4 thực phẩm quen thuộc nhưng cấm ăn vào bữa tối

remember1 remember1 @remember1

4 thực phẩm quen thuộc nhưng cấm ăn vào bữa tối

Có những thực phẩm quen thuộc và được ưa chuộng nhưng chúng ta không nên ăn chúng nhiều vào buổi tối vì có thể gây hại sức khỏe.

26/02/2015 09:44 PM
5,368


Buổi tối bạn nên nói lời tạm biệt với những đồ ăn có nhiều chất béo và dầu mỡ.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Theo các chuyên gia, buổi tối bạn nên nói lời tạm biệt với những đồ ăn có nhiều chất béo và dầu mỡ như pizza, humbuger, khoai tây chiên...

Vì thức ăn chứa nhiều dầu mỡ nếu ăn vào ban đêm không chỉ khiến bạn cảm thấy đầy bụng vào sáng hôm sau mà còn khiến dạ dày của bạn phải làm việc quá sức để tiêu hóa, điều này khiến bạn ngủ không ngon giấc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nước

Nước quả thật có vai trò đặc biệt quan trọng với cơ thể. Con người có thể nhịn ăn được vài ngày, nhưng không thể nhịn uống nước. Chất lỏng này chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.

Tuy nhiên, vào buổi tối nếu uống quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn không thể nào ngủ yên giấc với một cái bụng đầy nước và điều đương nhiên là bạn sẽ phải có nhiều cuộc viếng thăm đến phòng tắm.

Không những vậy, uống nhiều nước vào buổi tối dễ làm cho mắt bạn bị sưng vào buổi sáng hôm sau. Ngủ không ngon giấc cộng với việc nhan sắc bị ảnh hưởng sẽ khiến bạn có một ngày làm việc vô cùng tồi tệ.

Một số loại hoa quả

Cam quýt là những loại quả giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nó chỉ thích hợp để ăn vào ban ngày. Loại quả này có tính axit cao, nếu ăn vào buổi tối có thể khiến bạn bị trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, việc uống nước ép trái cây vào buổi tối trước khi đi ngủ vì sẽ gây hại cho thận và dạ dày.

Đặc biệt vào buổi tối bạn nên tránh ăn cà chua vì nó có tính axit sẽ dẫn đến chứng khó tiêu và ợ nóng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Các loại hoa quả tốt cho giấc ngủ của bạn như chuối (chứa nhiều trytophan - Loại dưỡng chất này vẫn được sử dụng để điều trị chứng mất ngủ vì chúng làm gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và các chất dẫn truyền thần kinh), cherry (chứa melatonin - một chất gây buồn ngủ). Một nghiên cứu cho thấy uống nước ép anh đào chua trước khi đi ngủ sẽ tốt cho người mắc bệnh mất ngủ mãn tính.

Kem

Nên tránh ăn kem vào buổi tối, bởi những chất tạo ngọt sẽ làm tăng mức đường trong máu rồi lại tụt nhanh sau đó.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý