4 thói quen phổ biến trước bữa tối cực nguy hại sức khỏe

remember1 remember1 @remember1

4 thói quen phổ biến trước bữa tối cực nguy hại sức khỏe

(Sức khỏe) Bạn không thể sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn tối chính thức, bởi trái cây không thể cung cấp protein và một số nguyên tố vi lượng khác cho bạn.

26/09/2014 02:12 PM
8,155

Sức khỏe, làm mẹ, trái cây, gia đình, dạ dày, hệ tiêu hóa

4 thói quen phổ biến trước bữa tối cực nguy hại sức khỏe.

Ăn các loại trái cây thay bữa ăn tối

Nhiều người thích ăn trái cây thay vì thực phẩm chính cho bữa ăn tối. Đúng là trái cây có thể cung cấp vitamin dồi dào và cung cấp đường cho cơ thể. Tuy nhiên, trái cây không thể cung cấp protein và một số nguyên tố vi lượng khác cho bạn.

Nếu thiếu protein nghiêm trọng trong cơ thể có thể gây ra sự mất cân bằng dinh dưỡng mà hơn nữa có thể gây ra các bệnh khác nhau. Vì vậy, bạn không thể sử dụng trái cây để thay thế bữa ăn tối chính thức.

Ăn tối quá nhanh

Nếu bạn luôn ăn quá nhanh sẽ gây ra gánh nặng cho ruột và dạ dày, và cũng có thể bị béo phì. Điều này là bởi vì, khi ăn quá nhanh các loại thực phẩm có thể không được nhai triệt để nên ảnh hưởng đến tiêu hóa. Khi bạn ăn tối, bạn nên nhai thức ăn một cách cẩn thận và từ từ.

Lười uống nước

Thói quen lười uống nước dẫn đến thiếu nước trong cơ thể có thể gây ra sự lão hóa của não và bệnh mạch máu não và ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của thận. Bởi vì các yếu tố khác nhau, nhiều người có thể rất lười uống nước.

Nếu cơ thể thiếu nước, mật độ của máu có thể được tăng lên gây ra xung huyết và gây ra bệnh mạch máu não. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh này và bảo vệ thận, bạn cần phải uống nước thường xuyên.

Ăn tối quá muộn

Bạn không nên ăn tối quá muộn bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như không tốt cho dạ dày. Đặc biệt là những người có nhu cầu giảm cân thì không nên ăn tối sau 7h.

Nguy cơ ngộ độc từ ăn cà tím
Cà tím có tác dụng kích thích mạnh mẽ lên các trung tâm hô hấp, có tác dụng gây mê, vì thế có thể gây ngộ độc cơ thể khi ăn quá nhiều.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý