4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm

mesu mesu @mesu

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm

Dám đóng cảnh hot là điều đầu tiên giúp Băng Phạm “phân loại” đẳng cấp của mình.

24/10/2014 08:27 AM
5,051

Từ một cô nàng nha hoàn trong Hoàn Châu cách cách, đến nay, Phạm Băng Băng đã vượt mặt hai nàng cách cách Triệu Vy, Lâm Tâm Như cùng nhiều đồng nghiệp khác để trở thành ngôi sao nổi tiếng và quyền lực. Con đường dẫn đến thành công vượt trội của người đẹp 8X này thậm chí đã trở thành đề tài để các ngành nhân sự, marketing bàn luận. Điều này không hẳn nằm ở tài năng hơn người, quyến rũ bậc nhất, hay sự may mắn của số phận. Nhìn lại, không khó để nhận thấy, hơn 15 năm qua, mỗi một bước đi của Phạm Băng Băng đều có những điểm vượt trội hoặc khác người,  để cô có thể đạt đến đỉnh cao của ngày hôm nay.

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 1
Từ xuất phát điểm không nổi bật, thậm chí kém hơn nhiều so với Lâm Tâm Như hay Triệu Vy, đến nay, Phạm Băng Băng đã chiếm giữ ngôi vị số 1 tại showbiz Hoa ngữ

1. Đóng phim gắn mác 18+

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 2

Hơn một lần Phạm Băng Băng sẵn sàng đóng những cảnh nóng.

Thực tế, Phạm Băng Băng chỉ bước lên hàng ngũ những ngôi sao hạng nhất và thường xuyên được nhắc đến sau khi tham gia phim Lạc lối ở Bắc Kinh (Lost in Beijing) vào năm 2007. Trước đó, tên tuổi của cô vẫn chỉ được xếp chung chung với các nữ diễn viên khác thay vì bật hẳn lên như hiện nay.

Nhưng sau khi nhận lời tham gia phim gắn mác 18+, với những phân đoạn như trong phim cấp 3, hơn hẳn những cảnh “nóng” mà Châu Tấn hay Chương Tử Di từng thực hiện, vốn chỉ được coi là mức độ nhẹ nhàng trong một bộ phim  không cần gắn mác cấm trẻ em, Phạm Băng Băng đã bật lên hẳn so với đồng nghiệp cùng trang lứa. Táo bạo, dám nghĩ dám làm, dám liều đánh đổi và cuối cùng, người đẹp đã thành công.

Dù thiên hạ có người cho rằng cô sẵn sàng đóng những pha sex y như phim cấp 3, lộ cả bầu ngực trong cảnh với bạn diễn nam Đồng Đại Vi hay những điều tiếng khác, thì không thể phủ nhận, Lạc lối ở Bắc Kinh và độ táo bạocủa Băng Băng đã giúp cô trội lên hẳn so với những Triệu Vy, Lâm Tâm Như hay Từ Tịnh Lôi. Dù Lạc lối ở Bắc Kinh bị cấm chiếu không lâu sau khi lên rạp vì những cảnh quay quá táo bạo, thì người đẹp cũng đã thu được đủ những điều mong muốn khi nhận đóng bộ phim này. Hơn nữa, những gì càng cấm càng khiến người ta tò mò, thích thú và hứng khởi.

Dám đóng cảnh “nóng” chẳng khác gì một bộ phim cấp 3 là điều đầu tiên giúp Phạm Băng Băng “phân loại” đẳng cấp của mình.

2. Tận dụng lợi thế thời trang

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 3
Người đẹp khai thác triệt để lợi ích từ việc dạo bước thảm đỏ

Phạm Băng Băng là diễn viên tài năng, nhưng xét về thực lực hay số giải thưởng về diễn xuất, người đẹp còn phải xếp hàng dài sau những Chương Tử Di hay Châu Tấn. Trong nước đã vậy, quốc tế nàng càng không thể sánh cùng những gương mặt gạo cội như Củng Lợi, Chương Tử Di. Nhưng Phạm Băng Băng có một chiến lược riêng có để các khán giả quốc tế nhớ đến cô, đó là tận dụng tối đa lợi thế về thời trang.

Trở thành khách mời của các show diễn thời trang lớn nhất thế giới, hay được dạo bước trên thảm đỏ của các sự kiện quốc tế Cannes, Oscar… xưa nay không chỉ có một mình Phạm Băng Băng. Nhưng cô trở thành người đầu tiên biết tận dụng điều này một cách triệt để và quảng bá thành công hình ảnh của mình tới báo giới và công chúng nước bạn. Hình ảnh Phạm Băng Băng sang trọng và ấn tượng với chiếc đầm vàng cách điệu từ áo hoàng bào tại Cannes năm 2010, với chiếc đầm đỏ thêu họa tiết đậm nét Trung Hoa tại Cannes 2011, hay váy trắng điểm hoa xanh lộng lẫy tại Cannes 2012.

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 4
Tận dụng lợi thế thời trang đưa Phạm Băng Băng đến với trường quốc tế

Tất cả đều được Phạm Băng Băng đặt thiết kế riêng với tiêu chí có một không hai, dành riêng cho cô, đậm nét Trung Hoa nhưng vẫn hiện đại phóng khoáng để gây ấn tượng với phương Tây và giữ cảm tình với khán giả quê nhà. Chưa kể đến những chiếc váy dạ hội thuộc dòng thời trang cao cấp của các thương hiệu như Valentino, Elie Saab, Gucci, quan hệ tốt với những nhân vật hàng đầu tại giới thời trang quốc tế… Tất cả những điều đó khiến cô trở thành biểu tượng thời trang Châu Á tại phương Tây, để rồi từ đó, nhất cử nhất động của người đẹp đều được báo giới nước ngoài quan tâm, để ý.

Phạm Băng Băng là diễn viên, nhưng lại được thế giới biết đến nhờ vào những bộ cánh và những lần ngồi ở hàng ghế đầu trong những show diễn lớn, hơn là nhờ vào thực lực diễn xuất. Đây có thể là nguyên nhân khiến thiên hạ đồn ra tán vào, nhưng có hề gì khi giờ đây, chỉ sau một thời gian ngắn, khán giả nước ngoài nhớ đến 3 chữ Fan Bing Bing? Cơ hội để nổi lên nhờ thời trang nhiều ngôi sao nữ đều có, nhưng tận dụng nó một cách triệt để và xuất sắc, chỉ có duy nhất một mình Phạm Băng Băng.

3. Xác định rõ khán giả mục tiêu

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 5
Phạm Băng Băng trong bộ phim truyền hình mới nhất Võ Tắc Thiên do cô đầu tư, sản xuất và kiêm vai chính

Người đẹp xác định rất rõ mục tiêu, định hướng phát triển của mình. Trên trường quốc tế, cô tạm thời bằng lòng với việc nổi tiếng trên lĩnh vực thời trang. Biết khả năng tiếng Anh còn hạn chế, và người châu Á dù có tài năng và nổi tiếng cách mấy, cũng chỉ có thể nhận vai “làm cảnh” hoặc vai thứ trong các bộ phim Hollywood, rồi nhanh chóng bị lãng quên, nên trước mắt, Phạm Băng Băng hoàn toàn không tập trung vào việc đóng phim tại Hollywood.

Những bộ phim như Dị nhân hay X-men hay Người sắc 3 chỉ là cuộc dạo chơi hơn là việc tập trung một cách triệt để. Thay vào đó, Phạm Băng Băng tập trung vào thị trường châu Á và cụ thể hơn là quê nhà với hơn 1 tỷ khán giả. Khi mà những Châu Tấn, Thang Duy, Lý Băng Băng có phần xao nhãng thị trường to lớn này để hướng tới Hollywood, thì người đẹp họ Phạm dường như đang làm chủ sân chơi trong nước với danh tiếng và độ ảnh hưởng không ngừng tăng lên.

Tại quê nhà, Phạm Băng Băng cũng có chiến lược khác hẳn với nhiều nghệ sĩ khác. Không thể phủ nhận, điện ảnh là nghệ thuật thực thụ, nhưng truyền hình mới là cầu nối hiệu quả và uy lực để đến với khán giả khắp các vùng miền. Một bộ phim điện ảnh 90 phút chắc chắn sẽ khó có thể tạo nên sự thân thuộc và đi vào trí nhớ, đời sống… của người dân bằng những bộ phim hàng chục tập trên màn ảnh nhỏ. Rõ ràng, Chương Tử Di rất nổi tiếng, nhưng lượng fan hâm mộ vẫn phải xếp hàng dài sau nhiều gương mặt truyền hình ở đẳng cấp thấp hơn, như Dương Mịch hay Lưu Thi Thi.

Nhận biết rõ điều này, nên Băng Băng chọn phát triển song song trên cả điện ảnh và truyền hình. Dù vất vả hơn nhiều, nhưng điều này giúp cô nâng tầm của mình trong nghệ thuật đỉnh cao, đến gần hơn với các LHP uy tín trong nước, quốc tế, các nhà phê bình điện ảnh…,  nhưng vẫn rất gần gũi, bình dân đối với nhà nhà. Riêng trong năm 2014, người đẹp bận rộn với 3 tác phẩm điện ảnh: Bạch phát ma nữ, Dương Quý Phi và Người đẹp trong tranh, nhưng cô vẫn không quên truyền hình khi đảm nhận vai chính trong Dương Quý Phi.

4. Thiết lập nền tảng tài chính vững chắc

4 tuyệt chiêu làm nên ngôi vị số 1 của Băng Phạm - 6
Phạm Băng Băng không chỉ là 1 nghệ sĩ, cô còn là nữ doanh nhân rất nhạy cảm với thời cuộc và biết cách kinh doanh

Làng giải trí Hoa ngữ gọi Phạm Băng Băng là “Phạm lão gia”, “Phạm đại gia”… và người đẹp cũng thẳng thắn cho biết: “Cô là đại gia của chính mình”.

Nữ diễn viên 8X này không chỉ làm giàu nhờ những khoản catse khổng lồ từ việc đóng phim, đại diện thương hiệu – những thứ mà nhiều gương mặt nổi tiếng khác đều đã làm qua. Cô còn cho thấy là người rất biết kinh doanh và ý thức được sự độc lập về tài chính sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Năm 2007, sau khi kết thúc hợp đồng với công ty điện ảnh Hoa Nghị, Phạm Băng Băng tự mở công ty nghệ thuật riêng.

Ngoài việc tự quản lý chính mình, cô còn đầu tư vào nhiều hoạt động khác, nổi bật có lĩnh vực bất động sản và sản xuất phim. Nhiều năm trở lại đây, Phạm Băng Băng thường tham gia đầu tư vào những bộ phim do cô đóng vai chính và nguồn thu từ những tác phẩm này đều là những con số không nhỏ, theo kiểu lãi mẹ đẻ lãi con. Ngoài là một nghệ sĩ, Phạm Băng Băng còn là một nữ doanh nhân thành công, bản lĩnh và có tầm nhìn.

Có nhiều điều tiếng xung quanh việc lên như diều gặp gió của Băng Băng. Từ việc cô dùng quá nhiều chiêu trò, hạ bệ đồng nghiệp, đến những tin như sẵn sàng làm người tình của những ông trùm trong giới này kia để được nâng đỡ… nhưng tất cả những điều đó chỉ là tin đồn. Và Phạm Băng Băng là người rất giỏi trong việc mỉm cười trước những thị phi.

Đây cũng là bản lĩnh mà không phải ai cũng có được. Tin đồn thì mãi là tin đồn, nhưng rõ ràng, những đường đi nước bước, những chiếc lược thông minh và táo bạo để từng bước vững chắc đi lên như  4 điều kể trên thì không ai có thể phủ nhận. Chính những điều nổi bật và khác biệt đó đã giúp cho cô trở thành gương mặt quyền lực, giàu có nhất làng giải trí Hoa ngữ trong vài năm trở lại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý