4 nhạc sĩ trẻ tài năng “đánh cắp” trái tim người yêu nhạc Việt

msstit msstit @msstit

4 nhạc sĩ trẻ tài năng “đánh cắp” trái tim người yêu nhạc Việt

Phạm Toàn Thắng, Mr Siro, Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh là những nhạc sĩ trẻ tài năng trong làng nhạc Việt hiện nay. Hàng loạt ca khúc không chỉ được khán giả trẻ yêu thích mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao.

18/11/2014 02:42 PM
5,484

Phạm Toàn Thắng

Phạm Toàn Thắng là cái tên nổi bật gần đây trong làng nhạc Việt. Không chỉ sáng tác chuyên nghiệp và có duyên vói các giải thưởng mà còn là một ca sĩ trẻ với chất giọng ấn tượng.

Anh là tác giả của hàng loạt ca khúc “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Cô bé mùa động, Bốn chữ lắm, Dấu mưa, Muốn yêu, Chạy mưa, Lạc…

Mộc mạc, giản dị, tinh tế, giàu cảm xúc và ý nghĩa là nhận định chung của người yêu nhạc cũng như giới chuyên môn dành cho các tác phẩm của Phạm Toàn Thắng.

Toàn Thắng được giới chuyên môn và người yêu nhạc đánh giá cao khi đã nhiều lần đoạt giải Bài hát việt với các ca khúc Uống Trà, Hồ Xuân Hương, Lạc, Chạy Mưa... Phong cách của Toàn Thắng là sự giản dị kết hợp với sự phá cách và ngẫu hứng, tạo nên nhiều thi vị và cảm xúc cho mỗi tác phẩm của mình.

Mr Siro

Mr Siro được xem là “hit – maker” (người tạo hit) của V-Pop vì những bài hát do anh “chắp bút” luôn khẳng định được thương hiệu riêng và sớm trở thành hit trên các BXH âm nhạc.

Ngay từ khi còn là sinh viên, chàng trai Vương Quốc Tuân đã có những bài hát đươc khán giả trẻ yêu thích như: Em, Melancholy, Mây, Giấc mơ của anh, I miss you.

Trong những năm liên tiếp 2012, 2013, 2014 hàng loạt các ca khúc của anh khi được các ca sĩ trẻ hát lại trở thành hit như Em đã sai vì em tin (Bích Phương Idol), Chợt thấy em khóc (một tên khác của Lắng nghe nước mắt - Noo Phước Thịnh), Hãy nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi (Melancholy - Chí Thiện), Chỉ có một người để yêu trên thế gian (Thu Thủy), Nắng tin yêu (Ông Cao Thắng). Ca khúc gần đây nhất của anh là Rồi cũng mất nhau (Bức tranh từ nước mắt) nằm trong single cùng tên của Quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên. Lắng nghe nước mắt phá vỡ kỷ lục với hơn 43 triệu lượt nghe.

Không chỉ thành công với thể loại ballab buồn như những bài vừa kể trên. Anh còn thử sức với thể loại dance sôi động ở Đến bên mưa của Đông Nhi hay cá tính, tinh nghịch với Piece of love của Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top).

Những sáng tác của anh có đủ vị của một ly siro: ngọt ngào với những khoảnh khắc lãng mạn của tình yêu, chua chát trong những lúc cả hai đang giận hờn hay đắng cay khi phải chia tay người mình yêu.

Hoàng Tôn

Chàng trai trẻ sinh năm 1988 Hoàng Tôn là tác giả của hàng loạt ca khúc hit như Em không cần, Không bao giờ xa cách, Nỗi nhớ đầy vơi…

Anh cũng từng hợp tác với nhiều ca sĩ như Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi để cho ra đời các sản phẩm âm nhạc rất được giới trẻ yêu thích.

Ngoài vai trò là một ca sĩ lặng thầm đứng sau hào quang của các ca sĩ, Hoàng Tôn cũng là một ca sĩ có chất giọng ấm áp.

Đinh Mạnh Ninh

Đinh Mạnh Ninh là nghệ sĩ đa năng của làng nhạc Việt, có khả năng hát tốt và khá thành công với những sáng tác của riêng mình.

Với tuổi đời còn khá trẻ (SN 1989), nhưng Đinh Mạnh Ninh đã là một gương mặt quen thuộc với nhiều cuộc thi hát. "Sở hữu" trong tay khá nhiều thành tích cũng như giải thưởng lớn, nhỏ, Đinh Mạnh Ninh khiến nhiều người ghen tị. Anh còn cho ra đời những sáng tác ấn tượng trong thời gian gần đây.

Năm 2011, Đinh Mạnh Ninh cho ra mắt album đầu tay với tựa đề “Con đường tôi” (On my way) với những ca khúc do anh sáng tác. Abum này được coi là dấu mốc khẳng định Đinh Mạnh Ninh đã bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Album vol.2 mang tên “Run” phát hành năm 2014, bao gồm 9 ca khúc do anh tự sáng tác ra đời sau nhiều năm anh lặng lẽ trong làng nhạc Việt đã cho thấy đam mê, sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của chàng nhạc sĩ - ca sĩ này.

Những bài hát của anh là những sáng tác trẻ trung về tình yêu, về cuộc sống với nhịp điệu tươi vui, hoặc tiết tấu nhanh, sôi động. những bài hát được nhiều khán giả trẻ yêu thích như Bài ca tình yêu, Mùa yêu đầu, Phố, Những ô cửa sắc màu, Hà Nội trà đá vỉa hè, dù có cách xa…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý