa nhé. Vừa uống trong, vừa thoa bên ngoài, con bạn sẽ rất nhanh chóng thoát khỏi rôm sảy chỉ trong vài ngày thôi.

Các mẹ thấy các cách trị rôm sảy cho con của mẹ Bon như thế nào? Nếu mẹ nào cũng từng áp dụng những cách này thành công, hãy chia sẻ cùng các mẹ khác nhé!

Bên cạnh đó, nếu các mẹ có mẹo hay nào giúp trị rôm sảy hiệu quả cho bé, hãy gửi bài chia sẻ với aFamily qua địa chỉ email: nuoidaycon@afamily.vn. Bài viết được chọn đăng sẽ được trả nhuận bút hoặc được một phiếu chụp ảnh bé trị giá 500 nghìn đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý