4 phương pháp giảm cân phổ biến ở Hàn Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

4 phương pháp giảm cân phổ biến ở Hàn Quốc

Ăn kiêng bằng ức gà, dùng miếng dán giảm cân, tập boxing... là những cách ép cân rất được ưa chuộng tại xứ sở kim chi.

05/11/2014 09:21 AM
4,103

Ăn kiêng bằng ức gà

1-5642-1415089825.jpg

Jung Hye Young (trái) và Heo Kyung Hwan là hai tín đồ giữ dáng bằng ức gà.

Ngay sau khi các nghiên cứu khoa học chứng minh được ức gà đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ thì phong trào ép cân bằng loại nguyên liệu này đã rộ lên ở xứ sở kim chi. Từ những ngôi sao nổi tiếng như Heo Kyung Hwan, Jung Hye Young... đến các bà nội trợ đều tin dùng và bổ sung ức gà vào thực đơn ăn uống hàng ngày với mong muốn xuống cân lành mạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng có tiếng tại Hàn Quốc Kim Ji Hoon, người đã hỗ trợ cho công cuộc giảm béo ngoạn mục của nhiều ca sĩ, diễn viên, cho biết: "Khi kiêng khem bằng ức gà, bạn cần kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý, cắt giảm tinh bột, chất béo, đồ ngọt và năng vận động thì mới đốt cháy được mỡ thừa nhanh hơn".

Tắm bằng mùn cưa lên men

4-3090-1415089825.jpg

30 phút ủ mình trong mùn cưa lên men giúp bạn tiết lượng mồ hôi tương đương 2 tiếng chạy bộ.

Phương pháp này xuất hiện đầu tiện tại Nhật Bản và trở thành trào lưu làm đẹp ở Hàn Quốc từ năm 2009. Liệu pháp tắm bằng mùn cưa lên men rất được ưa chuộng tại các spa bởi nó không những giúp làm sạch da, cải thiện tuần hoàn, xoa dịu cơ bắp mà còn có công dụng giảm cân hiệu quả. Enzim từ men trong mùn cưa có thể tăng nhiệt độ cơ thể lên đến 40 độ C và giúp bạn đổ mồ hôi như vừa tập thể dục.

Các chuyên gia cho biết, chỉ cần ngâm mình trong mùn cưa 30 phút, bạn sẽ tiết mồ hôi tương đương hai tiếng chạy bộ. Như vậy, mỡ thừa sẽ được loại bỏ nhanh chóng, đồng thời lỗ chân lông cũng thông thoáng, sạch bã nhờn và bụi bẩn. Tuy vậy, chi phí cho mỗi lần tắm mùn cưa cũng không hề rẻ, khoảng 70 USD (tương đương 1,4 triệu đồng) cho 15 phút ngâm mình.

Tập boxing

2-9213-1415089826.jpg

Nhiều chị em tập boxing vì muốn có được thể hình săn chắc, quyến rũ như nhữ diễn viên, võ sĩ quyền anh nghiệp dư Lee Si Young.

Sau khi nữ diễn viên Lee Si Young mảnh mai, thon thả hơn nhờ boxing, môn thể thao này đã trở thành cơn sốt với chị em Hàn Quốc. Họ tập quyền anh với mong muốn giúp thể hình săn chắc, quyến rũ như ngôi sao phim Boys Over Flowers.

Kim, huấn luyện viên và là cựu vô địch quyền anh, cho hay: "Phụ nữ đua nhau học quyền anh, và các trung tâm boxing mọc lên như nấm ở nơi đây. Mặc dù môn võ này có thể hỗ trợ phái đẹp"đánh bay" những ngấn mỡ thừa nhưng nó không giúp hình thành đường cong nóng bỏng như các nàng mong muốn. Và bạn cũng cần tập cầm chừng, có giới hạn, tránh bị thương tích nặng để đảm bảo sức khỏe".

Dùng miếng dán giảm cân

5-3484-1415089826.jpg

Miếng dán giảm cân hỗ trợ đánh tan mỡ thừa ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

Một phương pháp khác không cần ăn kiêng hay tập luyện cực khổ mà vẫn giúp thể hình nhỏ nhắn hơn là dùng miếng dán giảm cân. Đây được coi là bước tiến mới của ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc vì sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Nếu muốn đánh tan mỡ thừa ở bất cứ bộ phận nào, các nàng chỉ cần áp dụng miếng dán vùng da đó.

Lee Nayon, 22 tuổi, cho biết: "Thật tuyệt vời vì tôi không phải tập thể dục hay kiêng khem, chỉ cần dán miếng giảm cân lên bụng, đùi và hoạt động bình thường. Cảm giác khi dùng chúng cũng rất thoải mái nên tôi rất thích loại phụ kiện này vì bạn biết đấy, tâm lý đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình ép cân".

Lê Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý