45 năm tù cho nhóm bán 'thiên thạch' giá 80 triệu USD/kg

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

45 năm tù cho nhóm bán 'thiên thạch' giá 80 triệu USD/kg

Nhận có cục thiên thạch nặng hơn 2 kg, băng nhóm của Phương đã lừa khách hàng đặt cọc hơn 3 tỉ đồng rồi ôm tiền bỏ trốn.

24/09/2014 09:13 PM
798

Theo tin tức nhận được, sau 2 ngày xét xử, ngày 23/9, phiên tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân TP.Cần Thơ đã tuyên phạt các mức án đối với nhóm bị cáo lừa đảo bán thiên thạch.

Cụ thể, bị cáo Trần Văn Phương (Bến Tre) bị tuyên án 14 năm tù; Vi Xuân Uyên (Hà Nội) 13 năm tù; Trần Văn Ngọc (TP. Hồ Chí Minh) 10 năm tù và Nguyễn Văn Đoàn (Kiên Giang) 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường cho 2 bị hại tổng số tiền là 3,24 tỉ đồng (được khấu trừ hơn 1,5 tỉ đồng các bị cáo đã khắc phục trước đó).

 - Ảnh 1

4 bị cáo tại toà.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/2013, Ngọc, Phương và Đoàn liên hệ với anh P.B.V (ngụ tại TP.HCM) nói có đá thiên thạch bán và hẹn gặp nói để thử hàng. Để có hàng cho khách xem, Phương đã nấu 2kg chì đổ vào hộp sành giả làm thiên thạch rồi giao cho Đoàn cùng 3 mẫu thử chết (các chất bên trong đã cháy hết).

Khi nghe Đoàn nói có người bán thiên thạch, P.B.V liên hệ với Uyên để lấy 3 mẫu thử sống (các chất bên trong chưa bị cháy) mang đi gặp Đoàn để thử thiên thạch. Do chuẩn bị từ trước, lợi dụng anh P.B.V không cảnh giác trong lúc thử, Đoàn đánh tráo 3 mẫu thử “sống” của P.B.V bằng 3 mẫu thử “chết”.

Khi tin tưởng thiên thạch thật, P.B.V đã ký hợp đồng bán thiên thạch cho Ngọc với giá 80 triệu USD/kg. Sau khi ký hợp đồng, Ngọc yêu cầu anh P.B.V ký bản cam kết, P.B.V phải đặt cọc 140 triệu đồng để Ngọc cùng Uyên mang 2 tỷ đồng đến An Giang chốt hàng, mang về bán lại cho công ty của Uyên. P.B.V giao 140 triệu đồng tiền cọc để Uyên đi mua với cam kết trong vòng 24 giờ nếu không có đá thì sẽ chịu mất cọc.

Sau đó nhóm Đoàn tìm mọi cách không giao hàng nên P.B.V bị mất tiền cọc. Cũng bằng thủ đoạn trên, các bị cáo lừa của bà NTL. (ngụ Lộc Ninh, Bình Phước) với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Mới đây, tại An Giang, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 03 đối tượng gồm: Chau Som Mươn, Danh On, Danh Chanh trú huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến mua bán đồng đen.

Do biết ông Lâm Tuấn Linh ngụ tỉnh Sóc Trăng làm nghề mua bán đồ cổ nên vào ngày 20/8/2014, Danh Chanh đã điện thoại cho ông Linh kêu bán đồng đen.

Bằng nhiều thủ đoạn gian dối, bọn chúng đã dựng lên màn kịch lừa ông Nhân và những người đi chung bán cục đồng đen giả với giá 50 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Chê lương thấp, nhân viên rút dao đâm ông chủ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý