4 nhóm nhạc nữ thều thào, hát không ra hơi của Kpop

msstit msstit @msstit

4 nhóm nhạc nữ thều thào, hát không ra hơi của Kpop

Có không ít nhóm nhạc dù rất nổi tiếng nhưng lại khiến người nghe chán nản bởi khả năng ca hát còn nhiều thiếu sót.

19/11/2014 09:06 PM
2,144

 

Ngày nay, chất lượng của các nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc đang ngày càng khiến nhiều người thất vọng. Hầu hết các công ty quản lý chỉ chú trọng đến việc phát triển ngoại hình, vũ đạo, biểu cảm của các cô gái trên sân khấu và bỏ qua yếu tố quan trọng nhất trong âm nhạc đó là giọng hát.

Chính công nghệ lăng xê và các thủ thuật trên sân khấu như lyp-sync, hát trên giọng nền thu sẵn… đã giúp các nhóm nhạc thần tượng này vẫn có thể đứng vững trong giới giải trí. Tuy vậy, vẫn không khó để giới chuyên môn và những người yêu nhạc thực sự nhận ra điểm yếu trong giọng hát của họ. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều phần mềm như Mr Removed (phần mềm có thể loại bỏ phần nhạc nền chỉ giữ lại giọng hát thật) đã “tố cáo” khả năng hát live không ổn định của các nữ ca sĩ này.

T-ara

T-ara được xem là một trong số những nhóm nhạc nữ có khả năng ca hát còn kém. Mặc dù có lượng fan khá lớn, họ vẫn sở hữu rất nhiều anti-fan sau hàng loạt scandal của các thành viên trong nhóm và những màn hát live đáng thất vọng. Các cô gái của T-ara phần lớn có giọng hát khá yếu và luôn gặp vấn đề về việc kiểm soát giọng hát cũng như hơi thở của mình.

Theo đánh giá của nhiều người, giọng hát của các thành viên trong nhóm rất bình thường, không hề có cá tính riêng. Thậm chí sự xuất hiện của một vài thành viên dường như chỉ để thực hiện vũ đạo và lấp đầy khoảng trống trên sân khấu. Ca khúc mới đây nhất của T-ara là Sugar Free cũng chưa thực sự thể hiện được sự tiến bộ trong giọng hát của các cô nàng.

After School


Nana và UEE

Các cô nàng chân dài của After School thật không may mắn khi cũng được xếp trong danh sách này. Theo đánh giá của giới chuyên gia âm nhạc Hàn Quốc, giọng hát của những cô gái trong nhóm không hề nổi bật. Bên cạnh đó, việc phân chia lời hát không phù hợp, chủ yếu dành lời hát cho những giọng ca chính khiến các thành viên còn lại trở nên càng mờ nhạt.

Đặc biệt, có tới 2 thành viên trong After School dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp và đang rất nổi tiếng nhưng giọng hát của họ lại bị các chuyên gia nhận xét là khá tệ so với các idol nữ hiện tại, đó là UEENana.

Crayon Pop

Bất ngờ nổi lên như một hiện tượng sau thành công vang dội của ca khúc Bar bar bar, các cô gái Crayon Pop luôn khiến khán giả phải bất ngờ khi xem MV và các màn biểu diễn của mình. Không đi theo phong cách dễ thương, công chúa thường thấy hay có những màn vũ đạo quyến rũ, gợi cảm, Crayon Pop chọn cho mình thể loại âm nhạc, vũ đạo cũng như phục trang hoàn toàn “khác người”, nổi loạn. Chính vì thế các cô nàng này luôn khiến mọi người phải chú ý mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên, giọng hát của Crayon Pop được xem là còn kém và cần phải được trau dồi nhiều hơn.

Kara

Một nhóm nhạc khác cũng được các nhà chuyên môn đánh giá không cao về giọng hát đó là Kara. Mặc dù việc thay đổi thành viên trong nhóm và quá chú tâm hoạt động tại Nhật Bản đã khiến nhóm nhạc này mất dần chỗ đứng trong nền âm nhạc xứ Hàn, nhưng chúng ta không thể phủ nhận quá khứ hoàng kim của Kara khi họ cùng SNSD, Wonder Girls trở thành những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc. Tuy vậy, giọng hát của Kara vẫn không được đánh giá cao như hai “đối thủ” cùng thời.

Goo Hara – gương mặt đại diện của Kara, không nhận được nhiều nhận xét tích cực về khả năng hát live của mình. Thành viên mới của Kara – Young Ji, mặc dù sở hữu gương mặt xinh xắn và khả năng nhảy múa tốt nhưng cô cũng được cho là có giọng hát không thật sự nổi bật. Trước đây, nhiều người khi xem chương trình tìm kiếm thành viên mới cho Kara cũng thể hiện sự bất bình trước quyết định cuối cùng của DSP. Sau đợt quảng bá cho ca khúc chủ đề Mamma Mia nằm trong mini album mới của Kara, nhiều người bày tỏ sự kì vọng vào những tiến bộ tiếp theo trong giọng hát của 4 cô gái này.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý