4 thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè

nhenden nhenden @nhenden

4 thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè

Nhiệt độ cao, thời tiết khô nóng kéo dài khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện cảm giác chán ăn, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

04/07/2015 10:38 AM
7,014

Theo Sina, GS Thẩm Nhạn Anh, nguyên Viện phó Bệnh viện Triều Dương, Bắc Kinh, cho rằng trứng gà tương đương với “kho dinh dưỡng thu nhỏ”, là thực phẩm hàng đầu cho mùa hè. Nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi, thể lực tiêu hao tổn, mệt mỏi, bạn chỉ cần ăn một quả trứng gà để bổ sung dinh dưỡng, nâng cao khả năng kháng bệnh tự thân.

Trứng vịt giúp bạn hạ nhiệt cực hiệu quả

Ngoài ra, chuyên gia Wang Yan, khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương tỉnh Giang Tô cho biết bạn có thể chọn trứng vịt để hạ nhiệt cơ thể. Bởi chúng có tính mát, vị tanh, giúp khử tâm hỏa và bổ sung lượng sodium mất đi do cơ thể tiết nhiều mồ hôi, khôi phục sức khỏe nhanh chóng.

Rau quả

Đây là thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Theo GS Thẩm Nhạn Anh, chúng ta nên ăn đủ 5 loại rau quả mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe. Loại thực phẩm này có lượng vitamin C phong phú giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch, đồng thời còn có tác dụng làm trắng da, chống tia tử ngoại, ngăn ngừa cháy nắng.

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ có khả năng thúc đẩy nhu động ruột, giảm táo bón.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung nhiều loại hoa quả có vị chua (cà chua, kiwi, sơn trà) để kích thích dạ dày làm việc hiệu quả hơn.

Cháo

Thời tiết nóng bức khiến chúng ta không cảm thấy ngon miệng. Đó là do nóng ẩm tích tụ bên trong cơ thể khiến dạ dày thiếu năng lượng để chuyển hóa thức ăn. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta nên bổ sung nhiều thức ăn loãng như cháo gạo hoặc cháo lúa mạch. Người thể chất yếu còn có thể cho thêm táo đỏ hoặc gừng tươi. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chết thịt và thực phẩm dầu mỡ - những thực phẩm cản trở hoạt động của dạ dày.

Trà xanh

Nên uống trà xanh để giải nhiệt cơ thể ngày hè

Cũng theo Giáo sư Thẩm, bạn nên uống trà xanh để giải nhiệt cơ thể vào những ngày nắng nóng. Thức uống này có tính mát, khiến khí nóng tiêu tan, thanh nhiệt, giải độc. Ngoài ra, chúng còn kịp thời bổ sung lượng nước đã mất của cơ thể.

Tuy nhiên, trong lá trà có chứa theophylline, là một loại chất gây hưng phấn trung khu thần kinh (CNS), trời nóng uống trà hạ hỏa nhưng đồng thời cũng cần chú ý tránh để xuất hiện hiện tượng “say trà”. Vì vậy, bạn không nên uống trà đặc, khi đói. Nếu “say trà”, bạn có thể ăn nhẹ hoặc uống nước lọc để giảm nhẹ tình trạng này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý