4 sai lầm chết người khi gội đầu cần loại bỏ ngay lập tức

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

4 sai lầm chết người khi gội đầu cần loại bỏ ngay lập tức

(Sức khỏe) Có những thói quen rất phổ biến khi gội đầu cực nguy hại cho da đầu cũng như cho sức khỏe mà mọi người không biết.

22/10/2014 04:03 PM
15,043

sức khỏe, làm đẹp, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vô sinh

.
 

Dùng móng tay gãi da đầu

Nhiều người thường nuôi móng tay dài đê gãi đầu cho thỏa thích, nhưng làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu. 

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

Không chải đầu trước khi gội

Da đầu có vai trò vô cùng quan trọng đối với tóc. Trước khi gội đầu, nên dùng lược ẩm ẩm chải đầu, làm cho các chất bẩn và bụi bặm bám ở da đầu nổi lên trên bề mặt, mới có thể đồng thời gội sạch cả da đầu và tóc. Để tránh làm tổn thương da đầu, các bạn nên dùng loại lược răng thưa, đầu tròn.

Gội đầu xong ra đường ngay

Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Dùng quá nhiều dầu gội đầu

Các chuyên gia khuyến cáo rằng đừng nên dùng quá nhiều dầu gội trong một lần bởi nếu không gội sạch hết thì nó có thể mang lại tác dụng phụ như tóc bết dính, sinh gàu...Một số nghiên cứu mới đây cho thấy: hóa chất phthalate - chất tạo giữ mùi hương và làm mượt tóc được sử dụng trong sản xuất dầu gội đầu có thể gây bệnh vô sinh.

sức khỏe, làm đẹp, phụ nữ, chăm sóc sức khỏe, vô sinh

Thói quen làm đẹp hủy hoại sức khỏe của chị em phụ nữ
Bạn không nên to son quá dày hoặc dùng son kém chất lượng vì như vậy đồng nghĩa với việc lượng chất gây ung thư có thể vào cơ thể bạn quá nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý