40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới: Có tên sao U19 VN

ronandinho ronandinho @ronandinho

40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới: Có tên sao U19 VN

Tờ báo của nước Anh The Guardian đã công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh. Việt Nam vinh dự khi một cầu thủ U19 được lọt vào danh sách này.

15/10/2014 08:33 AM
1,642

Với hơn 10 năm nghiên cứu và tìm hiểu về bóng đá châu Á, ông Johnny Duerden - một nhà báo kỳ cựu và cũng là chuyên gia bóng đá luôn đưa ra những nhận định đúng đắn về các tài năng của châu lục rộng lớn này. Trong tập thể U19 Việt Nam vô cùng tài năng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…chuyên gia Johnny Duerden lại “tiến cử” Thanh Hậu với The Guardian.

 - Ảnh 1

Viết về cầu thủ năm nay mới 17 tuổi này, tờ The Guardian nhận định: “Đất nước Việt Nam đang trở thành quốc gia rất mạnh về đào tạo bóng đá trẻ. Chiến thắng 5-1 gần đây trước Australia đã minh chứng cho điều đó”.

“Phan Thanh Hậu là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền dài, ngắn, sử dụng những đường chuyền một chạm khéo léo tạo khoảng trống, nhờ cái chân trái rất khéo léo của mình... Anh hiện đang chơi bóng ở học viện tại quê hương được xây dựng do sự phối hợp của CLB Arsenal, học viện JMG và một công ty Việt Nam. Đích đến của anh trong tương lai là đấu trường V-League hoặc ra châu Âu.”

Tuy nhiên có một chút sai sót khi phía cuối bài báo đính kèm clip màn trình diễn của Công Phượng thay vì của Phan Thanh Hậu. Điều này dẫn đến nhiều người nghi ngờ chuyên gia bóng đá châu Á John Duerden - người đã đưa ra lựa chọn nhầm giữa hai cầu thủ số 10 và số 11.

Liên lạc với John Duerden qua trang cá nhân trên Twitter, ông này khẳng định Phan Thanh Hậu là lựa chọn đúng, nhưng có lẽ vì không tìm được clip màn trình diễn của Thanh Hậu nên ông đã chọn một đoạn video ngắn của U19 Việt Nam trong đó có pha ghi bàn của Công Phượng.

Ở giải U19 châu Á, Thanh Hậu đã được HLV Guillaume Graechen sử dụng ở trận U19 Việt Nam đối đầu với U19 Nhật Bản. Nhận xét về cậu học trò, thầy Giôm không ngần ngại đưa ra những lời khen tặng về kỹ thuật và tư duy chiến thuật củaThanh Hậu.

Dù còn quá sớm để nói về sự thành công của Thanh Hậu nhưng việc được một tờ báo khá uy tín ở nước ngoài đánh giá đúng năng lực cùng sự phát triển thì đây là một tín hiệu khá khả quan cho tiền vệ người Quãng Ngãi nói riêng và bóng đá Việt nói chung.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý