4 thực phẩm quen thuộc chứa nhiều muối bất ngờ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

4 thực phẩm quen thuộc chứa nhiều muối bất ngờ

(Sức khỏe) Ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe, nhất là những người bị cao huyết áp. Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người chỉ nên ăn dưới 2,3g muối mỗi ngày...

21/10/2014 03:01 PM
9,930

Là thành phần không thể thiếu được trong bữa ăn gia đình, muối rất cần cho cơ thể. Tuy nhiên, muối khi được sử dụng quá nhiều lại gây ra những tác hại không phải ai cũng biết. Tập thói quen ăn nhạt sẽ giúp bạn và người thân tránh một số bệnh liên quan đến muối.

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, làm mẹ

.

Ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe, nhất là những người bị cao huyết áp. Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người chỉ nên ăn dưới 2,3g muối mỗi ngày (riêng người bị cao huyết áp dưới 1,5g mỗi ngày).

Muối là một hợp chất hoá học gồm hai nguyên tố Natri và Clo. Muối ăn thông thường rất cần thiết để duy trì lượng máu tuần hoàn và huyết tương trong cơ thể. Muối cũng giúp cho đường gluco có thể thấm qua thành ruột non và giúp cho cơ chế phản ứng của các dây thần kinh nhạy bén hơn.

Lượng muối trong cơ thể chủ yếu do thận điều chỉnh. Nếu nồng độ muối quá thấp, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone aldosterone, làm tăng lượng muối trong thận. Mặt khác, nếu nồng độ muối trong cơ thể quá cao, bạn sẽ thấy khát và cần uống nhiều nước. Đây chính là cách duy trì sự cân bằng cần thiết giữa nước và muối của cơ thể.

Chocolate nóng

Thức uống này chứa ít calo, chỉ 80-100 calo trong một gói hỗn hợp, nhưng chứa tới 161mg natri (chiếm 7% lượng muối ăn theo khuyến cáo). Vì vậy nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng muối, bạn nên tránh xa món này.

Súp

Một chén súp nóng rất lý tưởng cho bữa trưa lành mạnh. Chỉ phiền một điều: nó chứa rất nhiều muối, đặc biệt là súp đóng hộp bán ở siêu thị. Theo Weintraub, một chén súp có thể chứa chưa tới 300 calo, nhưng lại chứa tới gần 1.100mg natri (tức chiếm 1/2 lượng muối ăn hàng ngày mà bạn được khuyến cáo). Weintraub cũng cảnh báo sau nhiều năm ăn súp "siêu mặn", bạn có thể nghĩ rằng nó có mùi vị nhạt nhẽo và cứ "vô tư" ăn mà không ngời rằng mình đang đưa thêm muối vào cơ thể.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là món ăn lành mạnh để bạn bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nhiều loại ngũ cốc chứa tới 180-300 mg natri mỗi khẩu phần. Do đó, tốt hơn hết bạn nên dùng cháo bột yến mạch và trái cây.

Sốt mayonnaise

Trong số các chất béo, sốt mayonnaise có nồng độ muối cao nhất (240mg/100g), tiếp theo là magarin (bơ thực vật) (140mg), bơ động vật (130mg), hỗn hợp bột sữa (110mg), phomát sữa (85mg).

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, làm mẹ

Su hào - siêu thực phẩm cho sức khỏe vàng
Su hào chứa nhiều vitamin và carotenoids, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngừa ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý